Site icon Medplus.vn

Thuốc Mediarid 4: Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Mediarid 4 là gì?

Mediarid 4 là thuốc kê đơn thuộc nhóm ETC được chỉ định điều trị Đái tháo đường, giảm đường huyết, việc ăn kiêng, tập thể dục và dùng glimepirid hoặc metformin đơn độc không thể kiểm soát tốt đường huyết.

Tên biệt dược

Thuốc được đăng ký dưới tên Mediarid 4

Dạng trình bày

Thuốc Mediarid 4 được trình bày dưới dạng Viên nén

Quy cách đóng gói

Hộp 3 vỉ x 10 viên.

Phân loại

Thuốc  Mediarid 4 là loại thuốc kê đơn ETC

Số đăng ký

VD-21282-14

Thời hạn sử dụng

Thuốc có thời hạn sử dụng 36 tháng kể từ ngày sản xuất và được in trên bao bì thuốc

Nơi sản xuất

Thành phần của thuốc Mediarid 4

Công dụng của Mediarid 4 trong việc điều trị bệnh

Đái tháo đường týp 2 không phụ thuộc insulin ở người lớn, khi nồng độ đường huyết không thể kiểm soát đầy đủ được bằng chế độ ăn kiêng, tập thể dục và giảm cân đơn thuần.

Thuốc có thể được dùng chung với metformin khi việc ăn kiêng, tập thể dục và dùng glimepirid hoặc metformin đơn độc không thể kiểm soát tốt đường huyết.

Thuốc còn được chỉ định sử dụng kết hợp với insulin để giảm đường huyết trên bệnh nhân không thể kiểm soát tình trạng tăng đường huyết bằng ăn kiêng và tập thể dục kết hợp với dùng thuốc hạ đường huyết uống. Sử dụng glimepirid và insulin có thể làm tăng tiềm năng hạ đường huyết.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Mediarid 4

Cách sử dụng

Thuốc Mediarid 4 được sử dụng thông qua đường uống

Đối tượng sử dụng

Thuốc Mediarid 4 được sử dụng cho người bệnh dưới sự kê đơn của bác sĩ

Liều dùng

Liều khởi đầu thường dùng: 1-2 mg/lần/ngày, được uống cùng với bữa ăn sáng hoặc bữa ăn chính đầu tiên trong ngày. Những bệnh nhân có thể nhạy cảm hơn với những thuốc hạ đường huyết nên bắt đầu điều trị với liều 1mg/lần/ngày, và chỉnh liều một cách thận trọng. Liều khởi đầu tối đa của glimepirid không nên lớn hơn 2 mg.

Liều duy trì thường dùng: 1-4 mg/lần/ngày, liều tối đa 8 mg/lần/ngày. Sau khi dùng đến liều 2mg, nên tăng liều theo thang bậc không quá 2 mg cách quãng 1-2 tuần.

Nuốt nguyên viên nén Mediarid với lượng nước vừa đủ, không nhai viên thuốc, gần trước bữa ăn hoặc trong bữa ăn.

Lưu ý đối với người dùng thuốc Mediarid 4

Chống chỉ định

Tác dụng phụ

Hạ đường huyết:

Mắt:

Đường tiêu hoá:

Máu:

Các phản ứng phụ khác: phản ứng dị ứng hay giả dị ứng thí dụ ngứa, mày đay hay mẫn đỏ.

Xử lý khi quá liều

Điều trị chủ yếu bao gồm ngăn cản hấp thu thuốc bằng cách gây nôn và sau đó uống nước hoặc nước chanh cùng với than hoạt và natri sulfat. Nếu đã uống một lượng lớn thuốc, rửa dạ dày được chỉ định và sau đó cho uống than hoạt và natri sulfat. Trong trường hợp quá liều nghiêm trọng, bệnh nhân được cho nhập viện trong những phòng chăm sóc đặc biệt. Cho uống glucose càng sớm càng tốt, nếu cần tiêm tĩnh mạch dạng viên thức ăn chứa 50 ml dung dịch 50%, tiếp theo truyền dung dịch 10% và theo dõi đường huyết nghiêm ngặt. Nên điều trị triệu chứng tiếp sau đó.

Trong những trường hợp đặc biệt khi mà việc điều trị hạ đường huyết do vô tình uống phải glimepirid ở nhũ nhi và trẻ nhỏ, liều glucose sử dụng phải được kiểm soát một cách cẩn thận để tránh khả năng xảy ra tình trạng tăng đường huyết nguy hiểm. Nên theo dõi chặt chẽ lượng đường trong máu.

Hướng dẫn bảo quản

Điều kiện bảo quản

Thuốc Mediarid 4 nên được bảo quản ở nơi khô mát (nhiệt độ < 30°C), tránh ánh sáng trực tiếp.

Thời gian bảo quản

Bảo quản thuốc trong 36 tháng kể từ khi sản xuất, đối với thuốc đã tiếp xúc với không khí thì nên sử dụng ngay.

Thông tin mua thuốc Mediarid 4

Nơi bán thuốc

Liên hệ Chợ Y Tế Xanh hoặc đến trực tiếp tới các nhà thuốc tư nhân, các nhà thuốc đạt chuẩn GPP hoặc nhà thuốc để mua thuốc.

Giá bán

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc vào thời điểm này.

Hình ảnh tham khảo

Mediarid 4

 

Nguồn tham khảo

Drugbank

Exit mobile version