Site icon Medplus.vn

Thuốc Gitazot Injection: Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Gitazot Injection là gì?

Thuốc Gitazot Injection là thuốc ETC, dùng trong điều trị ngắn hạn trong các trường hợp: Loét dạ dày, loét tá tràng, hội chứng viêm thực quản trào ngược và hội chứng Zollinger – Ellisons. Điều trị dự phòng tăng tiết acid cho bệnh nhân trước phẫu thuật.

Tên biệt dược

Thuốc được đăng ký tên là Gitazot Injection.

Dạng trình bày

Thuốc Gitazot Injection được bào chế thành bột pha tiêm.

Quy cách đóng gói

Thuốc Gitazot Injection được đóng gói theo hình thức hộp 1 lọ.

Phân loại

Thuốc Gitazot Injection là thuốc ETC – Thuốc kê đơn.

Số đăng ký

Số đăng ký là VN-17370-13.

Thời hạn sử dụng

Thuốc Gitazot Injection có hạn sử dụng 24 tháng kể từ ngày sản xuất.

Nơi sản xuất

Thành phần của thuốc Gitazot Injection

Công dụng của thuốc Gitazot Injection trong việc điều trị bệnh

Thuốc Gitazot Injection dùng trong điều trị ngắn hạn trong các trường hợp: Loét dạ dày, loét tá tràng, hội chứng viêm thực quản trào ngược và hội chứng Zollinger – Ellisons. Điều trị dự phòng tăng tiết acid cho bệnh nhân trước phẫu thuật.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Gitazot Injection

Cách sử dụng

Thuốc Gitazot Injection được sử dụng qua đường tiêm.

Đối tượng sử dụng

Bệnh nhân sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Liều dùng

Lưu ý đối với người sử dụng thuốc Gitazot Injection

Chống chỉ định

Thuốc Gitazot Injection chống chỉ định đối với bệnh nhân mẫn cảm với omeprazol hay các thành phần khác của thuốc.

Tác dụng phụ

Xử lý khi quá liều

Chưa có ghi nhận về những trường hợp quá liều không được điều trị. Khi dùng quá liều, đưa bệnh nhân đến bệnh viện gần nhất hoặc Trung tâm chống độc. Điều trị triệu chứng kèm theo.

Cách xử lý khi quên liều

Thông tin cách xử lý khi quên liều đang được cập nhật.

Các biểu hiện sau khi dùng thuốc

Thông tin các biểu hiện sau khi dùng thuốc Gitazot Injection đang được cập nhật.

Hướng dẫn bảo quản

Điều kiện bảo quản

Thuốc cần được bảo quản nơi khô, nhiệt độ dưới 30ºC, tránh ánh sáng.

Thời gian bảo quản

Thuốc Gitazot Injection có hạn sử dụng 24 tháng kể từ ngày sản xuất.

Thông tin mua thuốc

Nơi bán thuốc

Hiện nay, thuốc được bán ở các trung tâm y tế, quầy thuốc đạt chuẩn GPP của Bộ Y Tế với các mức giá dao động tùy từng đơn vị hoặc thuốc cũng có thể được tìm mua trực tuyến với giá ổn định tại Chợ y tế xanh.

Giá bán

Giá thuốc Gitazot Injection thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc vào thời điểm này. Người mua nên thận trọng để tìm mua thuốc ở những chỗ bán uy tín, chất lượng với giá cả hợp lý.

Thông tin tham khảo

Dược lực học

Omeprazol không có tác dụng trên thụ thể Acetylcholin và Histamin. Omeprazol khởi phát tác dụng nhanh và đạt được sự kiểm soát có thể hồi phục lên sự bài tiất acid dạ dày với liều duy nhất trong ngày. Sự giảm độ acid trong da dày liên quan đến diện tích dưới đường cong nồng độ Omeprazol theo thời gian, và không liên quan đến nồng độ trong huyết tương.

Dược động học

Ở người khoẻ mạnh bình thường, thể tích phân bố của omeprazol là 0,3 L/ kg. Ở bệnh nhân suy gan và người già, thể tích phân bố có sự giảm nhẹ. Mặt khác, ở bệnh nhân suy thận, thể tích phân bố cũng tương đương với người khoẻ mạnh bình thường. Omeprazol gắn kết với protein huyết tương khoảng 95%. Thời gian bán thải của Omeprazol khoảng 40 phút sau khi tiêm tĩnh mạch. Độ thanh thải trong huyết tương trong khoảng 0,3 đến 0,6 L/ phút. Các chất chuyển hoá bài tiết 80% qua nước tiểu, phần còn lại qua phân. Sự thải trừ Omeprazol không thay đổi ở người suy chức năng thận. Mặt khác, ở bệnh nhân suy gan thời gian bán thải giảm và không có sự tích luỹ thuốc.

Sử dụng cho phụ nữ mang thai và phụ nữ cho con bú

Phụ nữ có thai: Các nghiên cứu trên động vật cho đến nay không thấy Omeprazol gây dị dạng và độc với bào thai, tuy nhiên đã phát hiện khả năng gây ung thư của Omeprazol trên chuột. Do chưa có bằng chứng về sự vô hại của omeprazol, không dùng cho phụ nữ có thai, nhất là 3 tháng đầu thai kỳ.

Phụ nữ cho con bú: Chưa có kết luận Omeprazol có được tiết vào sữa mẹ hay không mặc dù đã có rất nhiều loại thuốc được tiết vào sữa mẹ và do khả năng gây ung thư của Omeprazol trên chuột, vì vậy không dùng thuốc cho phụ nữ nuôi con bú hoặc ngừng cho con bú nếu phải dùng thuốc.

Ảnh hưởng đến khả năng lái xe và điều khiển máy móc

Sử dụng thuốc có thể gặp các tác dụng ngoại ý đau đầu, chóng mặt, ngủ lơ mơ… Cần thận trọng với các tác dụng ngoại ý này khi lái xe hoặc vận hành máy móc.

Hình ảnh tham khảo

Gitazot Injection

Nguồn tham khảo

Drugbank 

 

Exit mobile version