Site icon Medplus.vn

Thuốc Gloryca: Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Gloryca là gì?

Thuốc Gloryca thuộc nhóm thuốc ETC  – thuốc kê đơn dùng theo chỉ định của bác sĩ, dùng để hỗ trợ trong điều trị các cơn động kinh cục bộ có hay không kèm theo các cơn toàn thể thứ phát ở người lớn và trẻ em trên 12 tuổi.

Pregabalin còn được dùng để điều trị các rối loạn lo âu phổ biến và đau thần kinh ở người lớn.

Tên biệt dược

Thuốc được đăng ký dưới tên biệt dược là Gloryca.

Dạng bào chế

Thuốc này được bào chế dưới dạng viên nang cứng.

Quy cách đóng gói

Thuốc được đóng gói theo hình thức:

Phân loại

Thuốc thuộc nhóm thuốc không kê đơn ETC.

Số đăng ký

VD-21278-14.

Thời hạn sử dụng

Thuốc có hạn sử dụng là 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Nơi sản xuất

Thuốc được sản xuất tại Công ty Cổ Phần Dược Phẩm Glomed.

Địa chỉ: 35 Đại lộ Tự do, KCN Việt Nam – Singapore, tỉnh Bình Dương Việt Nam.

Thành phần của thuốc Gloryca

Mỗi viên nang chứa:

Công dụng của thuốc Gloryca trong điều trị bệnh

Thuốc Gloryca thuộc nhóm thuốc ETC  – thuốc kê đơn dùng theo chỉ định của bác sĩ, dùng để hỗ trợ trong điều trị các cơn động kinh cục bộ có hay không kèm theo các cơn toàn thể thứ phát ở người lớn và trẻ em trên 12 tuổi.

Pregabalin còn được dùng để điều trị các rối loạn lo âu phổ biến và đau thần kinh ở người lớn.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Gloryca

Cách sử dụng

Người bệnh dùng thuốc bằng đường uống.

Gloryca được dùng đường uống cùng hoặc không cùng với thức ăn, chia làm 2 hoặc 3 lần mỗi ngày. Khi ngưng dùng Gloryca, cần ngưng từ từ trong tối thiểu 1 tuần.

Đối tượng sử dụng

Thuốc dành cho người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên. Tuy nhiên, người bệnh vui lòng đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Liều dùng

Trong điều trị bệnh động kinh ở người lớn và trẻ em trên 12 tuổi:

Liều khởi đầu 150mg/ngày, tăng liều sau 1 tuần tùy theo đáp ứng đến 300 mg/ngay và sau đó tăng đến 600 mg/ngay sau 1 tuần kế tiếp.

Trong điều trị các rối loạn lo âu phổ biến ở người lớn

Liều khởi đầu 150mg/ngày, sau mỗi tuần có thể tăng thêm 150 mg đến liều tối đa 600 mg/ngày.

Trong điều trị đau thần kinh ở người lớn

150 mg/ngày, tăng liều sau 3-7 ngày tùy theo đáp ứng đến 300 mg/ngày và sau đó tăng liều đến 600 mg/ngày sau 7 ngày kế tiếp.

Sử dụng thuốc ở người suy thận

Liều Pregabalin nên giảm đối với bệnh nhân suy thận dựa vào thanh thải Creatinin (CC):

Lưu ý đối với người dùng thuốc Gloryca

Chống chỉ định

Thuốc Gloryca được khuyến cáo không sử dụng cho các đối tượng bệnh nhân sau, cụ thể là:

Tác dụng phụ

Khi sử dụng thuốc Gloryca, người bệnh có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn sau đây: 

Tác dụng phụ thường gặp nhất được báo cáo trong quá trình điều trị với Pregabalin là chóng mặt và ngủ gà. Các tác dụng không mong muốn khác bao gồm nhìn mờ, nhìn đôi, tăng cảm giác ngon miệng và tăng cân, khô miệng, táo bón, nôn ói, đầy hơi, khoan khoái, lẫn, giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, kích động, hoa mắt, mất điều hòa, run, loạn vận ngôn, dị cảm, mệt mỏi và phù.

