Site icon Medplus.vn

Minndrop – Điều trị ngứa ở mắt hay xung huyết ở kết mạc

Thuốc Minndrop là gì? Thông tin hướng dẫn sử dụng thuốc Minndrop gồm đối tượng, cách dùng, chỉ định, chống chỉ định, cảnh báo, giá bán và nơi bán

Thông tin về thuốc Minndrop

Tên biệt dược

Thuốc được đăng kí dưới tên Minndrop

Dạng trình bày

Dung dịch nhỏ măt

Hình thức đóng gói

Hộp 1 lọ 15ml

Số đăng ký

VN-9883-10

Thời hạn sử dụng

36 tháng

Nơi sản xuất

Unimed Pharmaceuticals Inc.

251, Sil Ok-Dong, Asan-City, Choong cheong nam-Do Korea

Thành phần của thuốc Minndrop

Chỉ định của thuốc Minndrop trong việc điều trị bệnh

Viêm kết mạc
Chỉ định cho trường hợp bệnh nhân bị các bệnh về mắt như: Bị ngứa ở mắt hay xung huyết ở kết mạc.

Bệnh nhân có dấu hiệu nhức ở mắt và mắt có cảm giác không ổn định như căng ở mắt, mắt nhìn không được rõ như bình thường, hay đi ngoài đường dính bụi đường, khói xe.

Dược lực

Vitamin B6 là loại vitamin tan trong nước thuộc nhóm B.

Dược động học

Pyridoxin được hấp thu nhanh chóng qua đường tiêu hoá, trừ trường hợp mắc các hội chứng kém hấp thu. Sau khi tiêm hoặc uống, thuốc phần lớn dự trữ ở gan và một phần ở cơ và não. Pyridoxin thải trừ chủ yếu qua thận dưới dạng chuyển hoá. Lượng đưa vào, nếu vượt quá nhu cầu hàng ngày, phần lớn đào thải dưới dạng không biến đổi.

Tác dụng

Vitamin B6

Tồn tại dưới 3 dạng: pyridoxal, pyridoxin và pyridoxamin, khi vào cơ thể biến đổi thành pyridoxal phosphat và một phần thành pyridoxamin phosphat. Hai chất này hoạt động như coenzym trong chuyển hoá protein, glucid và lipid. Pyridoxin tham gia tổng hợp acid gama – aminobutyric tham gia tổng hợp hemoglobin.

Hiếm gặp tình trạng thiếu hụt vitamin B6 ở người, nhưng có thể xảy ra trong trường hợp rối loạn hấp thu, rối loạn chuyển hoá bẩm sinh hoặc rối loạn do thuốc gây nên. Với người bệnh điều trị bằng isoniazid hoặc phụ nữ uống thuốc tránh thai, nhu cầu vitamin B6 hàng ngày nhiều hơn bình thường.

Chondroitin

Có tác dụng ngăn cản những enzyme phá hoại các mô sụn hình chữ thập ngăn cản sự hinh thành chất bôi trơn và sự đàn hồi của sụn khớp xương. Chondroitin mang lại cho sụn khả năng đàn hồi và sức mạnh. Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy chondroitin có tác dụng như aspirin và các loại thuốc NSAIDs khác về khả năng điều trị các cơn đau do viêm khớp, hơn nữa nguy cơ gây viêm loét dạ dày và cảm giác khó chịu trong dạ dày của choidroitin thấp hơn nhiều so với hai loại thuốc trên.

Chondroitin có dạng chondroitin sulfat. Chondroitin sunfat là hợp chất hữu cơ thuộc nhóm mucopolysaccharid hay còn gọi nhóm proteoglycan. Gọi là proteoglycan bởi vì chondroitin sunfat tìm thấy trong thiên nhiên được cấu tạo bởi chuỗi dài gồm nhiều đơn vị kết hợp với đường và protein. Ở cơ thể con người, chondroitin sunfat là thành phần tìm thấy ở sụn khớp, xương, da, giác mạc mắt và thành các động mạch.

