Site icon Medplus.vn

Thuốc Genestron 0,75mg: Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Genestron 0,75mg là gì ?

Thuốc Genestron 0,75mg là thuốc ETC được chỉ định tránh thai khẩn cấp: ngừa thai sau khi quan hệ tình dục không được bảo vệ tránh thai, hoặc khi biết hoặc nghỉ ngờ phương pháp ngừa thai được dùng đã thất bại.

Tên biệt dược

Tên đăng ký là Genestron 0,75mg.

Dạng trình bày

Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén bao phim.

Quy cách đóng gói

Thuốc được đóng gói theo: Hộp 1 vỉ x 2 viên.

Phân loại

Thuốc Genestron 0,75mg là loại thuốc ETC – thuốc kê đơn.

Số đăng ký

Số đăng ký là VN-16820-13.

Thời hạn sử dụng

Thời hạn sử dụng của thuốc là 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Nơi sản xuất

Thuốc được sản xuất tại Laboratorios Recalcine S.A

Địa chỉ: No 5670 Carrascal Avenue, Quinta Normal, Santiago Chile.

Thành phần của thuốc Genestron 0,75mg

Công dụng của thuốc Genestron 0,75mg trong việc điều trị bệnh

Thuốc Genestron 0,75mg được chỉ định tránh thai khẩn cấp: ngừa thai sau khi quan hệ tình dục không được bảo vệ tránh thai, hoặc khi biết hoặc nghỉ ngờ phương pháp ngừa thai được dùng đã thất bại.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Genestron 0,75mg

Cách sử dụng:

Dùng thuốc theo đường uống.

Đối tượng sử dụng:

Bệnh nhân cần điều trị và có sự kê đơn của bác sĩ.

Liều lượng

Uống 1 viên càng sớm càng tốt trong vòng 72 giờ sau khi quan hệ tình dục, thích hợp nhất trong vòng 12- 24 giờ vì hiệu quả của thuốc giảm theo thời gian. Viên thứ 2 phải uống 12 giờ sau khi uống viên thứ nhất. Uống thuốc với một ly nước. Uống trong các bữa ăn có thể giúp làm giảm buồn nộn. Trường hợp nôn trong vòng 1 giờ sau khi uống, phải uống bù 1 viên khác.

Phải tuân theo cách điều trị, không dùng liều lớn hơn, hay thường xuyên hơn hoặc thời gian dài hơn. Không dùng quá liều chỉ định, vì các viên thêm vào không làm tăng hiệu quả tránh thai, nhưng có thể làm tăng nguy cơ tác dụng phụ.

Lưu ý đối với người dùng thuốc Genestron 0,75mg

Chống chỉ định

– Đã biết hoặc nghi ngờ có thai.

– Tiền sử mẫn cảm với levonorgestrel hoặc các hormon khác.

– Chảy máu âm đạo bất thường chưa được chẩn đoán.

Tác dụng phụ của thuốc Genestron 0,75mg

Một số tác dụng phụ sau nay có thể xảy ra không cân đến khám bác sĩ, trừ khi quá khó chịu hoặc kéo dài trong thời gian dùng thuốc: buồn nôn, đau bụng, mệt, đau đầu, có kinh nhiều và trung bình, chóng mặt, ngực đau hoặc nhạy cảm, ói và tiêu chảy.

Xử lý khi quá liều

Không có báo cáo về tác dụng bất lợi trầm trọng găp phải khi sử dụng một liễu lớn Levonorgestrel. Quá liều có thể gây buồn nôn, mất kinh. Không có thuốc giải độc đặc hiệu, chỉ điều trị triệu chứng.

Cách xử lý khi quên liều

Bạn nên uống thuốc Genestron 0,75mg đúng theo đơn của bác sỹ. Tuy nhiên nếu bạn quên dùng thuốc thì bạn dùng liều tiếp theo đúng theo đơn của bác sỹ. Bạn không được dùng liều gấp đôi cho lần quên. Nếu có vấn đề nào bạn chưa rõ hãy gọi điện cho bác sỹ hoặc dược sỹ để được tư vấn.

