Site icon Medplus.vn

Thuốc Feliz S 10: Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Feliz S 10 là gì?

Thuốc Feliz S 10 chỉ định trong điều trị rối loạn trầm cảm hoặc rối loạn hoảng sợ có hoặc không kèm theo triệu chứng sợ không gian.

Tên biệt dược

Feliz S 10.

Dạng trình bày

Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén bao phim.

Quy cách đóng gói

Thuốc Feliz S 10 được đóng gói dưới dạng hộp 3 vỉ x 10 viên.

Phân loại

Thuốc thuộc nhóm thuốc kê đơn – ETC.

Số đăng ký

VN2-211-13.

Thời hạn sử dụng thuốc Feliz S 10

Sử dụng thuốc trong thời hạn 24 tháng kể từ ngày sản xuất. Không sử dụng thuốc đã hết hạn sử dụng ghi trên bao bì.

Nơi sản xuất

Thuốc được sản xuất tại Torrent Pharmaceuticals Ltd. – Ấn Độ.

Thành phần thuốc Feliz S 10

– Hoạt chất: Escitalopram Oxalate tương đương Escitalopram 10 mg.

– Tá dược: Cellulose, Microcrystalline (PH 102), Croscarmellose Sodium, Colloidal Anhydrous Silica (Colloidal Silicon Dioxide), Povidone K-30, Talc Magnesium stearate. Hypromellose 2910 (6cps), Titanium Dioxide (E171), Macrogol 400 (Polyethylene Glycol-400).

Công dụng của thuốc Feliz S 10 trong việc điều trị bệnh

Feliz S 10 được chỉ định trong điều trị rối loạn trầm cảm hoặc rối loạn hoảng sợ có hoặc không kèm theo triệu chứng sợ không gian.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Feliz S 10

Cách sử dụng

Thuốc dùng đường uống.

Đối tượng sử dụng thuốc Feliz S 10

Thuốc dành cho người lớn.

Liều dùng thuốc

Điều trị khởi đầu: Liều khởi đầu là 10mg/lần/ngày. Nếu tăng liều lên 20mg, thì nên thực hiện sau tối thiểu là 1 tuần. Thuốc Feliz S 10 được uống 1 lần duy nhất trong ngày và buổi sáng hoặc tối cùng hoặc không cùng thức ăn.

Trường hợp đặc biệt: Ở hầu hết người già và bệnh nhân suy gan thì liều khởi đầu 5mg/ngày trong 2 tuần đầu tiên. Liều đáp ứng phụ thuộc vào từng bệnh nhân, có thể tăng liều lên 10mg/ngày. Không cần thiết phải chỉnh liều ở bệnh nhân suy thận từ nhẹ đến vừa. Nên thận trọng khi dùng cho bệnh nhân suy thận nặng.

Liều duy trì: Có thể tiếp tục dùng liều 10 hoặc 20mg/ngày trong khoảng 36 tuần ở bệnh nhân bị rối loạn trầm cảm có đáp ứng với thuốc trong suốt 8 tuần điều trị cấp đã cho thấy lợi ích của việc điều trị duy trì.

Rối loạn hoảng sợ có hoặc không kèm theo chứng sợ không gian: Liều khởi đầu là 5mg cho tuần điều trị đầu tiên trước khi tăng liều lên 10mg/ngày. Liều tăng tối đa là 20mg/ngày tùy vào đáp ứng của từng bệnh nhân.

Lưu ý đối với người dùng thuốc Feliz S 10

Chống chỉ định

Thuốc chống chỉ định trong các trường hợp sau:

– Dùng kết hợp ở bệnh nhân đang dùng MAOIs.

– Dùng kết hợp ở bệnh nhân đang dùng Pimozide.

– Quá mẫn với các thành phần của thuốc.

