Site icon Medplus.vn

Thuốc Diacerein 50-HV : Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Diacerein 50-HV là gì?

Thuốc Diacerein 50-HV là thuốc ETC – dùng trong điều trị các bệnh thoái hóa khớp (viêm xương khớp và các bệnh có liên quan).

Tên biệt dược

Thuốc được đăng kí dưới tên Diacerein 50-HV.

Dạng trình bày

Thuốc được bào chế dưới dạng viên nang cứng.

Quy cách đóng gói

Thuốc Diacerein 50-HV được đóng gói dưới dạng hộp 5 vỉ x 10 viên.

Phân loại

Thuốc Diacerein 50-HV thuộc nhóm thuốc kê đơn ETC.

Số đăng ký

Thuốc Diacerein 50-HV được đăng kí dưới số VD-20604-14

Thời hạn sử dụng

Sử dụng thuốc Diacerein 50-HV trong thời hạn 36 tháng kể từ ngày sản xuất. Không sử dụng thuốc đã hết hạn sử dụng ghi trên bao bì.

Nơi sản xuất

Thuốc Diacerein 50-HV được sản xuất tại công ty TNHH US Pharma USA – Việt Nam.

Thành phần của thuốc Diacerein 50-HV

Diacerein 50 mg.

Tá dược: Lactose, Microcrystallin Cellulose M101, Natri Lauryl Sulfat, Polyvinyl Pyrolidon K30, Natri Starch Glycolate, Aerosil, Magnesi Stearat.

Công dụng của Diacerein 50-HV trong việc điều trị bệnh

Diacerein 50-HV được chỉ định để làm giảm triệu chứng thoái hóa khớp (viêm xương khớp và các bệnh có liên quan).

Hướng dẫn sử dụng thuốc Diacerein 50-HV

Cách sử dụng

Thuốc dùng đường uống.

Uống nguyên viên thuốc trong các bữa ăn chính.

Đối tượng sử dụng

Thuốc Diacerein 50-HV được dùng cho người lớn.

Liều dùng

Liều lượng thường dùng: 1 viên x 2 lần/ ngày vào hai bữa ăn chính trong một thời gian dài.

Nên bắt đầu điều trị 1 viên/ngày vào bữa ăn tối trong 2 tuần vì Diacerein Diacerein 50-HV có thể làm tăng nhanh thời gian thức ăn qua ruột trong 2 tuần điều trị đầu tiên sau đó tăng liều lên 2 viên/ngày.

Tác dụng có lợi quan sát được sau 2-4 tuần điều trị nên cần khuyến khích bệnh nhân không nên ngưng điều trị trước khi hiệu quả của thuốc được thấy rõ ràng.

Do tác động khởi đầu chậm (sau 2-4 tuần điều trị), và khả năng dung nạp rất tốt qua đường tiêu hóa nên Diacerein có thể kết hợp với một thuốc kháng viêm không Steroid hoặc thuốc giảm đau trong 2-4 tuần điều trị đầu tiên.

Lưu ý đối với người dùng thuốc Diacerein 50-HV

Chống chỉ định

Thuốc Diacerein 50-HV chống chỉ định trong các trường hợp bệnh nhân đã biết quá mẫn cảm với thuốc hoặc với các tá dược của thuốc hoặc những người có tiền sử quá mẫn cảm với các dẫn xuất của Anthraquinone.

Tác dụng phụ

Tăng nhanh thời gian thức ăn qua ruột và đau bụng là tác dụng phụ thường gặp nhất trong khi điều trị với Diacerein . Những triệu chứng này có thể xuất hiện trong vài ngày điều trị đầu tiên và trong hầu hết trường hợp, những triệu chứng này tự giảm đi khi tiếp tục điều trị.

Dùng Diacerein đôi khi có thể làm cho nước tiểu vàng sậm hơn. Đây là dấu hiệu điển hình của loại hợp chất có trong thuốc và không có ý nghĩa về lâm sàng.

*Thông báo cho bác sỹ biết các tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc*

Sử dụng ở phụ nữ có thai

Hiện nay thuốc không có nghiên cứu đầy đủ và có kiểm soát tốt trên phụ nữ có thai. Không nên kê đơn ở phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai.

Sử dụng thuốc Diacerein 50-HV ở phụ nữ cho con bú

Không nên kê đơn ở phụ nữ đang cho con bú vì có báo cáo cho thấy những lượng nhỏ các dẫn xuất của Diacerein đi vào sữa mẹ.

Xử lý khi quá liều

Dùng liều cao Diacerein do uống nhầm hoặc cố ý có thể gây tiêu chảy. Cần điều trị triệu chứng. Nếu tiêu chảy kéo dài, xin đến gặp bác sĩ của bạn. Điều trị cấp cứu bao gồm phục hồi cân bằng nước – điện giải nếu cần thiết.

Cách xử lý khi quên liều

Thông tin về cách xử lý khi quên liều sử dụng của thuốc đang được cập nhật.

Thông tin thêm

Đặc tính dược lực học:

Diacerein là loại thuốc chống viêm xương khớp có tác dụng chống viêm để điều trị các bệnh thoái hóa khớp (viêm xương khớp và các bệnh có liên quan), được dung nạp tốt ở dạ dày vì thuốc không ức chế tổng hợp Prostaglandin.

Đặc tính dược động học:

Khi uống 50mg hai lần ngày, Diacerein Diacerein 50-HV được biến đổi thành Rhein trước khi vào hệ tuần hoàn. Rhein được thải trừ qua thận (20%) hay kết hợp trong gan thành Rhein Glucuronide (60%) và Rhein Sulfate (20%), những chất chuyển hóa này được thải trừ chủ yếu qua thận. Đặc tính động học của Diacerein như nhau ở người tình nguyện trẻ, khỏe mạnh và người lớn tuổi có chức năng thận bình thường khi uống liều đơn (50 mg) hay liều lập lại (5 hay 75 mg hai lần/ngày).

Động học Rhein sau khi uống liều đơn Diacerein nằm trong khoảng 50 đến 200 mg. Tuy nhiên, động học Rhein phụ thuộc vào thời gian. Nồng độ hằng định đạt được sau khi uống liều thứ 3 và thời gian bán thải trung bình khi đó nằm trong khoảng 7-8 giờ. Uống Diacerein cùng với bữa ăn chuẩn cần trở sự hấp thu vào hệ tuần hoàn nhưng làm tăng 25% lượng được hấp thu.

Hướng dẫn bảo quản

Điều kiện bảo quản

Bảo quản thuốc ở nơi khô mát, dưới 30°C, tránh ánh sáng.

Thời gian bảo quản

Bảo quản thuốc trong vòng 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Thông tin mua thuốc

Nơi bán thuốc

Có thể mua thuốc Diacerein 50-HV tại Chợ y tế xanh để đảm bảo về chất lượng và độ tin cậy.

Giá bán

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc Diacerein 50-HV vào thời điểm này.

Hình ảnh tham khảo

Thuốc Diacerein 50-HV

Nguồn tham khảo

DrugBank

Exit mobile version