Site icon Medplus.vn

Thuốc Gofen 400 clearcap: Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Gofen 400 clearcap là gì ?

Thuốc Gofen 400 clearcap là thuốc OTC được chỉ định:

– Giảm đau do cảm cúm, đau đầu, đau răng, đau nhức cơ, đau lưng, đau nhẹ do viêm khớp, đau do bong gân, đau bụng kinh

– Ha sốt.

Tên biệt dược

Tên đăng ký là Gofen 400 clearcap.

Dạng trình bày

Thuốc được bào chế dưới dạng viên nang mềm.

Quy cách đóng gói

Thuốc được đóng gói theo: Hộp 6 vỉ x 10 viên.

Phân loại

Thuốc Gofen 400 clearcap là loại thuốc OTC – thuốc không kê đơn.

Số đăng ký

Số đăng ký là VN-18019-14.

Thời hạn sử dụng

Thời hạn sử dụng của thuốc là 24 tháng kể từ ngày sản xuất.

Nơi sản xuất

Thuốc được sản xuất tại Mega Lifesciences Ltd.

Địa chỉ: 384 Soi 6, Pattana 3 Road, Bangpoo Industrial Estate, Samutprakarn 10280 Thailand.

Thành phần của thuốc Gofen 400 clearcap

Công dụng của thuốc Gofen 400 clearcap trong việc điều trị bệnh

Thuốc Gofen 400 clearcap được chỉ định

– Giảm đau do cảm cúm, đau đầu, đau răng, đau nhức cơ, đau lưng, đau nhẹ do viêm khớp, đau do bong gân, đau bụng kinh

– Ha sốt.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Gofen 400 clearcap

Cách sử dụng:

Dùng thuốc theo đường uống.

Đối tượng sử dụng:

Bệnh nhân cần điều trị và có sự kê đơn của bác sĩ.

Liều lượng

Liêu lượng: Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: 1 viên mỗi 4-6 giờ.

Lưu ý đối với người dùng thuốc Gofen 400 clearcap

Chống chỉ định

Tác dụng phụ của thuốc Gofen 400 clearcap

– Thường gặp. ADR >1/ 100: sốt, mệt mỏi, chướng bụng, buồn nôn, nôn, nhức đầu, hoa mắt. chóng mặt, bồn chồn, mân ngứa, mày đay.

– Ít gặp. 1/100 > ADR >1/1000: phản ứng di ứng (đặc biệt co thắt phế quản ớ người bị hen), viêm mũi, nổi mày đay. Đau bung, chảy máu da dày – ruột. làm loét dạ dày tiến triển. Lơ mơ, mất ngủ, ù tai, rối loạn thị giác, thính lực giảm, chay máu kéo dài.

– Hiếm gặp, ADR > 1/1000: phù, nổi ban. hội chứng Steven – Johnson, rụng tóc, trầm cảm, viêm màng não vô khuẩn, nhìn mờ, rối loạn nhìn màu. giảm thị lực do ngộ độc thuộc. Giảm bạch cầu, thiếu máu, nhiễm độc gan, rối loạn co bóp túi mật, viêm bàng quang, đái ra máu, suy thận cấp. viêm thận kẽ, hội chứng thận hư.

Xử lý khi quá liều

Triệu chứng: triệu chứng quá liều là buồn nôn, nôn, chóng mặt, co giật, mật ý thức và trầm cảm. Thông thường liều lớn được hấp thu tốt khi không sử dụng kết hợp với các thuốc khác.

Điền trị: Nếu đã uống quá liều thị cần áp dụng những biện pháp sau đây nhằm tăng đào thải và bất hoạt thuốc: rửa dạ dày. gây nôn và lợi tiêu, cho uống than hoạt hoặc thuốc tây muối. Nếu nặng: thẩm tách máu hoặc truyền máu. Vì thuốc gây toan hóa và đào thải qua nước tiểu nên về lý thuốc sẽ có lợi khi truyền dịch kiêm và lợi tiêu.

Cách xử lý khi quên liều

Bạn nên uống thuốc Gofen 400 clearcap đúng theo liều lượng. Tuy nhiên nếu bạn quên dùng thuốc thì bạn dùng liều tiếp theo đúng theo liều. Bạn không được dùng liều gấp đôi cho lần quên. Nếu có vấn đề nào bạn chưa rõ hãy gọi điện cho bác sỹ hoặc dược sỹ để được tư vấn.

