Site icon Medplus.vn

Thuốc Glodafil 5: Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Glodafil 5 là gì?

Thuốc Glodafil 5 thuộc nhóm thuốc OTC  – thuốc không kê đơn dùng theo chỉ định của bác sĩ.

Thuốc được chỉ định để điều trị tình trạng rối loạn cương dương, là tình trạng không có khả năng đạt được hoặc duy trì sự cương cứng ở nam giới. Để GLODAFIL 5 có hiệu quả, người bệnh cần có hoạt động kích thích tình dục kèm theo.

Tên biệt dược

Thuốc được đăng ký dưới tên biệt dược là Glodafil 5.

Dạng bào chế

Thuốc này được bào chế dưới dạng viên nén bao phim.

Quy cách đóng gói

Thuốc được đóng gói theo hình thức:

Phân loại

Thuốc thuộc nhóm thuốc không kê đơn ETC.

Số đăng ký

VD-21276-14.

Thời hạn sử dụng

Thuốc có hạn sử dụng là 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Nơi sản xuất

Thuốc được sản xuất tại Công ty Cổ Phần Dược Phẩm Glomed.

Địa chỉ: 35 Đại lộ Tự do, KCN Việt Nam – Singapore, tỉnh Bình Dương Việt Nam.

Thành phần của thuốc Glodafil 5

Mỗi viên nén bao phim chứa:

Công dụng của thuốc Glodafil 5 trong điều trị bệnh

Thuốc Glodafil 5 được chỉ định để điều trị tình trạng rối loạn cương dương, là tình trạng không có khả năng đạt được hoặc duy trì sự cương cứng ở nam giới. Để GLODAFIL 5 có hiệu quả, người bệnh cần có hoạt động kích thích tình dục kèm theo.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Glodafil 5

Cách sử dụng

Người bệnh dùng thuốc bằng đường uống.

Đối tượng sử dụng

Thuốc dành cho người lớn là nam giới. Tuy nhiên, người bệnh vui lòng đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Liều dùng

Nam giới trưởng thành:

Liều khuyên dùng là 10 mg, có thể tăng liều 20 mg, hoặc giảm liều 5 mg nếu cần. Hiệu quả của thuốc có thể duy trì cho đến 36 giờ kể từ sau khi dùng thuốc. Số lần sử dụng thuốc tối đa được khuyên dùng là một lần mỗi ngày. Tuy nhiên, không nên sử dụng thuốc mỗi ngày vì tính an toàn lâu dài của thuôc chưa được xác định.

Nam giới cao tuổi:

Không cần điều chỉnh liều trên bệnh nhân cao tuổi.

Nam giới bị suy gan từ nhẹ đến vừa:

Liều tối đa 10 mg một lần mỗi ngày.

Nam giới bị suy thận:

Đối với bệnh nhân suy thận vừa (độ thanh thải Creatinin từ 30-50ml/phit), liều khởi đầu khuyến cáo 5 mg không quá 1 lần mỗi ngày, liều tối đa 10 mg trong 48 giờ.

Bệnh nhân suy thận nặng (độ thanh thải Creatinin dưới 30 ml/phút), có thể dùng liều tối đa 5mg không quá 1 lần mỗi ngày.

Nam giới bị tiểu đường:

Không cần điều chỉnh liều trên bệnh nhân tiểu đường.

Người đang dùng các thuốc khác:

Người đang dùng Tadalafil với thuốc ức chế Enzyme Cytochrome P450 3A4, như Ketoconazol Ritonavir, không dùng quá 10 mg Tadalafil/lần mỗi 72 giờ.

Ở những bệnh nhân được điều trị ổn định bằng thuốc chẹn Alpha, có thể dùng liều khởi đầu 5 mg Tadalafil.

Lưu ý đối với người dùng thuốc Glodafil 5

Chống chỉ định

Thuốc Glodafil 5 được khuyến cáo không sử dụng cho các đối tượng bệnh nhân sau, cụ thể là:

Tác dụng phụ

Khi sử dụng thuốc Glodafil 5, người bệnh có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn sau đây: 

Các tác dụng không mong muốn thường chỉ thoáng qua và ở mức nhẹ đến trung bình. Các tác dụng không mong muốn thường được báo cáo nhất là đau đầu và đỏ bừng mặt. Có thể có rối loạn thị giác, chóng mặt, và sung huyết mũi.

Chứng co cứng dương vật cũng có thể xảy ra. Các tác dụng ngoại ý khác bao gồm nổi mẩn da, nôn, đau mắt và đỏ mắt, chảy máu cam, ngất, xuất huyết mạch máu não, và thiếu máu thoáng qua.

Cơn đau tim, đột quỵ, loạn nhịp tim, cơn tăng huyết áp nguy cấp, và đột tử đã được báo cáo sau khi dùng Tadalafil, thường xảy ra ở những người đang có yếu tố nguy cơ về tim.

