Site icon Medplus.vn

Thuốc mỡ để điều trị bệnh chàm ở trẻ em

Thuốc mỡ để điều trị bệnh chàm ở trẻ em

Thuốc mỡ để điều trị bệnh chàm ở trẻ em

Tổng quát

Thuốc mỡ là một trong những phương pháp điều trị bệnh chàm phổ biến và hiệu quả nhất, vừa để ngăn ngừa và điều trị các đợt bùng phát của bệnh chàm. Nhưng với rất nhiều loại khác nhau trên thị trường, có thể khó xác định loại nào tốt nhất.

Nói chung, bệnh chàm (hay còn gọi là viêm da dị ứng) là do hàng rào bảo vệ da có vấn đề. Nếu hàng rào bảo vệ yếu hoặc bị tổn thương, nó sẽ trở nên khô và ngứa. Điều này dẫn đến tổn thương thêm và tăng nhạy cảm, ngứa, khô và viêm. Đôi khi những người bị bệnh chàm không có đủ filaggrin, một loại protein giúp da tạo ra hàng rào bảo vệ cơ thể khỏi môi trường. Theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP), bệnh chàm thường xuất hiện trong các gia đình. Trẻ bị chàm cũng có thể mắc các bệnh dị ứng khác, chẳng hạn như hen suyễn, dị ứng theo mùa và dị ứng thực phẩm (mặc dù thực phẩm không gây ra bệnh chàm) .

Giúp da chữa lành và giữ ẩm là rất quan trọng để ngăn chặn sự tiến triển của các vấn đề nghiêm trọng hơn (chẳng hạn như nhiễm trùng hoặc có thể nhạy cảm với chất gây dị ứng) trong tình trạng phổ biến này. Chúng cũng có thể giúp giải quyết tình trạng khô da ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ da (vì da khô sẽ bị nứt nẻ). Chữa lành hàng rào bảo vệ da và các triệu chứng sẽ thuyên giảm.

Thuốc mỡ hiệu quả

Cách tốt nhất để giảm bớt các triệu chứng bệnh chàm là bổ sung thành phần ceramides, cholesterol và axit béo tự nhiên của da. Các thành phần giúp làm dịu ngứa và viêm, thường là từ yến mạch, cũng có thể hữu ích.

Hỏi bác sĩ nhi khoa của con bạn những gì họ đề nghị. Bạn cũng có thể kiểm tra danh sách các sản phẩm dành cho trẻ em của Hiệp hội Eczema Quốc gia. Để được liệt kê, các sản phẩm không được chứa bất kỳ thành phần nào có thể làm trầm trọng thêm bệnh chàm.

Tránh các chất gây dị ứng (chẳng hạn như các thành phần làm từ hạt), cũng như rượu và natri lauryl sulfat, hoặc SLS. Mặc dù chúng phổ biến trong các công thức sản phẩm, nhưng chúng là chất gây kích ứng da.

Ứng dụng phù hợp

Ngoài việc lựa chọn thuốc mỡ phù hợp, bạn phải sử dụng đúng cách để kiểm soát bệnh chàm của trẻ. Quan trọng nhất, không sử dụng nước nóng trong bồn tắm hoặc vòi hoa sen của trẻ. Nước nóng có thể khiến tình trạng khô da trở nên tồi tệ hơn và khiến việc chữa lành trở nên khó khăn hơn. Ngoài ra, hãy làm theo “quy tắc ba phút”: thoa kem dưỡng ẩm lên da của con bạn trong vòng ba phút sau khi ra khỏi bồn tắm hoặc vòi hoa sen. Phản ứng nhanh này giúp giữ hơi ẩm từ bồn tắm hoặc vòi hoa sen vào da của con bạn trước khi nó có cơ hội bay hơi.

Để có được toàn bộ lợi ích của việc tắm / sử dụng kem dưỡng ẩm, bạn cũng có thể dùng tay vỗ nhẹ để da trẻ khô ráo, để da vẫn còn hơi ẩm khi bạn thoa kem dưỡng ẩm. Lau khô da bằng khăn có thể gây kích ứng da và làm cho kem dưỡng ẩm kém hiệu quả.

Thuốc mỡ là hiệu quả nhất. Tuy nhiên, Kem sẽ là một lựa chọn hợp lý trong mùa hè khi dầu mỡ dày gây khó chịu.

Các bậc cha mẹ và trẻ em đôi khi thích các loại kem và sữa dưỡng da vì chúng có vẻ dễ bôi hơn, nhưng thuốc mỡ là tốt nhất để giữ độ ẩm trên da của con bạn.

Ngoài ra, tránh xà phòng. Nếu bạn không chỉ cần nước, hãy sử dụng chất tẩy rửa không chứa xà phòng, chẳng hạn như Dove Sensitive Skin Unscented Beauty Bar, Aquaphor Gentle Wash, AVEENO Advanced Care Wash, Basis Sensitive Skin Bar, CeraVe Hydrating Cleanser và Cetaphil Gentle Cleansing Bar

Thuốc mỡ để điều trị bệnh chàm ở trẻ em

Kem dưỡng ẩm

Ngoài việc thoa kem dưỡng ẩm cho con bạn ngay lập tức sau khi tắm hoặc tắm xong, nó cũng có thể hữu ích nếu bạn:

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version