Site icon Medplus.vn

Thuốc DH-Metglu 850: Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc DH-Metglu 850  là gì?

Thuốc DH-Metglu 850 là thuốc ETC được dùng để điều trị bệnh đái tháo đường typ II, đặc biệt ở bệnh nhân thừa cân.

Tên biệt dược

Thuốc được đăng ký dưới tên DH-Metglu 850.

Dạng trình bày

Thuốc DH-Metglu 850 được bào chế dưới dạng viên nén bao phim.

Quy cách đóng gói

Thuốc này được đóng gói ở dạng: Hộp 1 vỉ x 15 viên; Hộp 3 vỉ x 15 viên; Hộp 5 vỉ x 15 viên; Hộp 10 vỉ x 15 viên.

Phân loại

Thuốc DH-Metglu 850 là thuốc ETC  – thuốc kê đơn.

Số đăng ký

Thuốc DH-Metglu 850 có số đăng ký: VD-27506-17.

Thời hạn sử dụng

Thuốc DH-Metglu 850  có hạn sử dụng là 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Nơi sản xuất

Thuốc DH-Metglu 850 được sản xuất ở: Công ty TNHH Hasan – Dermapharm

Địa chỉ: Đường số 2 – Khu công nghiệp Đồng An- Phường Bình Hòa – Thị xã Thuận An – Tỉnh Bình Dương Việt Nam.

Thành phần của thuốc DH-Metglu 850

Hoạt chất: Metformin hydroclorid 850 mg.

Tá dược: kollidon K30, magnesi stearat, HPMC 615, HPMC 606, poly (acid methacrylic, methyl methacrylat) 1:1, titan dioxyd, talc, PEG 6000.

Công dụng của thuốc DH-Metglu 850 trong việc điều trị bệnh

Thuốc DH-Metglu 850 là thuốc ETC được dùng để điều trị:

Hướng dẫn sử dụng thuốc DH-Metglu 850

Cách sử dụng

Thuốc DH-Metglu 850 được chỉ định dùng theo đường uống. Nuốt nguyên viên, không được nhai, trong hoặc sau bữa ăn. Điều này sẽ giúp bệnh nhân tránh được sự khó chịu ở đường tiêu hóa.

Đối tượng sử dụng

Bệnh nhân chỉ được sử dụng thuốc DH-Metglu 850 khi có chỉ định của bác sĩ.

Liều dùng

Đơn trị liệu hoặc phối hợp với các thuốc trị đái tháo đường khác

Kết hợp với insulin

Metformin hydroclorid và insulin có thể được dùng trong trị liệu phối hợp nhằm đạt được việc kiểm soát đường huyết tốt hơn. Liều khởi đầu thông thường của DH-METGLU 850 mg là 2 hoặc 3 lần mỗi ngày, trong khi liều lượng của insulin được điều chỉnh dựa trên việc đo lường đường huyết.

Người cao tuổi; Trẻ em và thanh thiếu niên

Người cao tuổi: Vì tiềm tàng khả năng giảm chức năng thận ở những người cao tuổi, liều dùng của metformin hydroclorid nên được điều chỉnh dựa vào chức năng thận. Cần thường xuyên đánh giá chức năng thận. Nói chung, những bệnh nhânc ao tuổi không nên điều trị tới liều tối đa metformin hydroclorid.

Trẻ em và thanh thiếu niên:

Lưu ý đối với người dùng thuốc DH-Metglu 850

Chống chỉ định

Tác dụng phụ

Tác dụng phụ thường gặp nhất của metformin là về tiêu hóa. Những tác dụng này liên quan với liều và thường xảy ra vào lúc bắt đầu điều trị nhưng thường là nhất thời. Để ngăn ngừa, metformin được khuyến cáo dùng mỗi ngày 2 hoặc 3 lần trong hoặc cuối bữa ăn. Sự tăng liều chậm cũng có thể cải thiện dung nạp ở đường tiêu hoá. Tác dụng không mong muốn xảy ra nhiều hơn ở trẻ em.

Xử lý khi quá liều

Cách xử lý khi quên liều

Thông tin về cách xử lý khi quên liều thuốc DH-Metglu 850 đang được cập nhật.

Các biểu hiện sau khi dùng thuốc

Thông tin về biểu hiện sau khi dùng thuốc DH-Metglu 850 đang được cập nhật.

Hướng dẫn bảo quản

Điều kiện bảo quản

Nên được bảo quản ở nơi khô mát, nhiệt độ dưới 30°C, tránh ánh sáng.

