Site icon Medplus.vn

Thuốc Multiplex giúp bổ sung các loại vitamin

Thuốc Multiplex là thuốc gì? Hãy cùng Medplus tìm hiểu về các thông tin, cách dùng và liều lượng, công dụng và chống chỉ định, cách bảo quản và nơi mua cũng như giá bán của loại thuốc này thông qua bài viết sau đây. 

Thuốc bổ sung Vitamin – Multiplex

Thông tin về thuốc Multiplex

Ngày kê khai: 04/07/2017

Số GPLH/ GPNK: VD-7008-09

NĐ/HL: Vitamin C 75mg, D 400ui, PP 20mg, B2 3mg, B1 2mg, A 500ui

Dạng bào chế: viên nang mềm

Quy cách đóng gói: Hộp 6 vỉ x 10 vỉên

Phân loại: KKL trong nước

Đơn vị kê khai: Sở Y tế Phú Yên

Công dụng – chỉ định

Công dụng

Multiplex là thuốc hỗ trợ sức khỏe, bổ sung các vitamin C, D, A, B1, B2, PP, được sử dụng cho những người thể trạng kém, mệt mỏi, suy nhược cơ thể hoặc làm việc quá sức, kiệt sức sau khi khỏi bệnh.

Chỉ định

Thuốc Multiplex được chỉ định sử dụng cho các trường hợp sau:

Cách dùng – liều lượng

Cách dùng

Thuốc Multiplex được dùng bằng đường uống. Thuốc có thể được uống với nước lọc hoặc nước sôi để nguội.

Liều lượng

Bổ sung khẩu phần ăn, liều uống thông thường của nicotinamid như sau: Nicotinamid thường dùng kết hợp với các vitamin khác trong chế phẩm để bổ sung khẩu phần ăn.

Ðiều trị bệnh pellagra:

Chống chỉ định

Chống chỉ định dùng vitamin C liều cao cho người bị thiếu hụt glucose – 6 – phosphat dehydrogenase (G6PD) (nguy cơ thiếu máu huyết tán) người có tiền sử sỏi thận, tăng oxalat niệu và loạn chuyển hóa oxalat (tăng nguy cơ sỏi thận), bị bệnh thalassemia (tăng nguy cơ hấp thu sắt).

Thận trọng khi sử dụng Multiplex

Dùng vitamin C liều cao kéo dài có thể dẫn đến hiện tượng nhờn thuốc, do đó khi giảm liều sẽ dẫn đến thiếu hụt vitamin C. Uống liều lớn vitamin C trong khi mang thai đã dẫn đến bệnh scorbut ở trẻ sơ sinh.

Tăng oxalat niệu có thể xảy ra sau khi dùng liều cao vitamin C. Vitamin C có thể gây acid – hóa nước tiểu, đôi khi dẫn đến kết tủa urat hoặc cystin, hoặc sỏi oxalat, hoặc thuốc trong đường tiết niệu.

Người bệnh thiếu hụt glucose – 6 – phosphat dehydrogenase dùng liều cao vitamin C tiêm tĩnh mạch hoặc uống có thể bị chứng tan máu. Huyết khối tĩnh mạch sâu cũng đã xảy ra sau khi dùng liều cao vitamin C.

Thời kỳ mang thai

Vitamin C đi qua nhau thai. Chưa có các nghiên cứu cả trên súc vật và trên người mang thai, và nếu dùng vitamin C theo nhu cầu bình thường hàng ngày thì chưa thấy xảy ra vấn đề gì trên người. Tuy nhiên, uống những lượng lớn vitamin C trong khi mang thai có thể làm tăng nhu cầu về vitamin C và dẫn đến bệnh scorbut ở trẻ sơ sinh.

Thời kỳ cho con bú

Vitamin C phân bố trong sữa mẹ. Người cho con bú dùng vitamin C theo nhu cầu bình thường, chưa thấy có vấn đề gì xảy ra đối với trẻ sơ sinh.

Tác dụng phụ

Tương tác thuốc

Thuốc Multiplex có thể gây tương tác đối với các loại thuốc sau:

Bảo quản thuốc

Thuốc Multiplex nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng trực tiếp và để thuốc tránh xa tầm tay trẻ em.

Trước khi sử dụng thuốc Multiplex, bạn nên kiểm tra hạn sử dụng và màu của thuốc để đảm bảo thuốc vẫn còn sử dụng được.

Hình ảnh minh họa

Thuốc Multiplex giúp bổ sung các loại vitamin

Thông tin mua thuốc

Nơi mua thuốc

Thuốc Multiplex có thể được tìm mua tại các hiệu thuốc đạt chuẩn và được cấp phép trên toàn quốc.

Giá thuốc

Thuốc Multiplex được kê khai với giá niêm yết cho mỗi viên là 950 VND.

Giá thuốc Multiplex tại mỗi địa điểm và thời điểm mua thuốc khác nhau có thể dao động không thống nhất. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn mua được thuốc Multiplex với giá rẻ hơn giá đã được niêm yết, vui lòng kiểm tra lại thông tin trên bao bì để tránh mua nhầm thuốc kém chất lượng.

Nguồn tham khảo: Cổng công khai y tế

Exit mobile version