Site icon Medplus.vn

Thuốc Maxxcardio LA 2 : Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Maxxcardio LA 2 là gì?

Maxxcardio LA 2  là thuốc kê đơn thuộc nhóm ETC được chỉ định điều trị tăng huyết áp đơn trị liệu hoặc phối hợp với các thuốc hạ huyết áp khác, bao gồm các thuốc đối kháng thụ thể B-adrenergic, thuốc lợi tiểu và thuốc ức chế ezym chuyển.

Tên biệt dược

Thuốc được đăng ký dưới tên Maxxcardio LA 2   

Dạng trình bày

Thuốc Maxxcardio LA 2 được trình bày dưới dạng viên nén bao phim

Quy cách đóng gói

Phân loại

Thuốc  Maxxcardio LA 2 là loại thuốc kê đơn ETC 

Số đăng ký

VN-26097-17

Thời hạn sử dụng

Thuốc có thời hạn sử dụng 36 tháng kể từ ngày sản xuất và được in trên bao bì thuốc

Nơi sản xuất

Thuốc được sản xuất tại Công ty cổ phần dược phẩm Ampharco U.S.A, Đồng Nai, Việt Nam

Thành phần của thuốc Maxxcardio LA 2

Mỗi viên nén chứa:

Công dụng của Maxxcardio LA 2 trong việc điều trị bệnh

Maxxcardio LA 2 được chỉ định điều trị tăng huyết áp đơn trị liệu hoặc phối hợp với các thuốc hạ huyết áp khác, bao gồm các thuốc đối kháng thụ thể B-adrenergic, thuốc lợi tiểu và thuốc ức chế ezym chuyển.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Maxxcardio LA 2

Cách sử dụng

Thuốc Maxxcardio LA 2  được sử dụng thông qua đường uống

Đối tượng sử dụng

Thuốc Maxxcardio LA 2  được sử dụng cho người bệnh dưới sự kê đơn của bác sĩ.

Liều dùng

Liều khởi đầu được khuyến cáo là 2 mg một lần, mỗi ngày. Liều dùng có thể tăng lên đến 4 mg (sau đó lên 6 mg nếu cần) sau khi có đủ thời gian để các tác dụng dược lý biểu thị đầy đủ. Trong thực tế, thời gian này không nên ít hơn 3 đến 4 tuần. Liều hàng ngày trên 6 mg chưa cho thấy hiệu quả rõ rệt hơn.

Lưu ý đối với người dùng thuốc Maxxcardio LA 2

Chống chỉ định

Mẫn cảm với lacidipin hay bất cứ thành ,phần nào của thuốc. Lacidipin chỉ nên được dùng cẩn thận ở bệnh nhân có phản ứng dị ứng trước đây với các dihydropyridin khác vì trên lý thuyết có nguy cơ phản ứng chéo. Cũng như các thuốc đối kháng kênh calci khác, nên ngưng dùng lacidipin ở những bệnh nhân bị shock tim và cơn đau thắt ngực không ổn định. Không nên dùng lacidipin trong hoặc trong vòng 1 tháng sau khi nhôi máu cơ tim.

Tác dụng phụ

Thường gặp, ADR > 1/100
Rối loạn hệ thần kinh: nhức đầu, chóng mặt.
Rối loạn tim mạch: hồi hộp, đánh trống ngực, nhịp tim nhanh.
Rối loạn mạch máu: đỏ bừng mặt.
Rối loạn tiêu hóa: khó chịu ở dạ dày, buồn nôn
Rối loạn da và mô dưới da: Nổi mẫn trên da (bao gồm ban đỏ và ngứa).
Rối loạn thận và tiết niệu: tiểu nhiều.
Toàn thân: suy nhược, phù nề.
Tăng phosphatase kiềm trong máu.

Ít gặp, 1/1000 < ADR < 1/100
Rối loạn tim mạch: làm nặng thêm cơn đau thắt ngực, ngất, tụt huyết áp.
Rối loạn tiêu hóa: tăng sản nướu răng.

Hiếm gặp, ADR <1/1.000
Rối loạn hệ thần kinh: trầm cảm.
Rối loạn da và mô dưới da: phù mạch, mày đay.
Rối loạn cơ xương và mô liên kết: chuột rút.

Rất hiếm, ADR < 1 / 10.000
Rối loạn hệ thần kinh: Run.
Chưa rõ: hội chứng ngoại tháp đã được ghi nhận trong một số trường hợp.