Các biểu hiện sau khi dùng thuốc Genestron 0,75mg

Thông tin về các biểu hiện sau khi dùng thuốc Genestron 0,75mg đang được cập nhật.

Hướng dẫn bảo quản thuốc Genestron 0,75mg

Điều kiện bảo quản

Thuốc nên được bảo quản ở nơi khô ráo, nhiệt độ dưới 30°C và tránh ánh sáng.

Thời gian bảo quản

Thời gian bảo quản là 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Thông tin mua thuốc Genestron 0,75mg

Nơi bán thuốc

Liên hệ Chợ Y Tế Xanh hoặc đến trực tiếp tới các nhà thuốc tư nhân, các nhà thuốc đạt chuẩn GPP hoặc nhà thuốc bệnh viện để mua thuốc Genestron 0,75mg.

Giá bán

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc vào thời điểm này.

Thông tin tham khảo thêm

Dược lực học

Granisetron là thuốc chống nôn mạnh, đối kháng chọn lọc với các thụ thể hydroxytryptamin (5-HT3) receptor). Các nghiên cứu trên thuốc có đánh thấy granisetron không gắn trên các loại thụ thể khác của 5-HT và dopamin D2.

Granisetron có hiệu quả trong cả dự phòng lẫn điều trị nôn mửa khi sử dụng qua đường tĩnh mạch. Cơ chế tác động thẻ hiện qua sự ngăn chặn phản ứng nôn gây ra bởi các thuốc hóa trị hoặc xạ trị trên toàn bộ cơ thể.

Dược động học

Hấp thu

Tài liệu đã chỉ ra rằng Levonorgestrel hấp thu nhanh chóng và hoàn toàn qua đường tiêu hóa với khả dụng sinh học gần 100%.

Phân bố

Levonorgestrel gắn kết cao với Protein huyết tương. Khoảng 50% gắn với Albumin và 47% gắn với hormon sinh dục tạo thành Globulin (SHBG).

Chuyển hóa

Levonorgestrel không bị chuyển hóa lần đầu ở gan. Các chất chuyển hóa chính là 3a, 5b- và 3a, 5a-tetrahydrolevonorgestrel và 16b-hydroxynorgestrel. Nồng độ các chất chuyển hóa trong huyết tương này chiếm khoảng 10% so với chất gốc. Các chất chuyển hóa bị Hydroxyd hóa ở vị trí 2a và 16b. Một lượng nhỏ các chất chuyển hóa có mặt trong huyết tương ở dạng muối liên hợp sulfate glucuronid.

Thải trừ

Thời gian bán thải sau khi uống 1 liều  duy nhất 0.75 mg levonorgestrel khoảng 24 giờ. Levonorgestrel trải qua Hydroxyd hóa và sau đó kết hợp thành muối sulfate và glucuronid. Nó không tham gia vào chu trình gan ruột. Levonorgestrel và các chất chuyển hóa của nó thải trừ chủ yếu qua nước tiểu, 1 phần nhỏ qua phân.

Phụ nữ mang thai và phụ nữ cho con bú

Phụ nữ có thai: Bằng chứng lâm sàng cho thấy không có nguy cơ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi trong trường hợp điều trị tránh thai thất bại.

Phụ nữ cho con bú: Một lượng nhỏ hormon qua được sữa mẹ ở những bà mẹ dùng thuốc tránh thai chứa Progestogen để tránh thai trong thời gian dài, gây nồng độ steroid ở huyết tương trẻ cao hơn nồng độ trong huyết tương mẹ 1-6%. Không có sự thay đổi về số lượng, chất lượng sữa cũng như sự phát triển, sức khỏe cho em bé khi mẹ dùng Progestogen.

Ảnh hưởng khi lái xe và vận hành máy móc

Thận trọng Genestron 0,75mg đối với người lái xe và vận hành máy móc vì thuốc có thể gây chóng mặt sau uống 1-4 giờ.

Hình ảnh tham khảo

Genestron 0.75mg

Nguồn tham khảo

Drugbank

Exit mobile version