Site icon Medplus.vn

Thuốc Gemcitabine Teva 1000mg: Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Gemcitabine Teva 1000mg là gì ?

Thuốc Gemcitabine Teva 1000mg là thuốc ETC được chỉ định:

Tên biệt dược

Tên đăng ký là Gemcitabine Teva 1000mg.

Dạng trình bày

Thuốc được bào chế dưới dạng bột đông khô pha tiêm truyền.

Quy cách đóng gói

Thuốc được đóng gói theo: Hộp 1 lọ.

Phân loại

Thuốc Gemcitabine Teva 1000mg là loại thuốc ETC – thuốc kê đơn.

Số đăng ký

Số đăng ký là VN2-5-13.

Thời hạn sử dụng

Thời hạn sử dụng của thuốc là 24 tháng kể từ ngày sản xuất.

Nơi sản xuất

Thuốc được sản xuất tại Pharmachemie B.V.

Địa chỉ: Swensweg 5, 2031 GA Haarlem The Netherlands.

Thành phần của thuốc Gemcitabine Teva 1000mg

Công dụng của thuốc Gemcitabine Teva 1000mg trong việc điều trị bệnh

Thuốc Gemcitabine Teva 1000mg được chỉ định:

Hướng dẫn sử dụng thuốc Gemcitabine Teva 1000mg

Cách sử dụng:

Dùng thuốc theo đường tiêm truyền tĩnh mạch.

Đối tượng sử dụng:

Bệnh nhân cần điều trị và có sự kê đơn của bác sĩ.

Liều lượng

Ung thự bàng quang

Dùng kết hợp

Liều để nghị của gemcitabin là 1000 mg/m2 truyền tĩnh mạch trong 30 phút. Gemcitabin nên truyền vào các ngày 1,8 và 15 của đợt điều trị 28 ngày kết hợp với cisplatin. Cisplatin được tiêm tĩnh mạch với liều đề nghị 70 mg/m2 vào ngày 1 sau khi truyền gemcitabin hoặc ngày 2 của đợt điều trị 28 ngày. Cứ như thế lặp lại chu kỳ 4 tuần này. Giảm liều thuốc trong đợt điều trị dựa vào mức độ độc tính xảy ra trên bệnh nhân.

Ung thư tuyến tụy

Liêu đề nghị của gemcitabin là 1000 mg/m2 truyền tĩnh mạch trong 30 phút. Lặp lại liều này cứ mỗi tuần 1 lần trong 7 tuần liên tục, sau đó ngưng 1 tuần. Đợt kế tiếp là truyền 1 tuần 1 lần trong 3 tuần liên tiếp rồi ngưng ở tuần thứ 4. Giảm liều thuốc trong đợt điều trị dựa vào mức độ độc tính xảy ra trên bệnh nhân.

Ung thự phổi không phải tế bào nhỏ

Đơn độc: Liều đề_nghị của gemcitabin là 1000 mg/m2 truyền tĩnh mạch trong 30 phút. Truyền nhắc lại 1 tuần 1 lần trong 3 tuần liên tiếp, sau đó ngưng ở tuần thứ 4. Cứ như thế lặp lại chu kỳ 4 tuần này. Giảm liều thuốc trong đợt điều trị dựa vào mức độ độc tính xảy ra (rên bệnh nhân.

Dùng kết hợp: Liều đề nghị của gemcitabin là 1250 mg/m2 bề mặt cơ thể,truyền tĩnh mạch trong 30 phút vào ngày 1 và 8 của đợt điều trị 21 ngày. Giảm liều thuốc trong đợt điều trị dựa vào mức độ độc tính xảy ra trên bệnh nhân. Cisplatin được tiêm tĩnh mạch ở liều khoảng 75-100 mg/m2 1 lần sau 3 tuần truyền gemcitabin.

Ung thư vú

Dùng kết hợp Gemcitabin kết hợp với paclitaxel, dùng paclitaxel (175 mg/m2) truyền tĩnh mạch trong 3 giờ vào ngày 1 trước khitruyền gemcitabin, gemcitabin (1250mg/m2) truyền tĩnh mạch trong 30 phút vào ngày 1 và 8 của mỗi đợt điều trị 21 ngày. Giảm liều thuốc trong đợt điều trị dựa vào mức độ độc tính xảy ra trên bệnh nhân. Trước khi dùng kết hợp gemcitabin với paclitaxel cần xác định lượng bạch cầu hạt của bệnh nhân ít nhất là 1.500 (x10/)).

Ung thư buồng trứng

Dùng kết hợp

Gemcitabin được chỉ định kết hợp với carboplatin, dùng gemcitabin 1000 mg/m2 truyền tĩnh mạch trong vòng 30 phút vào ngày 1 và 8 của mỗi đợt điều trị 21 ngày, Carboplatin được truyền tĩnh mạch với AUC 4,0 mg/ml phút vào ngày thứ 1 sau khi truyền gemcitabin. Giảm liều thuốc trong đợt điều trị đựa vào mức độ độc tính xảy ra trên bệnh nhân.