Liều dùng và cách sử dụng thuốc Minndrop

Cách dùng

Nên nằm ngửa ra rồi nhìn mắt lên trần nhà và vạch mắt ra đảm bảo cho giọt thuốc có thể chảy thẳng vào mắt mình.

Trước khi sử dụng bạn nên lắc đều dung dịch nhỏ mắt lên và sau đó bạn nhỏ trực tiếp thuốc lên mắt.

Liều dùng

Nhỏ thuốc trực tiếp lên mắt với mỗi lần từ 1 – 3 giọt x 5 lần/1 ngày và sử dụng mỗi lần cách nhau khoảng 4 – 5 tiếng. Cần sử dụng liên tục đều đặn thuốc trong vòng khoảng 5 ngày.

Lưu ý đối với người dùng thuốc Minndrop

Chống chỉ định

Không nên dùng cho các đối tượng bệnh nhân có bất kì một dị ứng hay quá mẫn với 1 trong các thành phần của thuốc.

Quá mẫn với pyridoxin.

Tác dụng phụ

Khi sử dụng thuốc nhỏ mắt này bệnh nhân sẽ có nguy cơ bị một số vấn đề dị ứng hay kích ứng mắt.Bệnh nhân có thể bị sung huyết ở mắt.Tình trạng ngứa ở mắt cũng đã được ghi nhận lại.

Dùng liều 200 mg/ngày và dài ngày (trên 2 tháng) có thể gây bệnh thần kinh ngoại vi nặng, tiến triển từ dáng đi không vững và tê cóng bàn chân đến tê cóng và vụng về bàn tay. Tình trạng này có thể hồi phục khi ngừng thuốc, mặc dù vẫn còn để lại ít nhiều di chứng.

Tương tác thuốc Minndrop

Chưa có tương tác nào được báo cáo. Tuy nhiên khi dùng đồng thời nhiều loại thuốc nhỏ mắt, các lần nhỏ thuốc nên cách nhau ít nhất 5 phút.

Thận trọng lúc dùng

Thận trọng khi sử dụng thuốc cho bệnh nhân là phụ nữ có thai hay cho con bú. Cần phải cân nhắc những lợi ích mà thuốc mang lại so với nguy cơ của thuốc gây ra để đánh giá sử dụng.

Sử dụng sản phẩm nhỏ mắt không nên quá 1 tuần liên tục để đảm bảo không bị vi khuẩn kháng lại thuốc hay nấm.

Không chạm tay trực tiếp lên đầu ống nhỏ mắt để đảm bảo vô trùng lọ thuốc tránh tình trạng gây nhiễm khuẩn lên mắt.

Không đeo kính áp tròng khi đang sử dụng thuốc.

Hướng dẫn bảo quản Minndrop

Bảo quản ở nhiệt độ dưới 30 độ C, tránh ánh nắng trực tiếp

Thông tin mua thuốc Minndrop

Nơi bán thuốc

Hiện nay thuốc có bán ở các trung tâm y tế hoặc ở các nhà thuốc, quầy thuốc đạt chuẩn GPP của Bộ Y Tế. Bạn có thể tìm mua trực tiếp tại các địa chỉ bán thuốc với mức giá thay đổi khác nhau tùy từng đơn vị bán thuốc.

Giá bán

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc vào thời điểm này. Người mua nên lựa chọn những cơ sở bán thuốc uy tín để mua được thuốc với chất lượng và giá cả hợp lí.

Hình ảnh tham khảo

Thuốc Minndrop

Nguồn tham khảo

Drugbank

Kết Luận

Ghé thăm Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khoẻ, dinh dưỡng, thuốc a-z,…  Chúng tôi rất mong nhận được cảm nhận và góp ý của bạn dành cho các chuyên mục. Những ý kiến này có thể giúp chúng tôi hoàn thiện các chuyên mục trong tương lai và mang đến cho bạn đọc những thông tin bổ ích, uy tín, xác thực nhất

Exit mobile version