Site icon Medplus.vn

Thuốc Kamicingsv: Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Kamicingsv là gì?

Thuốc Kamicingsv được sử dụng chỉ định điều trị những bệnh nhiễm vi khuẩn nhạy cảm với clindamycin, và đặc biệt điều trị những người bệnh bị dị ứng với penicilin, dùng trong các trường hợp sau:

Tên biệt dược

Kamicingsv

Dạng trình bày

Thuốc được bào chế dưới dạng: Viên nang cứng

Quy cách đóng gói

Thuốc Kamicingsv được đóng gói theo: Hộp 3 vỉ x 10 viên

Phân loại thuốc Kamicingsv

Thuốc thuộc nhóm thuốc kê đơn – ETC

Số đăng ký

Thuốc có số đăng ký: VD-27885-17

Thời hạn sử dụng

Thuốc được sử dụng trong vòng 24 tháng kể từ ngày sản xuất.

Nơi sản xuất của thuốc Kamicingsv

Thuốc Kamicingsv được sản xuất tại: Công ty cổ phần dược phẩm Hà Tây

Thành phần

Thuốc cấu tạo gồm: Clindamycin (dưới dạng Clindamycin hydroclorid) – 300mg

Công dụng của thuốc Kamicingsv trong việc điều trị bệnh

Thuốc Kamicingsv được sử dụng chỉ định điều trị những bệnh nhiễm vi khuẩn nhạy cảm với clindamycin, và đặc biệt điều trị những người bệnh bị dị ứng với penicilin, dùng trong các trường hợp sau:

Hướng dẫn sử dụng thuốc Kamicingsv

Cách sử dụng

Thuốc được dùng qua đường uống.

Đối tượng sử dụng

Thuốc được dùng cho người lớn và trẻ em.

Liều dùng

Liều thông thường: 1 viên/lần, 6 giờ một lần;

Lưu ý đối với người dùng thuốc Kamicingsv

Chống chỉ định

Thuốc Kamicingsv chống chỉ định với các bệnh nhân có tiền sử dị ứng với clindamycin hoặc mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Tác dụng phụ của thuốc Kamicingsv

Tác dụng phụ có thể xảy ra như đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, nôn; nổi mẩn, hồng ban, ngứa. Một vài trường hợp gây viêm ruột kết giả mạc.

( Thông báo cho bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc).

Xử lý khi quá liều

Trong trường hợp quá liều chưa có phương pháp điềut trị đặc hiệu. Nếu có xảy ra dị ứng, nên được với các phương pháp điều trị cấp cứu thông thường, bao gồm corticosteroid, adrenalin và thuốc kháng histamin.

Cách xử lý khi quên liều

Thông tin về cách xử lý khi quên liều sử dụng của thuốc Kamicingsv đang được cập nhật.

Cảnh báo và thận trọng khi dùng thuốc Kamicingsv

Hướng dẫn bảo quản thuốc Kamicingsv

Điều kiện bảo quản

Bảo quản ở nhiệt độ không quá 30°C, tránh ánh sáng.

Thời gian bảo quản

Thuốc được bảo quản trong vòng 24 tháng.

Thông tin mua thuốc Kamicingsv

Nơi bán thuốc

Bạn có thể tìm mua thuốc Kamicingsv tại Chợ y tế xanh hoặc các cơ sở kinh doanh dược phẩm hợp pháp để đảm bảo về an toàn chất lượng. Không tự ý mua qua các nguồn trung gian không rõ ràng để tránh mua phải thuốc giả hoặc hết hạn sử dụng.

Giá bán Kamicingsv

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc Kamicingsv vào thời điểm này.

Hình ảnh tham khảo

Thuốc Kamicingsv

Tham khảo thêm thông tin về thuốc Kamicingsv

Dược lực học

Clindamycin là kháng sinh thuộc nhóm lincosamid. Tác dụng của clindamycin là liên kết với tiểu phần 50S của ribosom, do đó ức chế tổng hợp protein của vi khuẩn. Clindamycin có tác dụng kìm khuẩn ở nồng độ thấp và diệt khuẩn ở nồng độ cao.

Cơ chế kháng thuốc của vi khuẩn đối với clindamycin là methyl hóa RNA trong tiểu phần 50S của ribosom của vi khuẩn; kiểu kháng này thường qua trung gian plasmid. Có sự kháng chéo giữa clindamycin và erythromycin, vì những thuốc này tác dụng lên cùng một vị trí của ribosom vi khuẩn.

Dược động học

Hấp thu: Clindamycin có thể uống vì bền vững ở môi trường acid. Nồng độ ức chế tối thiểu 1,6 mcg/ml. khoảng 90% liều uống của clindamycin được hấp thu.

Phân bố: thuốc được phân bố rộng khắp trong các dịch và mô của cơ thể, gồm cả xương, nhưng sự phân bố không đạt được nồng độ có ý nghĩa trong dịch não tuỷ. Hơn 90% clindamycin liên kết với protein huyết tương.

Chuyển hoá: chủ yếu ở gan.

Thải trừ: Khoảng 10% thuốc uống được bài tiết qua nước tiểu dưới dạng hoạt động hay chuyển hoá và khoảng 4% bài tiết qua phân. Thời gian bán thải của clindamycin từ 2 đến 3 giờ.

Tương tác thuốc

Clindamycin làm tăng tác động ức chế thần kinh cơ của các tác nhân khác có tác động ức chế thần kinh cơ. In vitro cho thấy có tác động đối kháng giữa Clindamycin và Erythromycin, có phản ứng chéo giữa Clindamycin và Lincomycin. Clindamycin làm giảm tác dụng của thuốc tránh thai steroid.

Nguồn tham khảo

Drugbank

Exit mobile version