Site icon Medplus.vn

Thuốc Kipasrin Injection: Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Kipasrin Injection là gì?

Thuốc Kipasrin Injection được sử dụng để tạo tác dụng gây tê cục bộ hay gây tê vùng bằng kỹ thuật xâm nhiễm như là tiêm trong da và gây tê vùng tĩnh mạch bằng kỹ thuật chẹn thần kinh ngoại vì như là đám rối thần kinh cánh tay và gian sườn và bằng kỹ thuật thần kinh trung ương như là chẹn ngoài màng cứng cuối và thắt lưng. Thuốc tiêm Lidocain HCI cũng được dùng để điều trị cấp tính loạn nhịp thất, rung tâm thất trong và sau nhồi máu cơ tim hoặc trong khi tiến hành các thao tác kỹ thuật về tim.

Tên biệt dược

Kipasrin Injection

Dạng trình bày

Thuốc được bào chế dưới dạng: Dung dịch tiêm dưới da, tiêm bắp, tiêm tĩnh mạch, truyền tĩnh mạch

Quy cách đóng gói

Thuốc Kipasrin Injection được đóng gói theo: Hộp 10 lọ

Phân loại

Thuốc thuộc nhóm thuốc kê đơn – ETC

Số đăng ký

Thuốc có số đăng ký: VN-18542-14

Thời hạn sử dụng

Thuốc Kipasrin Injection được sử dụng trong vòng 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Nơi sản xuất

Thuốc được sản xuất tại: Công ty Huons Co. Ltd

Thành phần của thuốc Kipasrin Injection

Thuốc Kipasrin Injection cấu tạo gồm: LLidocain HCl – 400 mg/20 ml

Công dụng của thuốc Kipasrin Injection trong việc điều trị bệnh

Thuốc được sử dụng để tạo tác dụng gây tê cục bộ hay gây tê vùng bằng kỹ thuật xâm nhiễm như là tiêm trong da và gây tê vùng tĩnh mạch bằng kỹ thuật chẹn thần kinh ngoại vì như là đám rối thần kinh cánh tay và gian sườn và bằng kỹ thuật thần kinh trung ương như là chẹn ngoài màng cứng cuối và thắt lưng. Thuốc tiêm Lidocain HCI cũng được dùng để điều trị cấp tính loạn nhịp thất, rung tâm thất trong và sau nhồi máu cơ tim hoặc trong khi tiến hành các thao tác kỹ thuật về tim.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Kipasrin Injection

Cách sử dụng

Thuốc được sử dụng qua đường uống.

Đối tượng sử dụng

Thuốc Kipasrin Injection  được dùng cho người lớn và trẻ em.

Liều dùng thuốc Kipasrin Injection

Dùng liều khởi đầu 100 mg, tiếp theo dùng 50 mg mỗi 8 phút một lần, dùng 3 lần. Sau đó có thể duy trì nồng độ ổn định trong huyết tương bằng tiêm truyền với tốc độ 1-4 mg/phút.

Lưu ý đối với người dùng thuốc Kipasrin Injection

Chống chỉ định

Thuốc Kipasrin Injection chống chỉ định với các bệnh nhân có tiền sử mẫn cảm với thuốc gây tê tại chỗ loại amid.

Tác dụng phụ

Nhìn chung, các tác dụng này liên hệ đến liều dùng và có thể do nông độ huyết tương cao do dùng quá liều, hấp thu nhanh hoặc vô ý tiêm vào mạch máu, hoặc có thể do tăng cảm, kém dung nạp ở bệnh nhân. Các tác dụng nghiêm trọng thường là tác dụng toàn thân.

( Thông báo cho bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc).

Xử lý khi quá liều

Biện pháp ngăn ngừa đầu tiên là thận trọng theo đối liên tục các dấu hiệu sống trên đường hô hấp và tim mạch và ý thức của bệnh nhân sau mỗi lần tiêm thuốc gây tê tại chỗ. Khi thấy có dấu hiệu thay đổi đầu tiên, nên dùng oxy.

Cách xử lý khi quên liều

Thông tin về cách xử lý khi quên liều sử dụng của thuốc Kipasrin Injection đang được cập nhật.

Cảnh báo và thận trọng khi dùng Kipasrin Injection

Tinh an toàn và hiệu quả của Lidocain HCT phụ thuộc liều dùng thích hợp, kỹ thuật đúng, thận trọng đầy đủ và sẵn sàng cấp cứu. Nên tham khảo các sách chuẩn mực về kỹ thuật và thận trọng cho thủ thuật gây tê ở các vùng khác nhau.

Hướng dẫn bảo quản thuốc Kipasrin Injection

Điều kiện bảo quản

Bảo quản ở nơi khô ráo, nhiệt độ dưới 30°C, tránh ánh sáng.

Thời gian bảo quản

Thuốc được bảo quản trong vòng 36 tháng.

Thông tin mua thuốc Kipasrin Injection

Nơi bán thuốc

Bạn có thể tìm mua thuốc Kipasrin Injection tại Chợ y tế xanh hoặc các cơ sở kinh doanh dược phẩm hợp pháp để đảm bảo về an toàn chất lượng. Không tự ý mua qua các nguồn trung gian không rõ ràng để tránh mua phải thuốc giả hoặc hết hạn sử dụng.

Giá bán thuốc Kipasrin Injection

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc Kipasrin Injection vào thời điểm này.

Hình ảnh tham khảo

Thuốc Kipasrin Injection

Tham khảo thêm thông tin về thuốc Kipasrin Injection

Dược lực học

Lidocain HCI ổn định màng tế bào thần kinh bằng cách ức chế dòng ion cần thiết để khởi đầu và dẫn truyền xung động, do đó có tác động gây tê tại chỗ.

Dược động học

Lidocain HCI được hấp thu hoàn toàn sau khi tiêm. tốc độ hấp thu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí tiêm, có hay không có sự hiện diện của thuốc gây co mạch. Gắn kết huyết tương của Lidocain HCI phụ thuộc vào nồng độ thuốc và nồng độ huyết tương cùa alpha-l-acid glycoprotein.

Lidocain HCI qua được hàng rào máu não và nhau thai, bằng sự khuếch tán thụ động.

Tương tác thuốc

Dùng các dung dịch gây tê tại chỗ có chứa epinephrin hoặc norepinephrin cho các bệnh nhân đang dùng thuốc ức chế MAO hoặc thuốc chống trầm cảm ba vòng có thể gây tăng huyết áp nặng và kéo dải.

Các Phenothiazin và butyrophenon có thể làm giảm tác dụng co mạch của epinephrin. Nên tránh sử dụng các thuốc này đồng thời. Trong những trường hợp cần thiết điều trị đồng thời, nên kiểm soát bệnh nhân cẩn thận.

Nguồn tham khảo

Drugbank

Exit mobile version