Site icon Medplus.vn

Thuốc Lomazole Inj: Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Lomzole Inj là gì ?

Thuốc Lomazole Inj là thuốc kê đơn thuộc nhóm ETC  được chỉ định dự phòng hút acid dịch vị. 

Tên biệt dược

Thuốc được đăng ký dưới tên Lomazole Inj

Dạng trình bày

Thuốc Lomazole Inj được trình bày dưới dạng bột đông khô để pha tiêm.

Quy cách đóng gói

Hộp 1 lọ bột và 1 ống nước pha tiêm 10ml

Phân loại

Thuốc Lomazole Inj là loại thuốc kê đơn ETC

Số đăng ký

VN-17800-14 

Thời hạn sử dụng

Thuốc có thời hạn sử dụng 24 tháng kể từ ngày sản xuất và được in trên bao bì thuốc

Nơi sản xuất

Thuốc được sản xuất tại Swiss Parenterals Pvt, Ltd, Ấn Độ

Thành phần của thuốc Lomazole Inj

Thuốc Lomazole Inj có thành phần gồm một số hoạt chất và tá dược sau

Công dụng của Lomazole Inj trong việc điều trị bệnh

Thuốc Lomazole Inj được chỉ định dự phòng hút acid dịch vị. Điều trị ngắn hạn (tối đa 5 ngày) cho bệnh nhân không thể uống thuốc trong trường hợp bị viêm thực quản trào ngược, u dạ dày tá tràng lành tính, kể cả biến chứng do sử dụng thuốc kháng viêm không steroid như là sử dụng trước và sau phẫu thuật.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Lomazole Inj

Cách sử dụng

Bột Omeprazol va dung môi pha tiêm chỉ dùng cho đường tiêm tĩnh mạch, không được sử dụng bằng bất kỳ đường nào khác. Bột Omeprazol chỉ được pha trong dung môi pha tiêm kèm theo. Không nên dùng các dung môi pha tiêm tĩnh mạch khác. Sau khi pha dung dịch ngoài điều kiện vô trùng, chỉ sử dụng trong vòng 4 giờ, và bỏ phần còn thừa không sử dụng.

Đối tượng sử dụng

Thuốc Lomazole Inj chỉ được sử dụng cho người lớn.

Liều dùng

Liều dùng tham khảo cho Lomazole Inj được chỉ định như sau: Tiêm tĩnh mạch chậm Omeprazol 40 mg (từ 2-3 phút), một giờ trước phẫu thuật. Điều trị bệnh nhân khi không phù hợp với thuốc uống như là bệnh nhân bệnh nặng hoặc bị viêm thực quản trào ngược, hoặc bị loét đạ dày tá tràng. Tiêm tĩnh mạch Omeprazol 40 mg x 1 lần/ngày, có thể dùng trong 5 ngày.
– Sử dụng cho trẻ em: Có ít kính nghiệm sử dụng ở trẻ em.
– Suy chức năng gan: Thời gian bán thải tăng lên ở bệnh nhân suy chức năng gan, cần thiết điều chỉnh liều dùng, liều dùng hàng ngày 10-20 mg có thể là đã đủ.
– Sử dụng ở phụ nữ có thai: Omeprazol không có tác dụng có hại đối với thai kỳ hoặc có hại đối với sức khỏe của bào thai/trẻ mới sinh. Thuốc tiêm Omeprazol có thể đượcsử dụng trong thai kỳ.
– Sử dụng ở phụ nữ cho con bú: Khi sử dụng ở liều điều trị, Omeprazol được bài tiết vào sữa nhưng không gây ảnh hưởng cho trẻ.

Lưu ý đối với người dùng thuốc Lomazole Inj

Chống chỉ định

Chống chỉ định đối với những đối tượng quá mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Tác dụng phụ

