Site icon Medplus.vn

Thuốc Maxxmucous-CC 200 : Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Maxxmucous-CC 200 là gì?

Maxxmucous-CC 200 là thuốc kê đơn thuộc nhóm ETC  được chỉ định điều trị bổ sung trong các bệnh đường hô hấp đặc trưng bởi chất nhầy tăng tiết quá mức và đặc định, bao gồm cả bệnh tắc nghẽn đường hô hấp mạn tính.

Tên biệt dược

Thuốc được đăng ký dưới tên Maxxmucous-CC 200   

Dạng trình bày

Thuốc Maxxmucous-CC 200 được trình bày dưới dạng viên nang cứng

Quy cách đóng gói

Phân loại

Thuốc  Maxxmucous-CC 200 là loại thuốc kê đơn ETC 

Số đăng ký

VN-27772-17

Thời hạn sử dụng

Thuốc có thời hạn sử dụng 36 tháng kể từ ngày sản xuất và được in trên bao bì thuốc

Nơi sản xuất

Thuốc được sản xuất tại Công ty cổ phần dược phẩm Ampharco, Đồng nai, Việt Nam

Thành phần của thuốc Maxxmucous-CC 200

Mỗi viên nang cứng chứa:

Công dụng của Maxxmucous-CC 200 trong việc điều trị bệnh

Maxxmucous-CC 200 là thuốc được chỉ định điều trị bổ sung trong các bệnh đường hô hấp đặc trưng bởi chất nhầy tăng tiết quá mức và đặc định, bao gồm cả bệnh tắc nghẽn đường hô hấp mạn tính.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Maxxmucous-CC 200

Cách sử dụng

Thuốc Maxxmucous-CC 200    được sử dụng thông qua đường uống

Đối tượng sử dụng

Thuốc Maxxmucous-CC 200 được sử dụng cho người bệnh dưới sự kê đơn của bác sĩ

Liều dùng

Người lớn (≥ 18 tuổi) kể cả người già (> 65 tuổi): Liều dùng dựa trên liều ban đầu 2200 mg (11 viên) carbocistein mỗi ngày chia làm nhiều lần, giảm xuống 1600 mg (8 viên) mỗi ngày chia làm nhiều lần khi đạt được đáp ứng thỏa đáng.
Trẻ em: Không khuyến cáo dùng dạng bào chế này cho trẻ em dưới 15 tuổi

Lưu ý đối với người dùng thuốc Maxxmucous-CC 200

Chống chỉ định

Quá mẫn với carbocistein hoặc bất kỳ thành phần nào của thuốc. Loét dạ dày tá tràng tiến triển.

Tác dụng phụ

Hiếm gặp, 1/10000 ≤ ADR < 1/1000

Xử lý khi quá liều

Mang theo thuốc và tờ hướng dẫn sử dụng đến ngay bệnh viện gần.nhất hoặc thông báo cho bác sỹ của bạn ngay lập tức nếu bạn dùng thuốc quá liều khuyến cáo

Thận trọng khi dùng thuốc

Khuyến cáo dùng thận trọng đối với người già, người có tiền sử loét dạ dày tá tràng, hoặc những người dùng chung với các thuốc được biết gây xuất huyết tiêu hóa. Nếu thấy xuất huyết tiêu hóa, bệnh nhân nên ngưng dùng thuốc. Thuốc có chứa lactose. Nếu bạn được bác sĩ nói rằng bạn không dung nạp được một số loại đường (như là lactose), hãy liên hệ với bác sĩ trước khi dùng thuốc này.

Sử dụng thuốc cho phụ nữ có thai

Mặc dù các xét nghiệm ở các loài động vật hữu nhũ đã không cho thấy tác động gây quái thai, không khuyến cáo dùng carbocistein trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

Sử dụng thuốc cho phụ nữ cho con bú

Hiện chưa rõ carbocistein và các chất chuyển hóa của nó có bài tiết trong sữa mẹ hay không. Không thể loại trừ nguy cơ đối với trẻ sơ sinh hay trẻ nhỏ.

Hướng dẫn bảo quản

Điều kiện bảo quản

Thuốc Maxxmucous-CC 200  nên được bảo quản ở nơi khô mát (nhiệt độ < 30°C), tránh ánh sáng trực tiếp và nơi ẩm ướt.

Thời gian bảo quản

Bảo quản thuốc trong 36 tháng kể từ khi sản xuất, đối với thuốc đã tiếp xúc với không khí thì nên sử dụng ngay.

Thông tin mua thuốc

Nơi bán thuốc Maxxmucous-CC 200

Liên hệ Chợ Y Tế Xanh hoặc đến trực tiếp tới các nhà thuốc tư nhân, các nhà thuốc đạt chuẩn GPP hoặc nhà thuốc để mua thuốc.

Giá bán

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc Maxxmucous-CC 200  vào thời điểm này.

Hình ảnh tham khảo

Nguồn tham khảo

Drugbank

Thông tin tham khảo thêm về Maxxmucous-CC 200

Dược lực học

Carbocistein (5-carboxymethyl L-cystein) đã cho thấy tác động đến tính chất và số lượng của chất nhầy glycoprotein được tiết ra ở đường hô hấp trên các mẫu động vật bình thường và viêm phế quản. Sự gia tăng acid: Tỷ lệ glycoprotein trung tính của chất nhầy và sự chuyển dạng của các tế bào huyết thanh thành các tế bào nhầy được biết như là đáp ứng ban đầu đối với sự kích thích và thường có sự tăng tiết theo sau đó. Các nghiên cứu ở người đã chứng tỏ rằng carbocistein làm giảm sự tăng sinh tế bào biểu mô đường hô hấp. Do vậy carbocistein có thể giữ vai trò quan trọng trong điều trị các rối loạn đặc trưng bởi chất nhầy bất thường.

Dược động học

Carbocistein được hấp thu nhanh từ ống tiêu hóa. Trạng thái cân bằng về dược động học đã được xác nhận ở những tình nguyện khỏe mạnh sau khi dùng 2 viên nang carbocistein 375 mg, 3 lần/ngày trong 7 ngày. Thời gian đạt nồng độ đỉnh Tmax trung bình là 2,0 giờ (trong khoảng 1,0 -3,0); Thời gian bán thải T½ 1,87 giờ (trong khoảng 1,4 -2,5); và diện tích dưới đường cong nồng độ theo thời gian AUC 0-7,5 là 39,26 mcg.giờ/ml (trong khoảng 26,0- 62,4). Thể tích phân bố Vd 105,2 L và Vd 1,4 L/Kg.

 

Exit mobile version