Lưu ý đối với người dùng thuốc Gemcitabine Teva 1000mg

Chống chỉ định:

Bệnh nhân có tiển sử quá mẫn với gemcitabin hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Phụ nữ cho con bú.

Tác dụng phụ của thuốc Gemcitabine Teva 1000mg

Thường gặp: Giảm bạch cầu, biếng ăn, đau đầu, mất ngủ, ngủ gà, khó thở, ho, viêm mũi, nôn, buồn nôn, tiêu chảy, rụng tóc, ngứa, đau lưng, đau cơ, huyết niệu.

Xử lý khi quá liều

Chưa rõ thuốc giải độc đặc hiệu trong trường hợp quá liều gemeitabin. Liều cao tới 5700 mg/m2 đã được sử dụng theo đường truyền tĩnh mạch trong 30 phút mỗi 2 tuần mà bệnh nhân vẫn không gặp độc tính quá nghiêm trọng. Trường hợp nghi ngờ quá liều, cần kiểm tra tình trạng bệnh nhân bằng cách xét nghiệm công thức máu và tiến hành điều trị hỗ trợ nếu cần.

Cách xử lý khi quên liều

Bạn nên uống thuốc Gemcitabine Teva 1000mg đúng theo đơn của bác sỹ. Tuy nhiên nếu bạn quên dùng thuốc thì bạn dùng liều tiếp theo đúng theo đơn của bác sỹ. Bạn không được dùng liều gấp đôi cho lần quên. Nếu có vấn đề nào bạn chưa rõ hãy gọi điện cho bác sỹ hoặc dược sỹ để được tư vấn.

Các biểu hiện sau khi dùng thuốc Gemcitabine Teva 1000mg

Thông tin về các biểu hiện sau khi dùng thuốc Gemcitabine Teva 1000mg đang được cập nhật.

Hướng dẫn bảo quản thuốc Gemcitabine Teva 1000mg

Điều kiện bảo quản

Thuốc nên được bảo quản ở nơi khô ráo, nhiệt độ dưới 30°C và tránh ánh sáng.

Thời gian bảo quản

Thời gian bảo quản là 24 tháng kể từ ngày sản xuất.

Thông tin mua thuốc Gemcitabine Teva 1000mg

Nơi bán thuốc

Liên hệ Chợ Y Tế Xanh hoặc đến trực tiếp tới các nhà thuốc tư nhân, các nhà thuốc đạt chuẩn GPP hoặc nhà thuốc bệnh viện để mua thuốc Gemcitabine Teva 1000mg.

Giá bán

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc vào thời điểm này.

Thông tin tham khảo thêm

Dược lực học

Tác dung đôc tế bào đối với các tế bào nuôi cấy

Gemcitabin có độc tính đáng kể trên nhiều loại tế bào của chuột và người được nuôi cấy. Tác dụng đặc trưng của gemcitabin trước tiên là tiêu diệt tế bào bằng cách ức chế tổng hợp DNA (pha S) và nhờ đó ức chế sự phát triển của tế bào ở giai đoạn ranh giới GS. Nghiên cứu in viro, tác dụng độc tế bảo của gemcitabin phụ thuộc vào cả nồng độ và thời gian dùng thuốc.

Tác dụng kháng u trong các mẫu tiền lâm sàng

Đối với các mẫu khối u ở động vật, tác dụng kháng u của gemcitabin phụ thuộc vào thời gian biểu dùng thuốc. Khi dùng gemcitabin hàng ngày, gemcitabin gây chết vật thí nghiệm nhưng tác dụng kháng u rất ít. Tuy nhiên, khi dùng liều cách 3 hoặc 4 ngày 1 lần, gemcitabin ở liều không gây chết lại có tác dụng kháng u đáng kể trên nhiều loại u chuột.

Phụ nữ mang thai và phụ nữ cho con bú

Phụ nữ không nên có thai trong khi đang điều trị băng gemcitabine và phải thông báo ngay cho bác sĩ nếu có thai trong quá trình dùng thuốc.

Chưa rõ gemcitabine có được tiết vào sữa mẹ hay không và không thẻ loại trừ tác dụng bất lợi của thuốc trên trẻ bú mẹ. Người mẹ phải ngừng cho con bú trong khi đang dùng thuốc.

Ảnh hưởng khi lái xe và vận hành máy móc

Gemecitabin đã được báo cáo là gây chứng ngủ gà, từ nhẹ đến trung bình. Không nên lái xe, điều khiển máy móc khi đang dùng gemcitabin.

Hình ảnh tham khảo

Gemcitabine Teva 1000 mg

Nguồn tham khảo

Drugbank

Exit mobile version