Thời gian bảo quản

Thời gian bảo quản là 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Thông tin mua thuốc

Nơi bán thuốc DH-Metglu 850

Nên tìm mua thuốc DH-Metglu 850 tại Chợ y tế xanh hoặc các nhà thuốc uy tín để đảm bảo sức khỏe bản thân.

Giá bán

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc vào thời điểm này.

Thông tin tham khảo thêm

Dược lực học

Dược động học

Hấp thu

Metformin hấp thu chậm và không hoàn toàn ở đường tiêu hoá. Sau khi uống một liều đơn metformin hydroclorid, nồng độ tối đa đạt được trong khoảng 2,5 giờ. Sinh khả dụng tuyệt đối của viên metformin hydroclorid 850 mg xấp xỉ 50 – 60% ở người khỏe mạnh. Sau khi uống thuốc, phần không hấp thu được tìm thấy trong phân là 20-30%. Không có sự tỷ lệ với liều khi tăng liều do hấp thu giảm. Sau khi uống thuốc, sự hấp thu của metformin hydroclorid là bão hòa và không hoàn toàn. Điều này được cho rằng dược động học của sự hấp thu metformin hydroclorid không tuyến tính.

Ở những liều metformin và kế hoạch phân liều khuyến cáo , nồng độ huyết tương ở trạng thái ổn định đạt được trong vòng 24 đến 48 giờ và thông thường ít hơn 1 mcg/ml. Trong các thử nghiệm lâm sàng có nhóm chứng, nồng độ metformin trong huyết tương tối đa không vượt quá 5 mcg/ml ngay cả khi dùng liều tối đa. Thức ăn làm giảm mức độ và làm chậm sự hấp thu metformin không đáng kể. Sau khi dùng liều 850 mg, quan sát thấy nồng độ đỉnh trong huyết tương thấp hơn 40%, diện tích dưới đường cong (AUC) giảm 25% và nồng độ đỉnh trong huyết tương kéo dài hơn 35 phút. Sự liên quan về mặt lâm sàng của điều này vẫn chưa được biết.

Phân bố

Metformin liên kết với protein huyết tương không đáng kể. Metformin phân bố nhanh chóng vào các mô và dịch. Thuốc cũng phân bố vào trong hồng cầu. Nồng độ đỉnh trong máu thấp hơn trong huyết tương và xuất hiện với khoảng thời gian xấp xỉ nhau. Tế bào hồng cầu gần như đại diện cho ngăn phân bố thứ cấp. Thể tích phân bố trung bình từ 63-276 I (Vd).

Chuyển hóa

Metformin không bị chuyển hoá ở gan.

Thải trừ

Metformin không bài tiết qua mật, được bài tiết chủ yếu qua nước tiểu. Sau khi uống, khoảng 90% lượng thuốc hấp thu được thải trừ qua thận trong vòng 24 giờ đầu ở dạng không chuyển hoá.

Thận trọng

Tương tác với thuốc khác, các dạng tương tác khác

Sử dụng cho phụ nữ có thai và cho con bú

Thời kỳ mang thai: Metformin chống chỉ định đối với người mang thai. Trong thời kỳ mang thai, bao giờ cũng phải điều trị đái tháo đường bằng insulin.

Thời kỳ cho con bú: Không thấy có tư liệu về sử dụng metformin đối với người cho con bú, hoặc xác định lượng thuốc bài tiết trong sữa mẹ. Metformin được bài tiết trong sữa của chuột cống trắng cái cho con bú, với nồng độ có thể ngang nồng độ trong huyết tương. Vì có trọng lượng phân tử thấp (khoảng 166), metformin có thể bài tiết trong sữa mẹ. Cần cân nhắc nên ngừng cho con bú hoặc ngừng thuốc, căn cứ vào mức độ quan trọng của thuốc đối với người mẹ.

Ảnh hưởng của thuốc lên khả năng lái xe và vận hành máy móc

Đơn trị liệu metformin không gây hạ đường huyết, vì thế không ảnh hưởng đến khả năng lái xe và vận hành máy móc. Tuy nhiên, khi sử dụng metformin cùng với các thuốc trị bệnh đái tháo đường khác (sulfonylurea, insulin, repaglinin), bệnh nhân nên được cảnh báo về nguy cơ hạ đường huyết.

Hình ảnh tham khảo

DH-Metglu 850

Nguồn tham khảo

Drugbank

Exit mobile version