Tác dụng phụ của thuốc Feliz S 10

Hầu hết (với tỷ lệ là 5%) là mất ngủ, rối loạn xuất tinh, buồn nôn, tăng tiết mồ hôi, mệt mỏi và buồn ngủ. Các phản ứng phụ khác (với tỷ lệ 1%) là đánh trống ngực, tăng huyết áp, rùng mình, đau nửa đầu, chuột rút, viêm dạ dày, đau xương, hôn mê, viêm phế quản, viêm xoang, ho, ngứa, ù tai, nhiễm trùng đường tiết niệu.

*Thông báo cho bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc*.

Xử lý khi quá liều thuốc Feliz S 10

Thiết lập duy trì đường ống thở để đảm bảo lượng oxy thích hợp. Rửa dạ dày và sử dụng than hoạt tính cũng cần phải được tính đến. Nên quan sát chặt chẽ các dấu hiệu về nhịp tin cùng với các triệu chứng. Do thể tích phân bố của Escitalopram rộng nên các thuốc lợi tiểu, lọc máu và truyền không có lợi. Không có thuốc đặc trị khi quá liều Escitalopram. Để kiểm soát quá liều, cần tính đến việc sử dụng nhiều loại thuốc khác. Bác sỹ cần phải tiếp cận với trung tâm kiểm soát độc để biết thêm thông tin điều trị quá liều

Cách xử lý khi quên liều thuốc Feliz S 10

Thông tin về cách xử lý khi quên liều thuốc đang được cập nhật.

Các biểu hiện sau khi dùng thuốc

Thông tin về các biểu hiện sau khi dùng thuốc đang được cập nhật.

Hướng dẫn bảo quản thuốc Feliz S 10

Điều kiện bảo quản

Bảo quản thuốc trong bao bì kín, nơi khô ráo, tránh ánh sáng, ở nhiệt độ phòng, nhiệt độ không quá 30°.

Thời gian bảo quản

Thông tin về thời gian bảo quản thuốc đang được cập nhật.

Thông tin mua thuốc Feliz S 10

Nơi bán thuốc

Có thể tìm mua thuốc tại Chợ y tế xanh hoặc các nhà thuốc uy tín để đảm bảo chất lượng thuốc cũng như sức khỏe bản thân.

Giá bán thuốc

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc vào thời điểm này.

Nội dung tham khảo thuốc Feliz S 10

Dược lực học

Cơ chế hoạt động chống trầm cảm của Escitalopram được coi là có liên quan đến khả năng tác động lên hệ thần kinh trung ương do sự ức chế tái hấp thu của Serotonin (5-HT) hệ thần kinh trung ương.

Dược động học

Dược động học của Escitalopram ở liều đơn hay đã có tính tuyến tính và tỷ lệ liều dùng 10 – 30 mg/ngày. Sinh chuyển hóa của Escitalopram xảy ra chủ yếu tại gan với nửa đời trung bình khoảng 27 – 32 giờ. Với liều dùng 1 lần/ngày, nồng độ huyết tương hằng định đạt được xấp xỉ trong khoảng 1 tuần. Ở nồng độ hằng định, sự tích lũy của Escitalopram trong huyết tương ớ người trẻ khoảng 2,2 – 2,5 lần nồng độ huyết tương quan sát được sau khi dùng liều đơn.

Thận trọng

Đối với phụ nữ mang thai và cho con bú

Thời kỳ mang thai: Chưa có nghiên cứu đầy đủ có kiểm soát trên bà mẹ mang thai, vì vậy chỉ dùng khi đã cân nhắc giữa nguy cơ và lợi ích đối với bào thai

Thời kỳ cho con bú: Cần phải tính đến nguy cơ và lợi ích đối với trẻ đang bú mẹ khi bà mẹ quyết định tiếp tục hoặc ngưng dùng thuốc.

Tác động của thuốc khi lái xe và vận hành máy

Do thuốc có thể gây đau đầu, buồn nôn, nhìn mờ. Vì vậy nên thận trọng khi lái xe và vận hành máy móc.

Hình ảnh tham khảo của thuốc Feliz S 10

Thuốc Feliz S 10

Nguồn tham khảo

Drugbank

Exit mobile version