Site icon Medplus.vn

Thuốc Gregory: Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Gregory là gì ?

Thuốc Gregory là thuốc ETC được chỉ định cho những bệnh nhân tiểu đường không phụ thuộc insulin (type II) khi nồng độ đường huyết không kiểm soát được bằng chế độ ăn kiêng và tập thể dục đơn thuần. Glimepirid có được kết quả phối hợp với metformin khi dùng một loại thuốc không đạt điều trị mong muốn,

Tên biệt dược

Tên đăng ký là Gregory.

Dạng trình bày

Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén bao phim.

Quy cách đóng gói

Thuốc được đóng gói theo: Hộp 6 vỉ x 10 viên.

Phân loại

Thuốc Gregory là loại thuốc ETC – thuốc kê đơn.

Số đăng ký

Số đăng ký là VD-20523-14.

Thời hạn sử dụng

Thời hạn sử dụng của thuốc là 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Nơi sản xuất

Thuốc được sản xuất tại Công ty TNHH dược phẩm Đạt Vi Phú

Địa chỉ: Lô M7A-CN, Đường D17, KCN Mỹ Phước, tỉnh Bình Dương Việt Nam.

Thành phần của thuốc Gregory

Công dụng của thuốc Gregory trong việc điều trị bệnh

Thuốc Gregory được chỉ định cho những bệnh nhân tiểu đường không phụ thuộc insulin (type II) khi nồng độ đường huyết không kiểm soát được bằng chế độ ăn kiêng và tập thể dục đơn thuần. Glimepirid có được kết quả phối hợp với metformin khi dùng một loại thuốc không đạt điều trị mong muốn,

Hướng dẫn sử dụng thuốc Gregory

Cách sử dụng:

Dùng thuốc theo đường uống.

Đối tượng sử dụng:

Bệnh nhân cần điều trị và có sự kê đơn của bác sĩ.

Liều lượng

Liêu dùng: Người bệnh. tuỳ thuộc glucose huyết, đáp ứng và dung nạp thuốc của người bệnh. Nên dùng liều thuốc thấp nhất mà đạt được mức glucoso huyết mong muốn. Liều khởi đầu nên là 1 mg/ngày. Sau đó, cứ mỗi 1 – 2 tuần, nếu chưa chưa kiểm soát được glucose huyết, thì tăng liều thêm 1 mg/ngày, cho đến khi kiểm soát được glucoso huyết. Liều tối đa của Glimepirid là 8mg/ngày. Thông dùng, người bệnh đáp ứng với liều 1 – 4 mg/ngày, ít khi dùng đến 6 hoặc 8 mg/ngày, Liều cao hơn 4 mg/ngày chỉ có kết quả tốt hơn ở một số trường hợp đặc biệt,

Lưu ý đối với người dùng thuốc Gregory

Chống chỉ định

Tác dụng phụ của thuốc Gregory

Thường gặp, ADR > 1/100

Ít gặp, 1/1000 < ADR < 1/100

Hiếm gặp, ADR < 1/1000

Xử lý khi quá liều

Cách xử lý khi quên liều

Trường hợp nhẹ: Cho uống glucose hoặc đường trong 20- 30 g hòa vào một cốc nước và theo dõi glucose huyết. Cứ sau khoảng 15 phút lại cho uống một lần, cho đến khi glucose huyết trở về giới hạn bình thường.

Trường hợp nặng: Bệnh nhân hôn mê hoặc không uống được, phải tiêm ngay 50 ml dung dịch glucose 50% nhanh vào tĩnh mạch. Sau đó, phải truyền tĩnh mạch chậm dung dịch glucose 10-20% để nâng dần glucose huyết lên đến giới hạn bình thường. Cần theo dõi liên tuc glucose huyết đến 24 – 48 giờ, vi rất dễ xuất hiện tụt glucosc huyết tái phát. Nếu nặng quá, có thể cho glucagon 1 mg tiêm dưới da hoặc bắp thịt. Nếu uống quá nhiều glimepirid, cần rửa dạ dày và cho uống than hoạt.

Các biểu hiện sau khi dùng thuốc Gregory

Thông tin về các biểu hiện sau khi dùng thuốc Gregory đang được cập nhật.

Hướng dẫn bảo quản thuốc Gregory

Điều kiện bảo quản

Thuốc nên được bảo quản ở nơi khô ráo, nhiệt độ dưới 30°C và tránh ánh sáng.

Thời gian bảo quản

Thời gian bảo quản là 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Thông tin mua thuốc Gregory

Nơi bán thuốc

Liên hệ Chợ Y Tế Xanh hoặc đến trực tiếp tới các nhà thuốc tư nhân, các nhà thuốc đạt chuẩn GPP hoặc nhà thuốc bệnh viện để mua thuốc Gregory.

Giá bán

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc vào thời điểm này.

Thông tin tham khảo thêm

Dược lực học

Glimepirid như là thuốc hạ đường huyết thuộc nhóm sulfonylurea. Cũng giống glimepirid các thuốc khác của nhóm này, cơ chế tác động của bảo beta của chưa được làm rõ, Glimepirid dường như kích thích tế  bào beta của tuyến tụy tiết insulin, gây hạ đường huyết. Ngoài ra, Đặc làm tăng tính nhạy cảm của mô ngoại vi với insulin,

Phụ nữ mang thai và phụ nữ cho con bú

Các nghiên cứu trên sự sinh sản của chuột và thỏ cho thấy, thuốc Gregory có độc tính trên phôi, gây độc cho thai và có thể gây quái thai. Vì vậy, limepirid chống chỉ định cho người mang thai. Đối với người đan dùng glimepirid mà có thai, phải báo ngay cho thầy thuốc biết, để chuyển sang dùng insulin, và phải điều chỉnh liều insulin để giữ glucose huyết luôn ở mức gần bình thường.

Thời kỳ cho con bú: Glimepirid phân bố vào sữa mẹ. Vì vậy, chống chỉ định dùng glimepirid cho người cho con bú, phải dùng insulin để thay thế. Nếu bắt buộc phải dùng glimepirid thì phải ngừng cho con bú.

Ảnh hưởng khi lái xe và vận hành máy móc

Khả năng tập trung và phản ứng của bệnh nhân có thể bị suy giảm do đường huyết cao hoặc thấp. Điều đó có thể gây nguy hiểm khi lái xe hoặc vận hành máy móc.

Hình ảnh tham khảo

Gregory

Nguồn tham khảo

Drugbank

Exit mobile version