Sự rối loạn chú ý, trí nhớ, sự phối hợp và dáng đi thỉnh thoảng cũng xảy ra. Tăng nồng độ Creatine Kinase và chứng tiêu cơ vân đã được báo cáo hiếm xảy ra. Ngưng sử dụng và hỏi ý kiến bác sĩ nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu của phản ứng dị ứng nghiêm trọng nào sau đây: sưng mặt, miệng, môi, nướu, lưỡi, họng hay cô, khó thở, nổi mẩn, hay giộp da.

Bệnh nhân nên thông báo cho bác sĩ các tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc Gloryca.

Triệu chứng quá liều 

Triệu chứng: Kinh nghiệm về quá liều Pregabalin còn hạn chế.

Xứ trí: Không có thuốc giải độc đặc hiệu cho quá liều Pregabalin. Nếu được chỉ định, có thể thử loại bỏ phần thuốc chưa được hấp thu ra khỏi cơ thể bằng cách gây nôn hoặc rửa dạ dày, chú ý duy trì đường thở. Bệnh nhân cần được chăm sóc hỗ trợ thông thường bao gồm theo dõi các dấu hiệu sống và quan sát tình trạng lâm sàng của bệnh nhân.

Hướng dẫn bảo quản

Điều kiện bảo quản

Thuốc Gloryca nên bảo quản ở những nơi khô ráo, không ẩm ướt, nhiệt độ dưới 30°C. Và tránh để ánh sáng chiếu trực tiếp vào chế phẩm.

Thời gian bảo quản

Thông tin về thời gian bảo quản thuốc Gloryca đang được cập nhật.

Thông tin mua thuốc Gloryca

Nơi bán thuốc

Tính tới thời điểm hiện tại, thuốc Gloryca đang được bán rộng rãi tại các trung tâm y tế và các nhà thuốc đạt chuẩn GPP của Bộ y tế. Vì thế, bệnh nhân có thể dễ dàng tìm mua thuốc Gloryca trực tiếp tại Chợ y tế xanh hoặc bất kỳ quầy thuốc với các mức giá tùy theo đơn vị thuốc.

Gía bán

Thuốc Gloryca sẽ có giá thay đổi thường xuyên và khác nhau giữa các khu vực bán thuốc. Nếu bệnh nhân muốn biết cụ thể giá bán hiện tại của thuốc Gloryca, xin vui lòng liên hệ hoặc đến cơ sở bán thuốc gần nhất. Tuy nhiên, hãy lựa chọn những cơ sở uy tín để mua được thuốc với chất lượng và giá cả hợp lý.

Hình ảnh tham khảo

Gloryca

Thông tin tham khảo

Lưu ý chung

Pregabalin nên được dùng cẩn thận cho bệnh nhân có tiền sử bệnh tâm thần. Thuốc này cũng nên dùng thận trọng trong trường hợp suy than. Khi ngưng dùng Gloryca, cần ngưng từ từ trong tối thiểu 1 tuần.

Tương tác thuốc

Không có tương tác dược động nào được chứng minh in vivo. Có thể có một vài tương tác dược lý với các Opioid ( Pregabalin là một chất tác dụng hiệp đồng với các Opioid ở liều thấp), Benzodiazepin, Barbiturat, Ethanol (Alcol), và các thuốc ức chế thần kinh trung ương khác.

Ảnh hưởng lên khả năng lái xe và vận hành máy móc

Pregabalin có thể làm giảm khả năng lái xe hoặc vận hành máy móc. Bệnh nhân không nên lái xe hoặc vận hành các máy móc có độ nguy hiểm cao cho đến khi biết chắc rằng Pregabalin không ảnh hưởng lên khả năng tham gia vào các hoạt động này của họ.

Sử dụng ở phụ nữ có thai và cho con bú

Không có nghiên cứu đầy đủ và kiểm soát tốt trên phụ nữ có thai. Vì các nghiên cứu về sinh sản trên động vật thử nghiệm không luôn luôn dự đoán được đáp ứng trên người, chỉ nên dùng Pregabalin trong thai kỳ nêu lợi ích mang lại cho người bệnh được cho là hơn hẳn nguy cơ đối với bào thai.

Chưa được biết Pregabalin có bài tiết trong sữa người mẹ và có gây hại cho con bạn hay không, do đó người mẹ đang cho con bú nên cẩn thận khi dùng Pregabalin. Chỉ nên dùng Pregabalin trên người mẹ đang cho con bú nếu lợi ích điều trị hơn hẳn những nguy cơ.

Nguồn tham khảo

Drugbank

Exit mobile version