Site icon Medplus.vn

Thuốc Emycin DHG: Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Emycin DHG là gì?

Thuốc Emycin DHG là thuốc ETC, dùng trong điều trị các bệnh: Nhiễm khuẩn đường hô hấp, đường tiêu hóa, nhiễm khuẩn da và mô mềm, viêm kết mạc trẻ sơ sinh và viêm kết mạc do Chlamydia. Dự phòng các đợt tái phát của thấp khớp cấp.

Tên biệt dược

Thuốc được đăng ký tên là Emycin DHG.

Dạng trình bày

Thuốc Emycin DHG được bào chế thành thuốc bột pha hỗn dịch uống.

Quy cách đóng gói

Thuốc Emycin DHG được đóng gói theo hình thức hộp 24 gói x 1,5 g thuốc bột pha hỗn dịch uống.

Phân loại

Thuốc Emycin DHG là thuốc ETC – Thuốc kê đơn.

Số đăng ký

Số đăng ký là VD-17847-12.

Thời hạn sử dụng

Thuốc Emycin DHG có hạn sử dụng là 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Nơi sản xuất

Thành phần của thuốc Emycin DHG

Công dụng của thuốc Emycin DHG trong việc điều trị bệnh

Thuốc Emycin DHG dùng trong điều trị các bệnh: Nhiễm khuẩn đường hô hấp, đường tiêu hóa, nhiễm khuẩn da và mô mềm, viêm kết mạc trẻ sơ sinh và viêm kết mạc do Chlamydia. Dự phòng các đợt tái phát của thấp khớp cấp.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Emycin DHG

Cách sử dụng

Đối tượng sử dụng

Bệnh nhân đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.

Liều dùng

Lưu ý đối với người sử dụng thuốc Emycin DHG

Chống chỉ định

Người bệnh quá mẫn với Erythromycin, người bệnh trước đây đã dùng Erythromycin mà có rối loạn về gan, người bệnh có tiền sử bị điếc. Việc sử dụng được coi như không an toàn đối với người bệnh rối loạn chuyển hóa Porphyrin cấp, vì gây các đợt cấp tính. Không được phối hợp với Terfenadin, đặc biệt trong trường hợp người bệnh có bệnh tim, loạn nhịp, nhịp tim chậm, khoảng Q – T kéo dài, tim thiếu máu cục bộ, hoặc người bệnh có rối loạn điện giải.

Tác dụng phụ

Xử lý khi quá liều

Cho dùng Epinephrin, Coricosteroid và thuốc kháng Histamin xử trí các phản ứng dị ứng, thụt rửa dạ dày để loại trừ thuốc chưa hấp thu ra khỏi cơ thể; và khi cẩn dùng các biện pháp hỗ trợ.

Cách xử lý khi quên liều

Không gấp đôi liều để bù cho liều thuốc đã quên.

Các biểu hiện sau khi dùng thuốc

Thông tin các biểu hiện sau khi dùng thuốc Emycin DHG đang được cập nhật.

Hướng dẫn bảo quản

Điều kiện bảo quản

Thuốc Emycin DHG cần được bảo quản nơi khô, nhiệt độ dưới 30ºC, tránh ánh sáng.

Thời gian bảo quản

Thuốc Emycin DHG  có hạn sử dụng 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Thông tin mua thuốc

Nơi bán thuốc Emycin DHG

Hiện nay, thuốc được bán ở các trung tâm y tế, quầy thuốc đạt chuẩn GPP của Bộ Y Tế với các mức giá dao động tùy từng đơn vị hoặc thuốc cũng có thể được tìm mua trực tuyến với giá ổn định tại Chợ y tế xanh.

Giá bán

Giá thuốc thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc vào thời điểm này. Người mua nên thận trọng để tìm mua thuốc ở những chỗ bán uy tín, chất lượng với giá cả hợp lý.

Thông tin tham khảo

Dược lực học

Emycin DHG chứa Erythromycin là kháng sinh nhóm Macrolid, có phổ tác dụng rộng. Tác dụng chính của Erythromycin là kìm khuẩn nhưng có thể diệt khuẩn ở nồng độ cao đối với các chủng rất nhạy cảm. Erythromycin và các Macrolid khác gắn thuận nghịch với tiểu đơn vị 50S của Ribosom vi khuẩn nhạy cảm và ức chế tổng hợp protein. Tác dụng của thuốc tăng lên ở pH kiểm nhẹ, đặc biệt với các vi khuẩn Gram âm.

Erythomycin có phổ kháng khuẩn rộng bao gồm các cấu khuẩn Gram dương, Streptococcus Pneumoniae, Streptococcus Pyogenes, Staphylococcus Aureus, Bacillus Anthracis, Corynebacterium Diphteria, Erysipelothris Rhusioparthiae, Listeria Monocyogenes. Thuốc có tác dụng trung bình với các vi khuẩn yếm khí. Erythromycin có tác dụng với các vi khuẩn Gram âm như Weisseria Meningitidis, N. Gonorrheae và Moraxella, Catarrhalis, Bordetella spp., vài chủng Brucella, Flavobacterium, Legionella spp. và Pasteurella, Haemophilus Ducreyi, Helicobacter Pyloridis,… Các vi khuẩn khác nhạy cảm với thuốc bao gồm Actinomyces, Chiamydia, Rickettsia spp. Spirochete như Treponema Pallidum và Borrelia Burgđorfari, một số Mycoplasma (nhất là M. Pneumoniae) và một số Mycobacteria có hội như M. Scrofulaceurn và M. Kansasii.

Dược động học

Emycin DHG chứa Erythromycin. Erythromycin khuếch tán tốt vào thể dịch và mô như tuyến nước bọt, thận, tuyến tiền liệt, đặc biệt khuếch tán rất tốt vào mô phổi, niêm mạc phế quản, Amidan. Emyein DHG đào thải yếu qua mật, không cần thiết phải giảm liều trong trường hợp bệnh nhân bị suy thận.

Hình ảnh tham khảo

Nguồn tham khảo

Drugbank 

Exit mobile version