Ngưng sử dụng và hỏi ý kiến bác sĩ nếu: xuất hiện các triệu chứng về tim (như chóng mặt, buồn nôn, và đau ngực) trong quá trình dinh hoạt tình dục, hay các tác dụng ngoại ý trở nên trầm trọng.

Bệnh nhân nên thông báo cho bác sĩ các tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc Glodafil 5.

Triệu chứng quá liều 

Triệu chứng: Triệu chứng quá liều có thể gồm chóng mặt, choáng, hoặc cương cứng kéo dài.

Xứ trí: Trong trường hợp quá liều, cần áp dụng những biện pháp hỗ trợ chuẩn. Thẩm tách máu góp phần không đáng kể vào sự thải trừ của Tadalafil.

Hướng dẫn bảo quản

Điều kiện bảo quản

Thuốc Glodafil 5 nên bảo quản ở những nơi khô ráo, không ẩm ướt, nhiệt độ dưới 30°C. Và tránh để ánh sáng chiếu trực tiếp vào chế phẩm.

Thời gian bảo quản

Thông tin về thời gian bảo quản thuốc Glodafil 5 đang được cập nhật.

Thông tin mua thuốc Glodafil 5

Nơi bán thuốc

Tính tới thời điểm hiện tại, thuốc Glodafil 5 đang được bán rộng rãi tại các trung tâm y tế và các nhà thuốc đạt chuẩn GPP của Bộ y tế. Vì thế, bệnh nhân có thể dễ dàng tìm mua thuốc Glodafil 5 trực tiếp tại Chợ y tế xanh hoặc bất kỳ quầy thuốc với các mức giá tùy theo đơn vị thuốc.

Gía bán

Thuốc Glodafil 5 sẽ có giá thay đổi thường xuyên và khác nhau giữa các khu vực bán thuốc. Nếu bệnh nhân muốn biết cụ thể giá bán hiện tại của thuốc Glodafil 5, xin vui lòng liên hệ hoặc đến cơ sở bán thuốc gần nhất. Tuy nhiên, hãy lựa chọn những cơ sở uy tín để mua được thuốc với chất lượng và giá cả hợp lý.

Hình ảnh tham khảo

Glodafil 5

Thông tin tham khảo

Thận trọng

Nên chẩn đoán rối loạn cương dương và xác định các nguyên nhân tiềm ẩn trước khi điều trị với Tadalafil.

Trước khi tiến hành điều trị rối loạn cương dương, bác sĩ nên chú ý đến tình trạng tim mạch của bệnh nhân, vì nguy cơ về tìm mạch liên quan với hoạt động tình dục có thể xảy ra. Nên tránh dùng Tadalafil nếu có các vấn đề về tim đủ nặng để gây nguy hiểm khi hoạt động tình dục.

Dùng thuốc thận trọng nếu đã từng bị đột quỵ, loạn nhịp tim nguy hiểm đến tính mạng, tăng huyết áp hay hạ huyết áp nặng, suy tim, đau thắt ngực không ổn định (trong vòng 6 tháng trước đó).

Cần thận trọng ở những bệnh nhân suy gan hay suy thận nặng, và có thể giảm liều Tadalafil khi cần thiết.

Cẩn thận khi dùng thuốc cho bệnh nhân có các biến dạng và giải phẫu dương vật hay có rối loạn huyết học gây ra chứng cương cứng dương vật.

Tính an toàn và hiệu quả của việc phối hợp Tadalafil với các thuốc điều trị rối loạn cương dương khác chưa được nghiên cứu, và những phối hợp này không được khuyên dùng.

Tương tác thuốc

Tadalafil cũng có thể làm tăng tác dụng hạ huyết áp của Nicorandil và nên tránh dùng chung 2 thuốc này.

Hạ huyết áp triệu chứng có thể xảy ra khi dùng chung Tadalafil với thuốc chẹn alpha. Các thuốc ức chế enzym Cytochrom P450 3A4 như Cimetidin, Delavirdine, Erythromycin, Itraconazol, Ketoconazol, và thuốc ức chế HIV-Protease có thể làm giảm độ thanh thải của Tadalafil.

Nồng độ trong huyết tương của Tadalafil tăng đáng kể bởi Ritonavir. Nước ép quả bưởi có thể làm tăng nồng độ Tadalafil trong huyết tương. Thuốc cảm ứng Enzym Cytochrom P450 3A4, như Rifampicin, có khả năng làm giảm nồng độ trong huyết tương của Tadalafil.

Ảnh hưởng lên khả năng lái xe và vận hành máy móc

GLODAFIL 5 không ảnh hưởng hay ảnh hưởng không đáng kể đối với khả năng lái xe và vận hành máy móc. Tuy nhiên, những người đã từng bị chóng mặt hoặc rồi loạn thị giác không nên lái xe hay vận hành những máy móc nguy hiểm.

Sử dụng ở phụ nữ có thai và cho con bú

Không dùng GLODAFIL 5 cho phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Nguồn tham khảo

Drugbank

 

Exit mobile version