Site icon Medplus.vn

TOP 8+ thuốc đặc trị nấm vùng kín an toàn cho “cô bé”

thuốc đặc trị nấm vùng kín an toàn

thuốc đặc trị nấm vùng kín an toàn

Nhiễm nấm vùng kín hay nhiễm trùng nấm men là vấn đề chẳng mấy xa lạ với hội chị em phụ nữ. Tuy không quá nguy hiểm nhưng tình trạng này gây nên khá nhiều phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt, nếu không sớm phát hiện và điều trị kịp thời sẽ để lại nhiều biến chứng nghiêm trọng.

Khi bị những tình trạng này, người bệnh có thể sử dụng các loại thuốc đặc trị nấm vùng kín để điều trị. Vậy bị nấm ngứa vùng kín dùng thuốc gì? Thuốc bôi trị nấm ngứa vùng kín nào tốt nhất? Đọc bài viết TOP những thuốc đặc trị nấm vùng kín bên dưới đây của Medplus để tìm hiểu bạn nhé.

1. Nguyên nhân gây nấm vùng kín

Nguyên nhân gây nấm vùng kín

Nấm âm đạo hay còn gọi là viêm âm đạo do nấm là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại âm đạo bị gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau trong đó nấm âm đạo do nấm Candida Albicans là chủ yếu.

2. Thuốc đặc trị nấm vùng kín, giảm ngứa cho co bé

2.1. Thuốc trị ngứa vùng kín – thuốc bôi Nizoral

Thuốc đặc trị nấm ngứa vùng kín Nizoral

Nizoral cream 2%, là thuốc đặc trị nấm vùng kín dùng để điều trị ngoài da. Thuốc có chứa ketoconazole. Đây là một chất kháng nấm, thường được sử dụng để điều trị nhiễm nấm da và nấm vùng kín rất tốt.

Thành phần:

Công dụng: 

Cách sử dụng:

2.2. Thuốc bôi ngứa vùng kín Clindamycin

Thuốc bôi ngứa vùng kín Clindamycin

Clindamycin là thuốc mỡ bôi kháng sinh thuộc nhóm Lincosamid, có tác dụng kìm khuẩn và diệt khuẩn ở nồng độ cao. Thuốc đặc trị nấm vùng kín Clindamycin là một trong những loại thuốc được nhiều bác sĩ chỉ định dùng nhất, nhằm giảm ngứa, viêm nhiễm phụ khoa.

Thành phần thuốc:

Công dụng: 

Cách sử dụng:

2.3. Kem trị ngứa vùng kín Neomycin

Kem trị ngứa vùng kín Neomycin

Thuốc đặc trị nấm vùng kín Neomycin được chỉ định điều trị các bệnh viêm da do dị ứng hoặc viêm da do nhiễm trùng. Bệnh viêm da do dị ứng và viêm da do nhiễm trùng như eczema cấp tính và mạn tính.

Thành phần:

Công dụng: 

Cách dùng:

2.4. Thuốc chữa nấm đường uống Itraxcop

Thuốc chữa nấm đường uống Itraxcop

Thuốc Itraxcop là loại thuốc đặc trị nấm vùng kín và các bệnh nhiễm trùng, được bào chế và sản xuất bởi Công ty Micro Labs, xuất xứ từ Ấn Độ. Thuốc Itraxcop có bao bì màu xanh trắng, một hộp thuốc có 3 vỉ, mỗi vỉ chứa 10 viên.

Thành phần:

Công dụng:

Cách dùng:

2.5. Viên nén đặt âm đạo Ginestra

Viên đặt phụ khoa Ginestra

Ginestra là viên nén đặt âm đạo có nguồn gốc, xuất xứ tại Italia, hỗ trợ điều trị viêm nhiễm, nấm ngứa,… dành cho phụ nữ hàng đầu trên thế giới hiện nay. Thuốc đặc trị nấm vùng kín Ginestra được chiết xuất từ những thành phần thảo dược tự nhiên, mang lại những tác động mạnh mẽ với sức khỏe vùng kín của phụ nữ.

Thành phần:

Công dụng:

Cách dùng:

2.6. Thuốc kháng sinh trị viêm âm đạo Doxycyclin

Thuốc kháng sinh trị viêm âm đạo Doxycyclin

Doxycyclin là một trong những loại kháng sinh phổ rộng, thường được chỉ định cho các bệnh lý nhiễm khuẩn ở đường tiết niệu, cơ quan sinh dục, điển hình là bệnh viêm âm đạo. Nếu đang băn khoăn chưa biết thuốc đặc trị nấm vùng kín nào tốt thì bệnh nhân có thể tham khảo loại thuốc này.

Thành phần:

Công dụng:

Cách sử dụng:

2.7. Thuốc bôi ngoài da trị nấm ngứa Clotrimazole 1%

Thuốc bôi trị ngứa vùng kín Clotrimazole

Thuốc đặc trị nấm vùng kín Clotrimazol được dùng trong trường hợp bị ngứa âm đạo do nhiễm nấm. Thuốc có dạng bôi, có khả năng thẩm thấu nhanh vào niêm mạc da chứa hoạt chất đặc hiệu kháng nấm thuộc nhóm azole trị hiệu quả tình trạng ngứa vùng sinh dục nữ.

Thành phần:

Công dụng:

Cách dùng:

2.8. Thuốc uống trị viêm nhiễm gây ngứa âm đạo Fluconazole 150

Thuốc uống trị viêm nhiễm gây ngứa âm đạo Fluconazole 150

Fluconazole 150 là loại thuốc kháng sinh thuộc nhóm azole sử dụng đường uống. Thuốc đặc trị nấm vùng kín Fluconazole 150 được chỉ định trong các trường hợp bị nhiễm nấm vùng kín, đặc biệt là nấm men có biểu hiện là ngứa ngáy, khó chịu.

Thành phần: 

Công dụng:

3. Lưu ý khi sử dụng thuốc đặc trị nấm vùng kín

Vùng kín rất dễ bị viêm nhiễm, điều trị nhanh nhưng rất dễ tái phát, phụ thuộc nhiều vào việc giữ gìn vệ sinh và thói quen sinh hoạt của chị em. Để tăng hiệu quả và kéo dài tác dụng để không bị tái phát, khi sử dụng thuốc đặc trị nấm vùng kín chị em nên lưu ý những điểm sau đây:

4. Kết luận

Medplus vừa tổng hợp TOP thuốc đặc trị nấm vùng kín an toàn cho chị em rồi. Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Để chọn được sản phẩm thuốc đặc trị nấm vùng kín đúng với tình trạng cá nhân, bạn cần được tư vấn từ bác sĩ.

Ngoài ra, để giữ đảm bảo vệ sinh vùng kín chị em hãy tập thói quen sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ hàng ngày. Medplus gợi ý bạn những nước rửa vệ sinh an toàn cho chị em như sau:

Nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena Intimate Care

Dung dịch vệ sinh Intima Ziaja Balan

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Smoovy

Exit mobile version