Site icon Medplus.vn

Thuốc Fiborize: Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Fiborize là gì?

Thuốc Fiborize là thuốc ETC, dùng trong điều trị và phòng ngừa chảy máu kết hợp với tiêu Fibrin quá mức: Dùng trong thời gian ngắn (2 – 8 ngày) trong và sau khi nhổ răng ở người bệnh ưa chảy máu, phẫu thuật cắt bỏ tuyến tiền liệt, cắt bỏ phần cổ tử cung, phẫu thuật bàng quang.

Tên biệt dược

Thuốc được đăng ký tên là Fiborize.

Dạng trình bày

Thuốc Fiborize được bào chế thành viên nén bao phim.

Quy cách đóng gói

Thuốc Fiborize được đóng gói theo hình thức hộp 3 vỉ x 10 viên.

Phân loại

Thuốc Fiborize là thuốc ETC – Thuốc kê đơn.

Số đăng ký

Số đăng ký là VD-28722-18.

Thời hạn sử dụng

Thuốc Fiborize có hạn sử dụng là 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Nơi sản xuất

Thành phần của thuốc Fiborize

Công dụng của thuốc Fiborize trong việc điều trị bệnh

Thuốc Fiborize được chỉ định trong:

Hướng dẫn sử dụng thuốc Fiborize

Cách sử dụng

Thuốc Fiborize được sử dụng qua đường uống.

Đối tượng sử dụng

Bệnh nhân sử dụng thuốc qua đường uống.

Liều dùng

Lưu ý đối với người sử dụng thuốc Fiborize

Chống chỉ định

Thuốc Fiborize chống chỉ định đối với bệnh nhân:

Tác dụng phụ

Xử lý khi quá liều

Nếu bạn uống thuốc nhiều hơn liều khuyến cáo hay nếu một đứa trẻ vô tình uống quá liều thuốc, đi đến bác sĩ hoặc cơ sở cấp cứu gần nhất ngay lập tức và mang theo vỉ thuốc và tờ đơn này của bạn.

Cách xử lý khi quên liều

Nếu quên uống một liều thuốc thì hãy dùng ngay một liều khi nhớ ra. Tuy nhiên, nếu nó gần như là thời gian cho liều tiếp theo, bỏ qua liều đã quên và dùng liều tiếp theo. Không nên dùng liều gấp đôi.

Các biểu hiện sau khi dùng thuốc

Thông tin các biểu hiện sau khi dùng thuốc Fiborize đang được cập nhật

Hướng dẫn bảo quản

Điều kiện bảo quản

Thuốc cần được bảo quản nơi khô, nhiệt độ dưới 30ºC, tránh ánh sáng.

Thời gian bảo quản

Thuốc Fiborize có hạn sử dụng 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Thông tin mua thuốc

Nơi bán thuốc

Hiện nay, thuốc Fiborize được bán ở các trung tâm y tế, quầy thuốc đạt chuẩn GPP của Bộ Y Tế với các mức giá dao động tùy từng đơn vị hoặc thuốc cũng có thể được tìm mua trực tuyến với giá ổn định tại Chợ y tế xanh.

Giá bán

Giá thuốc Fiborize thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc vào thời điểm này. Người mua nên thận trọng để tìm mua thuốc ở những chỗ bán uy tín, chất lượng với giá cả hợp lý.

Thông tin tham khảo

Dược lực học

Tranexamic Acid là một dẫn chất tổng hợp của acid amin có tác dụng chống tiêu Fibrin, ức chế sự phân hủy Fibrin trong cục máu đông. Cơ chế tác dụng của Tranexamic acid là  ngăn cản Plasminogen và Plasmin gắn vào Fibrin, do đó ngăn ngừa sự hòa tan của nút cầm máu ức chế trực tiếp của Plasmin chỉ xảy ra ở mức độ thấp. Thuốc ức chế sự giáng hóa tự nhiên của Fibrin, làm ổn định cục máu đông.

Dược động học

Tranexamic Acid được hấp thu từ đường tiêu hóa, đạt nồng độ cao nhất trong huyết tương sau khoảng 3 giờ. Sinh khả dụng của thuốc khoảng 30 – 50%. Thuốc phân bố rộng trong cơ thể, gắn rất ít vào Protein huyết tương (3%). Thể tích phân bố ở người lớn là 9 – 12 lít. Thuốc qua được nhau thai vào sữa mẹ và vào được dịch não tủy. Thuốc phân bố nhanh vào dịch khớp và màng hoạt dịch trong khớp, nồng độ thuốc tương tự như trong huyết thanh.

Nửa đời sinh học của Tranexamic Acid trong dịch khớp khoảng 3 giờ. Nồng độ Tranexamic Acid trong một số mô khác thấp hơn so với nồng độ trong máu. Thuốc cũng vào thủy dịch, thuốc cũng thấy ở tinh dịch vẫn còn hoạt tính ức chế tiêu Fibrin nhưng không ảnh hưởng đến di chuyển tinh trùng.

Nửa đời thải trừ trong huyết tương khoảng 2 giờ. Sau khi uống, thuốc được bài tiết dưới dạng không đổi trong nước tiểu, tỉ lệ là 39%.

Hình ảnh tham khảo

Nguồn tham khảo

Drugbank 

Exit mobile version