Site icon Medplus.vn

Thuốc Magne B6 Corbiere: Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Magne B6 Corbiere là gì?

Magne B6 Corbiere là thuốc không kê đơn thuộc nhóm OTC được điều trị các trường hợp thiếu Magnesi riêng biệt hay kết hợp.

Tên biệt dược

Thuốc được đăng ký dưới tên Magne B6 Corbiere

Dạng trình bày

Thuốc Magne B6 Corbiere được trình bày dưới dạng viên nén bao phim

Quy cách đóng gói

Hộp 5 vỉ x 10 viên
Hộp 10 vỉ x 10 viên

Phân loại

Thuốc  Magne B6 Corbiere là loại thuốc không kê đơn OTC

Số đăng ký

VN-21889-14

Thời hạn sử dụng

Thuốc có thời hạn sử dụng 24 tháng kể từ ngày sản xuất và được in trên bao bì thuốc

Nơi sản xuất

Thuốc được sản xuất tại công ty cổ phần Dược phẩm Sanofi-Synthelabo Việt Nam

Thành phần của thuốc Magne B6 Corbiere

Mỗi viên chứa:
Magnesi lactat dihydrat……………………………………………470 mg
Pyridoxin hydroclorid hay vitamin B6 …………………..5mg
Tá dược vừa đủ: plasdon S630, kaolin nặng, gôm Ả rập, đường trắng, talc, magnesi stearat, natri starch glycolat, opadry II85F 18422 white, opadry OY_S 29019 clear, nước tinh khiết. Tương đương với 48 mg cation Mg hay 3,94 mEq hay 1,97 mmol.

Công dụng của Magne B6 Corbiere trong việc điều trị bệnh

Thuốc  Magne B6 Corbiere được chỉ định điều trị các trường hợp thiếu magnesi riêng biệt hay kết hợp.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Magne B6 Corbiere

Cách sử dụng

Thuốc Magne B6 Corbiere được sử dụng thông qua đường uống.

Đối tượng sử dụng

Thuốc Magne B6 Corbiere được sử dụng cho người lớn và trẻ trên 6 tuổi

Liều dùng

– Người lớn: 6 đến 8 viên/24 giờ
– Trẻ em: Dạng viên thích hợp cho trẻ em trên 6 tuổi , ở trẻ em trên 6 tuổi (cân nặng khoảng 20 kg hoặc hơn): 4 đến 6 viên/24 giờ (tương đương 200 mg đến 300 mg magnesi và 20 mg đến 30 mg vitamin B6 mỗi ngày). Nên chia liều dùng mỗi ngày ra làm 2 hoặc 3 lần: sáng, trưa và chiều. Uống viên thuốc với nhiều nước. Cần ngưng điều trị ngay khi nồng độ magnesi máu trở về bình thường.

Lưu ý đối với người dùng thuốc Magne B6 Corbiere

Chống chỉ định

Chống chỉ định đối với những đối tượng quá mẫn cảm với một trong các thành phần của thuốc. Suy thận nặng với độ thanh thải creatinin dưới 30 ml/phút.

Tác dụng phụ

Tiêu chảy, đau bụng, phản ứng ngoài da, phản ứng dị ứng. Thông báo cho bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.

Xử lý khi quá liều

Thông thường, quá liều magnesi uống không gây ra những phản ứng gây độc trong điều kiện chức năng thận bình thường. Tuy nhiên, trong trường hợp suy thận, quá liều magnesi uống có thể gây độc. Tác hại gây độc chủ yếu tùy thuộc vào nồng độ magnesi huyết thanh với những dấu hiệu ngộ độc như: tụt huyết áp, buồn nôn, ói mửa, ức chế thần kinh trung ương, giảm phản xạ, bất thường điện tâm đồ, khởi đầu ức chế hô hấp, hôn mê, ngưng tim và liệt hô hấp, vô niệu.
Xử trí: bù nước, lợi tiểu bắt buộc. Trong trường hợp suy thận, cần lọc máu hay thẩm phân phúc mạc.

Hướng dẫn bảo quản

Điều kiện bảo quản

Thuốc Magne B6 Corbiere nên được bảo quản ở nơi khô mát (nhiệt độ < 30°C), tránh ánh sáng trực tiếp.

Thời gian bảo quản

Bảo quản thuốc trong 24 tháng kể từ khi sản xuất, đối với thuốc đã tiếp xúc với không khí thì nên sử dụng ngay.

Thông tin mua thuốc

Nơi bán thuốc

Liên hệ Chợ Y Tế Xanh hoặc đến trực tiếp tới các nhà thuốc tư nhân, các nhà thuốc đạt chuẩn GPP hoặc nhà thuốc để mua thuốc.

Giá bán

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc Magne B6 Corbiere vào thời điểm này.

Hình ảnh tham khảo

Magne B6 Corbiere

Nguồn tham khảo

Drugbank

Thông tin tham khảo thêm về Magne B6 Corbiere

Dược lực học

Về phương diện sinh lý, magnesi là một ion dương có nhiều trong nội bào. Magnesi làm giảm tính kích thích của nơ ron và sự dẫn truyền nơrôn cơ. Magnesi tham gia vào nhiều phản ứng men. Pyridoxin, là một đồng enzym (đồng diếu tố), tham gia vào nhiều quá trình chuyển hóa.

Dược động học

Sự hấp thu muối magnesi ở đường tiêu hóa xảy ra qua một cơ chế thụ động, trong số nhiều cơ chế khác nhau, trong đó độ hòa tan của muối có vai trò quyết định. Sự hấp thu muối magnesi ở đường tiêu hóa không vượt quá 50%. Bài tiết chủ yếu trong nước tiểu.

Tương tác thuốc

Tránh dùng Magnesi kết hợp với các chế phẩm có chứa phosphat và muối calci là các chất ức chế quá trình hấp thu Magnesi tại ruột non. Trong trường hợp phải điều trị kết hợp với các tetracyclin đường uống, thì phải uống hai loại thuốc cách khoảng nhau ít nhất 3 giờ .Không phối hợp với Levodopa vì Levodopa bị Vitamin B6 ức chế.
Phụ nữ có thai và cho con bú: chỉ dùng khi thật sự cần thiết. Thành phần magnesi và vitamin B6 đơn lẻ được xem là tương thích với thời kỳ cho con bú. Liều vitamin B6 được khuyến cáo dùng hằng ngày cho phụ nữ đang cho con bú không được quá 20 mg/ngày.

 

 

 

 

 

 

 

Exit mobile version