Site icon Medplus.vn

Najen – Thuốc Giảm đau và kháng viêm trong viêm xương khớp

Thuốc Najen là gì? Thông tin hướng dẫn sử dụng thuốc  gồm đối tượng, cách dùng, chỉ định, chống chỉ định, cảnh báo, giá bán và nơi bán

Thông tin về thuốc Najen

Tên biệt dược

Thuốc được đăng kí dưới tên Najen

Dạng trình bày

Viên nén bao phim

Hình thức đóng gói

Hộp 3 vỉ x 10 viên; hộp 10 vỉ x 10 viên

Số đăng ký

VD-28920-18

Thời hạn sử dụng

36 tháng

Nơi sản xuất

Công ty Cổ phần Dược phẩm Đạt Vi Phú

Lô M7A, Đường D17, KCN Mỹ Phước 1, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương Việt Nam

Thành phần của thuốc Najen

Aceclofenac 100mg

Chỉ định của thuốc Najen trong việc điều trị bệnh

Đặc tính dược lực học

Aceclofenac là một tác nhân không steroid với đặc tính kháng viêm và giảm đau. Nó là chất ức chế hữu hiệu enzym cyclooxygenase, liên quan đến việc sản xuất prostaglandin.

Đặc tính dược động học

Sau khi uống, aceclofenac được hấp thu nhanh và hoàn toàn. Nồng độ đỉnh trong huyết tương đạt được khoảng 1,25 đến 3,00 giờ sau khi uống. Aceclofenac thấm vào hoạt dịch nơi mà nồng độ đạt xấp xỉ 57% nồng độ trong huyết tương.
Thời gian bán thải trung bình khoảng 4 giờ. Aceclofenac liên kết nhiều với protein huyết tương (> 99%). Aceclofenac tuần hoàn chủ yếu ở dạng không đổi. 4-hydroxy aceclofenac là chất chuyển hóa chính được phát hiện trong huyết tương. Khoảng 2/3 liều dùng được bài tiết qua nước tiểu chủ yếu dưới dạng các chất chuyển hóa hydroxy.

CHỈ ĐỊNH

Giảm đau và kháng viêm trong viêm xương khớp, viêm khớp dạng thấp, viêm đốt sống dạng thấp.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Najen

Người lớn: Liều thông thường là 100 mg, ngày 2 lần.
Trẻ em: Chưa có dữ liệu lâm sàng về việc sử dụng aceclofenac cho trẻ em.
Người lớn tuổi: Dược động học của aceclofenac không thay đổi ở những bệnh nhân lớn tuổi, do đó không cần thiết phải thay đổi liều và số lần.

Lưu ý đối với người dùng thuốc Najen

Chống chỉ định

Không nên sử dụng aceclofenac cho những bệnh nhân bị hoặc nghi ngờ loét hệ tiêu hóa hoặc chảy máu dạ dày – ruột. Không sử dụng cho những bệnh nhân bị suy yếu thận. Cũng phải theo dõi y khoa chặt chẽ ở những bệnh nhân suy gan nặng. Chỉ dùng thuốc này cho phụ nữ có thai khi thật cần thiết và phải dùng ở liều thấp nhất. Không sử dụng thuốc này cho những bệnh nhân có tiền sử nhạy cảm với aceclofenac, các bệnh nhân bị hen, viêm mũi cấp tính hoặc chứng mày đay khi dùng aspirin hoặc các NSAID hoặc những bệnh nhân bị cao huyết áp do dùng các thuốc này.

Tác dụng phụ

Các tác dụng không mong muốn chủ yếu thường biến mất khi ngưng thuốc bao gồm rối loạn dạ dày – ruột (chứng khó tiêu, đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy), đôi khi xảy ra chóng mặt. Các chứng bệnh ngoài da bao gồm ngứa và ban. Nồng độ men gan bất thường và sự gia tăng creatinin huyết thanh đôi khi xảy ra.
Thông báo cho thầy thuốc những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.

Tương tác thuốc

Lithi và digoxin: Giống như các NSAID khác, aceclofenac có thể gia tăng nồng độ lithi và digoxin trong huyết tương.
Thuốc lợi tiểu: Giống như các NSAID, aceclofenac có thể tương tác với hoạt tính của thuốc lợi tiểu.
Các thuốc chống đông: giống như các NSAID khác, aceclofenac có thể làm tăng hoạt tính của thuốc chống đông. Khi kết hợp thuốc chống đông với aceclofenac cần theo dõi chặt chẽ bệnh nhân.
Methotrexat: Cần thận trọng khi dùng các NSAID và methotrexat trong vòng 24 giờ, vì NSAID có thể làm tăng nồng độ methotrexat trong huyết tương, kết quả là làm tăng độc tính.

Thận trọng lúc dùng

SỬ DỤNG CHO PHỤ NỮ CÓ THAI VÀ CHO CON BÚ:
Không có thông tin cho việc sử dụng aceclofenac trong suốt thời kỳ mang thai. Sử dụng thường xuyên các NSAID trong 3 tháng cuối của thai kỳ thường gây nguy cơ ức chế co bóp tử cung, làm chậm chuyển dạ. Không có thông tin về sự bài tiết qua sữa của aceclofenac. Nên tránh sử dụng aceclofenac trong thời kỳ mang thai và cho con bú trừ khi lợi ích sử dụng của người mẹ vượt quá nguy cơ đối với thai nhi.

Xử lý quá liều

Khi dùng thuốc quá liều, tùy triệu chứng mà áp dụng các biện pháp điều trị thích hợp. Bệnh nhân có thể bị kích ứng đường tiêu hóa, hạ huyết áp, co giật, hô hấp chậm.

Hướng dẫn bảo quản

Bảo quản ở nhiệt độ dưới 30 độ C, tránh ánh nắng trực tiếp

Thông tin mua thuốc Najen

Nơi bán thuốc

Hiện nay thuốc có bán ở các trung tâm y tế hoặc ở các nhà thuốc, quầy thuốc đạt chuẩn GPP của Bộ Y Tế. Bạn có thể tìm mua trực tiếp tại các địa chỉ bán thuốc với mức giá thay đổi khác nhau tùy từng đơn vị bán thuốc.

Giá bán

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc vào thời điểm này. Người mua nên lựa chọn những cơ sở bán thuốc uy tín để mua được thuốc với chất lượng và giá cả hợp lí.

Hình ảnh tham khảo

thuốc Najen

Nguồn tham khảo

Drugbank

Kết Luận

Ghé thăm Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khoẻ, dinh dưỡng, thuốc a-z,…  Chúng tôi rất mong nhận được cảm nhận và góp ý của bạn dành cho các chuyên mục. Những ý kiến này có thể giúp chúng tôi hoàn thiện các chuyên mục trong tương lai và mang đến cho bạn đọc những thông tin bổ ích, uy tín, xác thực nhất

Exit mobile version