Xử lý khi quá liều

Triệu chứng cơ năng và thực thể: Các triệu chứng có thể bao gồm giãn mạch ngoại vi kéo dài gây hạ huyết áp và nhịp tim nhanh. Nhịp tim chậm hoặc kéo dài dẫn truyền AV về mặt lý thuyết có thể xảy ra.
Điều trị:  Không có thuốc giải độc đặc hiệu. Nên tiến hành các biện pháp chung thông thường để theo dõi chức năng tim và các biện pháp hỗ trợ và điều trị thích hợp.

Cảnh báo và thận trọng khi dùng thuốc

Trong các nghiên cứu chuyên biệt, lacidipin đã được chứng minh không ảnh hưởng đến chức năng tự phát của nút xoang nhĩ (SA) cũng như không gây kéo dài dẫn truyền trong nút nhĩ thất (AV). Tuy nhiên, về lý thuyết, cần lưu ý khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của nút xoang nhĩ và nút nhĩ thất của các chất ức chế kênh calci, do đó lacidipin nên được sử dụng thận trọng ở  những bệnh nhân có tiền sử bất thường trong hoạt động nút xoang nhĩ và nút nhĩ thất

An toàn trong thai kỳ

Mặc dù một số hợp chất dihydropyridin đã được tìm thây là gây quái thai ở động vật, dữ liệu nghiên cứu trên chuột và thỏ không đưa ra băng chứng vê tác dụng gây quái thai của lacidipin. Sử dụng liều quá cao so với khoảng điều trị, dùng lacidipin ở động vật cho thấy bằng chứng gây độc tính trên mẹ do tăng sảy thai trước và sau khi làm tô và có thê trì hoãn sự hóa xương. Bằng chứng từ các thí nghiệm trên động vật đã chỉ ra rằng lacidipin kéo dài thời gian thai nghén và kéo dài thời gian và gây khó sinh do hậu quả của giãn cơ tử cung.

An toàn khi cho con bú

Lacidipin và các chất chuyển hóa của nó có thể sẽ được bài tiết vào sữa. Do đó, nên tránh dùng lacidipin trong thời gian cho con bú. Nếu cần điều trị với lacidipin, nên ngưng cho con bú

Hướng dẫn bảo quản

Điều kiện bảo quản

Thuốc Maxxcardio LA 2 nên được bảo quản ở nơi khô mát (nhiệt độ < 10°C), tránh ánh sáng trực tiếp , tránh ẩm ướt.

Thời gian bảo quản

Bảo quản thuốc trong 36 tháng kể từ khi sản xuất, đối với thuốc đã tiếp xúc với không khí thì nên sử dụng ngay.

Thông tin mua thuốc

Nơi bán thuốc Maxxcardio LA 2

Liên hệ Chợ Y Tế Xanh hoặc đến trực tiếp tới các nhà thuốc tư nhân, các nhà thuốc đạt chuẩn GPP hoặc nhà thuốc để mua thuốc.

Giá bán

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc Maxxcardio LA 2   vào thời điểm này.

Hình ảnh tham khảo

Nguồn tham khảo

Drugbank

Thông tin tham khảo thêm về Maxxcardio LA 2

Dược lực học

Lacidipin là thuốc thuộc nhóm dihydropyridin thế hệ ba đối kháng kênh calci mạnh và chuyên biệt với tính chọn lọc cao, chủ yêu các kênh calci trong cơ trơn mạch máu. Tác động chính của thuốc là làm giãn các tiểu động mạch ngoại biên, giảm sức cản mạch máu ngoại biên và giảm huyết áp. Sau khi những người tình nguyện khỏe mạnh uống 4 mg lacidipin, người ta đã ghi nhận khoảng QT kéo dài tối thiểu (QTcF trung bình tăng trong khoảng 3,44 đến 9,6 ms ở những người tình nguyện trẻ và già).

Dược động học

Lacidipin là một hợp chất ái mỡ cao; nó được hấp thu nhanh chóng qua đường tiêu hóa sau khi dùng đường uống. Nó được chuyển hóa bước đâu quá mức ở gan. Khả dụng sinh học tuyệt đối trung bình khoảng 10%. Nong độ đỉnh trong huyết tương đạt được sau 30 – 150 phút sau khi uống.

Tương tác thuốc

Sử dụng đồng thời lacidipin với các thuốc có tác dụng hạ huyết áp khác bao gồm các thuốc điều trị tăng huyết áp (ví dụ như thuốc lợi tiểu, thuốc đối kháng thụ thể -adrenergic hoặc thuốc ức chế men chuyển) có thể làm tăng tác động hạ huyết áp. Tuy nhiên, không có tương tác dược động học cụ thể được xác nhận trong các nghiên cứu với các thuốc điều trị tăng huyết áp thông thường (ví dụ như thuốc chẹn beta và thuốc lợi tiểu) hoặc với digoxin, tolbutamid hay warfarin.

 

 

Exit mobile version