Site icon Medplus.vn

Thuốc Fatedia: Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Fatedia là gì?

Thuốc Fatedia là thuốc ETC, dùng trong điều trị tăng huyết áp. Nó có thể dùng đơn độc hoặc kết hợp với các thuốc trị tăng huyết áp khác.

Tên biệt dược

Thuốc được đăng ký tên là Fatedia.

Dạng trình bày

Thuốc Fatedia được bào chế thành viên nén bao phim.

Quy cách đóng gói

Thuốc Fatedia được đóng gói theo hình thức hộp 3 vỉ x 10 viên.

Phân loại

Thuốc Fatedia là thuốc ETC – Thuốc kê đơn.

Số đăng ký

Số đăng ký là VN-18208-14.

Thời hạn sử dụng

Thuốc Fatedia có hạn sử dụng là 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Nơi sản xuất

Thành phần của thuốc Fatedia

Công dụng của thuốc Fatedia trong việc điều trị bệnh

Thuốc Fatedia dùng trong điều trị tăng huyết áp. Nó có thể dùng đơn độc hoặc kết hợp với các thuốc trị tăng huyết áp khác.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Fatedia

Cách sử dụng

Thuốc Fatedia được sử dụng qua đường uống.

Đối tượng sử dụng

Bệnh nhân sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Liều dùng

Liều dùng tùy thuộc từng người bệnh và phải điều chỉnh theo đáp ứng huyết áp. Liều khởi đầu của Josartan thường dùng cho người lớn là 50 mg mỗi ngày; có thể dùng liều khởi đầu thấp hơn (25 mg/ ngày) cho người bệnh có khả năng mat dich trong long mạch, kể cả người đang dùng thuôc lợi tiểu, hoặc suy gan.

Lưu ý đối với người sử dụng thuốc Fatedia

Chống chỉ định

Thuốc chống chỉ định đối với bệnh nhân:

Tác dụng phụ

Xử lý khi quá liều

Gây tử vong ghi được ở chuột nhắt và chuột lớn sau khi uống liều 1000 mg/ kg và 2000 mg/ kg, lần lượt gấp 44 và 170 lần, liều khuyến cáo lớn nhất ở người dựa trên mg/ m².

Tư liệu về quá liều trên người còn hạn chế. Biểu hiện hay gặp nhất về quá liều là hạ huyết áp và nhịp tim nhanh, cũng có khi gặp tim đập chậm do kích thích dây phó giao cảm (dây thần kinh phế vị). Khi hạ huyết áp triệu chứng xảy ra, cần có biện pháp điều trị hỗ trợ. Không thể loại bỏ Losartan và các chất chuyển hóa có hoạt tính của thuốc này bằng thẩm phân lọc máu.

Cách xử lý khi quên liều

Thông tin cách xử lý khi quên liều đang được cập nhật.

Các biểu hiện sau khi dùng thuốc

Thông tin các biểu hiện sau khi dùng thuốc Fatedia đang được cập nhật.

Hướng dẫn bảo quản

Điều kiện bảo quản

Thuốc Fatedia cần được bảo quản nơi khô, nhiệt độ dưới 30ºC, tránh ánh sáng.

Thời gian bảo quản

Thuốc Fatedia có hạn sử dụng 24 tháng kể từ ngày sản xuất.

Thông tin mua thuốc

Nơi bán thuốc

Hiện nay, thuốc Fatedia được bán ở các trung tâm y tế, quầy thuốc đạt chuẩn GPP của Bộ Y Tế với các mức giá dao động tùy từng đơn vị hoặc thuốc cũng có thể được tìm mua trực tuyến với giá ổn định tại Chợ y tế xanh.

Giá bán

Giá thuốc Fatedia thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc vào thời điểm này. Người mua nên thận trọng để tìm mua thuốc ở những chỗ bán uy tín, chất lượng với giá cả hợp lý.

Thông tin tham khảo

Dược lựu học

Losartan và chất chuyển hóa chính có hoạt tính đối kháng chọn lọc trong sự co mạch và tiết Aldosteron của Angiotensin II bằng cách ngăn cân có chon loc Aangiotensin II, không cho gắn vào thụ thể AT1 ở cơ trơn mạch máu và tuyến thượng thận. Cả Losartan vàchất chuyển hóa chính có hoạt tính đều không thể hiện tác đựng chủ vận cục bộ ở thụ thể AT1 và đều có ái lực với thụ thể AT1 lớn hơn nhiều (khoảng 1000 lần) so với thụ thể AT2.

Dược động học

Sau khi uống, Losartan hấp thu tốt, sinh khả dụng vào khoảng 33% chuyển hóa bước đầu nhiều qua các Enzym Cytocrom P450.

Losartan hấp thu chậm khi đùng chung với thức ăn và giảm nỒng độ đỉnh (Cmax) của nó nhưng có tác dụng nhẹ lên AUC của losartan và AUC của chất chuyển hóa (khoảng 10%). Nửa đời thải trừ của Losartan khoảng 2 giờ và của chất chuyển hóa trong vòng 6 – 9 giờ.

Sau khi uống Losartan, khoảng 4% liều được đào thải qua nước tiểu dưới dạng không đổi và khoảng 6% là chất chuyển hóa hoạt tính được đào thải qua nước tiểu. Một phần Losartan và chất chuyển hóa đào thải qua mật.

Hình ảnh tham khảo

Nguồn tham khảo

Drugbank 

 

Exit mobile version