Site icon Medplus.vn

Thuốc Flucort – MZ: Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Flucort – MZ là gì?

Thuốc Flucort – MZ là thuốc ETC, dùng trong điều trị tại chỗ chứng chàm kèm nhiễm nấm, đặc biệt do Candida, nấm da và bệnh vảy cám ngũ sắc.

Tên biệt dược

Thuốc được đăng ký tên là Flucort – MZ.

Dạng trình bày

Thuốc Flucort – MZ được bào chế là thuốc mỡ.

Quy cách đóng gói

Thuốc Flucort – MZ được đóng gói theo hình thức hộp 1 tuýp 15 g.

Phân loại

Thuốc Flucort – MZ là thuốc ETC – Thuốc kê đơn.

Số đăng ký

Số đăng ký là VN-16489-13.

Thời hạn sử dụng

Thuốc Flucort – MZ có hạn sử dụng là 24 tháng kể từ ngày sản xuất.

Nơi sản xuất

Thành phần của thuốc Flucort – MZ

Công dụng của thuốc Flucort – MZ trong việc điều trị

Thuốc Flucort – MZ dùng trong điều trị tại chỗ chứng chàm kèm nhiễm nấm, đặc biệt do Candida, nấm da và bệnh vảy cám ngũ sắc.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Flucort – MZ

Cách sử dụng

Thuốc Flucort – MZ được sử dụng bôi ngoài da.

Đối tượng sử dụng

Bệnh nhân sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Liều dùng

Bôi một lớp mỏng vừa đủ lên vùng bị tổn thương, 2 lần mỗi ngày.

Lưu ý đối với người sử dụng thuốc Flucort – MZ

Chống chỉ định

Không cùng cho bệnh nhân bị lao da, thủy đậu, Herpes simplex, sởi, đậu mùa, thương tổn da do giang mai, các bệnh nhân mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc, phụ nữ  có thai 3 tháng đầu.

Tác dụng phụ

Có thể có các phản ứng tại chỗ như kích ứng da và các phản ứng mẫn cảm. Thông báo cho bác sĩ những tác dụng không mong muốn khi sử dụng thuốc.

Xử lý khi quá liều

Corticosteroid dùng tại chỗ có thể hấp thu lượng đủ đề tạo tác dụng toàn thân. Dùng lượng nhiều và kéo dài Corticosteroid có thể gây ức chế chức năng dưới đồi – tuyến yên – thượng thận, teo da… Chưa thấy báo cáo về dùng quá liều Miconazol tại chỗ ở người.

Cách xử lý khi quên liều

Thông tin cách xử lý khi quên liều đang được cập nhật.

Các biểu hiện sau khi dùng thuốc

Thông tin các biểu hiện sau khi dùng thuốc Flucort – MZ đang được cập nhật.

Hướng dẫn bảo quản

Điều kiện bảo quản

Thuốc cần được bảo quản nơi khô, nhiệt độ dưới 30ºC, tránh ánh sáng.

Thời gian bảo quản

Thuốc Flucort – MZ có hạn sử dụng 24 tháng kể từ ngày sản xuất.

Thông tin mua thuốc

Nơi bán thuốc

Hiện nay, thuốc Flucort – MZ được bán ở các trung tâm y tế, quầy thuốc đạt chuẩn GPP của Bộ Y Tế với các mức giá dao động tùy từng đơn vị hoặc thuốc cũng có thể được tìm mua trực tuyến với giá ổn định tại Chợ y tế xanh.

Giá bán

Giá thuốc Flucort – MZ thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc vào thời điểm này. Người mua nên thận trọng để tìm mua thuốc ở những chỗ bán uy tín, chất lượng với giá cả hợp lý.

Thông tin tham khảo

Dược lực học

Fluocinolon Acetonid là một Corticosteroid tổng hợp có nguyên tử fluor gan vào nhân Steroid. Cơ chế tác dụng của các Corticosteroid dùng tại chỗ là do phối hợp 3 tính chất quan trọng: Chống viêm, chống ngứa, và tác dụng co mạch. Tác dụng của thuốc ít nhất có phần là do liên kết với thụ thể Steroid. Các Corticosteroid làm giảm viêm bằng ồn định màng Lysosom của bạch cầu, ức chế tập trung đại thực bào trong các vùng bị viêm. giảm sự bám dính của bạch cầu với nội mô mao mạch. giảm tính thấm thành mao mạch, giảm các thành phần bổ thể, kháng tác dụng của Histamin và giải phóng Kinin từ chất nền. giảm sự tăng sinh các nguyên bào sợi, lắng đọng Colagen và sau đó tạo thành sẹo ở mô.

Dược động học

Khi dùng tại chỗ các Corticosteroid trên da bình thường còn nguyên vẹn, chỉ một lượng nhỏ thuốc tới được chân bì và sau đó vào hệ tuần hoàn chung. Tuy nhiên hấp thu tăng lên đáng kê khi da bị mất lớp Keratin, bị viêm hoặc bị các bệnh khác ở hàng rào biểu bì. Khi dùng ngoài, Miconazol hấp thụ qua lớp sừng của da và hấp thụ vào máu dưới 1%.

Hình ảnh tham khảo

Nguồn tham khảo

Drugbank 

Exit mobile version