Omeprazol được dung nạp tốt và các phản ứng không mong muốn thường nhẹ và có tính thuận nghịch. Các tác dụng phụ sau đã được báo cáo trong các thử nghiệm lâm sàng hoặc từ sự sử dụng thuốc bình thường, nhưng trong nhiều trường hợp chưa có thiết lập được mối liên quan với sự điều trị bằng Omeprazol. Đã có báo cáo nổi mẫn đô da, mẻ đay, ngứa, thường hết sau khi ngưng điều trị. Thêm vào đó sự mẫn cảm với ánh sáng, ban bọng nước, ban đỏ đa hình, hội chứng Stevens-johnson, hoại tử da có độc, phù mạch và rụng tóc đã được báo cáo trong một số trường hợp cá biệt.
Các triệu chứng cơ khớp đã được báo cáo và thường hết khi ngưng điều trị, Trong các trường hợp cá biệt, đã có báo cáo về các tác dụng phụ sau: nhìn mờ, rối loạn vị giác, phù ngoại biên, giảm natri huyết, tăng tiết mồ hôi, chứng vú to ở đàn ông, bất lực, giảm bạch cầu, giảm tiểu cầu. Tăng enzyme gan.

Xử lý khi quá liều

Tiêm tình mạch ở liều lên đến 270 mg trong l ngày và ở liều 650 mg trong 3 ngày ở các thử nghiệm lâm sàng không thấy có tác dụng phụ nào.

Hướng dẫn bảo quản

Điều kiện bảo quản

Thuốc Lomazole Inj nên được bảo quản ở nơi khô mát (nhiệt độ < 30°C), tránh ánh sáng trực tiếp.

Thời gian bảo quản

Bảo quản thuốc trong 24 tháng kể từ khi sản xuất, đối với thuốc đã tiếp xúc với không khí thì nên sử dụng ngay.

Thông tin mua thuốc

Nơi bán thuốc Lomazole Inj

Liên hệ Chợ Y Tế Xanh hoặc đến trực tiếp tới các nhà thuốc tư nhân, các nhà thuốc đạt chuẩn GPP hoặc nhà thuốc để mua thuốc.

Giá bán

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc Lomazole Inj vào thời điểm này.

Hình ảnh tham khảo

Nguồn tham khảo

Drugbank

Thông tin tham khảo thêm về Lomazole Inj

Dược lực học

Omeprazole làm giảm sự tiết acid dịch vị thông qua một cơ chế tác động duy nhất. Omeprazole là chất ức chế đặc hiệu bơm proton ô tế bào vách. Omeprazole tác động nhanh và kiểm soát thuận nghịch sự tiết acid dịch vị khi dùng 1 lần/ngày.
Tiêm tĩnh mạch Omeprazole  giảm tức thời độ acid trong dạ dày và giảm trung bình trên 24 giờ ở khoảng 90% bệnh nhân loét tá tràng. Tiêm tĩnh mạch một liều đơn 40 mg có tác dụng giảm acid trong dạ dày trong thời gian 24 giờ, tương tự như uống lập lại ở liều 20 mg/lần/ngày. Liều cao hơn 60 mg tiêm tĩnh mạch 2 lần/ngày đã được sử dụng trong một nghiên cứu lâm sàng trên bệnh nhân bị hội chứng Zollinger-Elison.

Dược động học

Phân bố:
Thể tích phân bố ở các cá thể khỏe mạnh là khoảng 0.3 L/kp, giá trị tương tự cũng thấy ở các bệnh nhân suy thận, Ở người cao tuổi và các bệnh nhân suy gan, thê tích phan bé giam nhe. Omeprazole gắn kết protein huyết tương khoảng 95%,
Chuyển hóa bài tiết :
Thời gian bán thải trung bình của giai đoạn cuối cùng của đường cong nồng độ trong huyết tương sau khi tiêm tĩnh mạch omeprazole là khoảng 40 phút; tổng thanh thải huyết tương là 0.3 ~ 0.6 L/phút. Không có biển đồi về thời gian bán thải trong thời gian điều trị.

Tương tác thuốc

Do giám độ acid trong dạ dày, sự hấp thu của ketoconazol hoặc itraconazol có thể bị giảm khi điều trị bằng các thuốc ức chế sự tiết acid khác. Vì Omeprazol được chuyên hóa ở gan qua cytochrome P450, nó có thể kéo dài sự thải trừ diazepam, phenytoin hoặc warfarin, và có thể cần phải giảm liều dùng khi thêm Omeprazol vào chế độ điều trị.
Nồng độ huyết tương của Omeprazol và clarithromycin tăng lên khi uống đồng thời. Điều trị đồng thời Omeprazol và digoxin, do kết quả của tăng độ pH trong dạ dày. Không thể loại trừ tương tác với các thuốc khác qua hệ thống cytochrome P450.

 

Exit mobile version