Các biểu hiện sau khi dùng thuốc Gofen 400 clearcap

Thông tin về các biểu hiện sau khi dùng thuốc Gofen 400 clearcap đang được cập nhật.

Hướng dẫn bảo quản thuốc Gofen 400 clearcap

Điều kiện bảo quản

Thuốc nên được bảo quản ở nơi khô ráo, nhiệt độ dưới 30°C và tránh ánh sáng.

Thời gian bảo quản

Thời gian bảo quản là 24 tháng kể từ ngày sản xuất.

Thông tin mua thuốc Gofen 400 clearcap

Nơi bán thuốc

Liên hệ Chợ Y Tế Xanh hoặc đến trực tiếp tới các nhà thuốc tư nhân, các nhà thuốc đạt chuẩn GPP hoặc nhà thuốc bệnh viện để mua thuốc Gofen 400 clearcap.

Giá bán

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc vào thời điểm này.

Thông tin tham khảo thêm

Dược lực học

Ibuprofen là thuốc chống viêm không steroid, dẫn xuất từ acid propionic. Giống như các thuốc chống viêm không steroid khác, ibuprofen có tác dụng giảm đau, hạ sốt và kháng viêm. Cơ chế tác dụng của thuốc là ức chế các prostaglandin svnthetase và do đó ngăn tạo ra prostaplandin, thromboxan và các sản phẩm khác của cyclooxygenase.

Ibuprofen cũng ức chế tổng hợp prostacvclin ở thận và có thể gâv nguy cơ ứ nước do làm giảm dòng máu tới thận. Cần phải để ý đến điều này đối với các người bệnh suy thận, suv tim, suy gan và các bệnh có rối loạn về thể tích huyết tương. Tác dụng chống viêm cua ibuprofen xuất hiện sau hai ngày điều trị.

Ibuprofen có tác dụng hạ sốt nhanh hơn aspirin, nhưng kém indomethacin. Thuốc có tác dụng chống viêm tốt và có tác dụng giảm đau tốt trong điều trị viêm da khớp dạng thấp thiêu niên Ibuprofen là thuốc an toàn nhất trong các thuộc chống viêm không steroid.

Dược động học

Hấp thu: Ibuprofen hấp thu nhanh từ đường tiêu hóa và dinh trong huvết tương đạt được 1 đến 2 giờ sau khi uống. Thời gian bán thải trong huyết tương khoảng 2 giờ

Phân bố: Iqbuprofen giảm mạnh (99%) với protein huyết tương, nhưng thuốc chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng số các điểm gắn với thuốc ở nồng độ thông thường. Ibuprofen thấm qua chậm vào hoạt dịch và nồng độ trong hoạt dịch có thể cao hơn trong huyết tương. Trên động vật thí nghiệm, ibuprofen và các chất chuyển hoá của nó thấm dễ dàng qua nhau thai.

Chuyển hoá: Ibuprofen được chuyển hoá ở gan tạo thành 2 chất chuyên hoá không hoạt tính, những chất này được đào thai qua thận cùng với ibuprofen dưới dạng không đổi hoặc ở dạng liên hợp của chúng. Sự đào thải qua thận lá nhanh và hoàn toàn

Thải trừ: Ibuprofen thải trừ nhanh và hoàn toàn. Trên 90% liêu uống thải trừ qua nước tiểu dưới dạng chất chuyển hoá hoặc liên hợp và dạng ibuprofen chưa chuyển hoá trong nước tiểu. Phần lớn chất chuyển hoá dưới dạng hvdroxvlat và carboxylat.

Phụ nữ mang thai và phụ nữ cho con bú

Không nên dùng cho phụ nữ có thai (nhất là trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của thai kỳ), dạng chuyên dạ hay phụ nữ dang cho con bú. Các thuốc chồng viêm không steroid cũng có thể gây tăng áp lực phôi nặng và suv hô hấp nặng ơ trẻ sơ sinh do đóng sớm ống động mạch trong tử cung.

Các thuốc chống viêm có thể ức chế co bóp tử cung và làm châm đe

Các thuốc chống viêm cũng có thể ức chế chức năng tiểu cầu, làm tăng nguy cơ chảy máu Ibuprofen vào sửa mẹ rất là ít, không đáng kể. Ít khả năng xảy ra nguy cơ cho trẻ ở liều bình thường với mẹ.

Hình ảnh tham khảo

 

Gofen 400 clearcap

Nguồn tham khảo

Drugbank

Exit mobile version