Site icon Medplus.vn

Thuốc Octanate 500IU-Phòng và điều trị chứng chảy máu khó đông

Octanate 500IU là thuốc gì? Hãy cùng Medplus tìm hiểu các thông tin về thuốc, cách sử dụng và liều dùng, chỉ định và chống chỉ định, một số tác dụng phụ cũng như nơi và giá bán của loại thuốc này.

Thông tin về thuốc

Ngày kê khai 02/05/2018

Số GPLH/ GPNK QLSP-1099-18

Đơn vị kê khai Công ty CP XNK Y tế Thái An

NĐ/HL 500IU

Quy cách đóng gói Hộp 1 lọ bột khô; Hộp 1 lọ dung môi Nước cất pha tiêm 10ml + bơm tiêm dùng 1 lần + kim có 2 đầu + kim lọc + bộ truyền (kim bướm) và hai miếng gạc tẩm cồn

Phân loại KK nhập khẩu

Công dụng-Chỉ định

Tác dụng

Thuốc Octanate 500IU có tác dụng gì?

Tác dụng của Thuốc Octanate 500IU được quy định ở mục tác dụng, công dụng trong tờ hướng dẫn sử dụng Thuốc.

Tác dụng, công dụng Thuốc Octanate 500IU trong trường hợp khác

Mỗi loại dược phẩm sản xuất đều có tác dụng chính để điều trị một số bệnh lý hay tình trạng cụ thể. Chính gì vậy chỉ sử dụng Thuốc Octanate 500IU để điều trị các bênh lý hay tình trạng được quy định trong hướng dẫn sử dụng. Mặc dù Thuốc Octanate 500IU có thể có một số tác dụng khác không được liệt kê trên nhãn đã được phê duyệt bạn chỉ sử dụng Thuốc này để điều trị một số bệnh lý khác khi có chỉ định của bác sĩ.

Chỉ định

  • Dự phòng và điều trị chứng chảy máu ở bệnh nhân rối loạn đông máu haemophilia A (thiếu hụt yếu tố VIII bẩm sinh).

Cách dùng-Liều lượng 

  • Cách dùng:
    • Thuốc dùng đường tiêm.
  • Liều dùng:
    • Thuốc Octanate được dùng theo đường tiêm, nên dùng thuốc theo đúng liều được ghi trên hướng dẫn sử dụng hoặc liều được bác sĩ khuyến cáo, không nên thay đổi hay điều chỉnh liều dùng.
    • Dự phòng lâu dài chống chảy máu ở bệnh nhân mắc bệnh máu khó đông A nặng:
      • Liều thông thường là 20- 40 IU/ kg thể trọng, cách nhau từ 2 đến 3 ngày. Trong một số trường hợp, đặc biệt là ở những bệnh nhân trẻ tuổi, có thể cần khoảng cách liều lượng ngắn hơn hoặc cao hơn.
    • Truyền tĩnh mạch:
      • Trước khi phẫu thuật, cần thực hiện phân tích dược động học để ước tính độ thanh thải.
      • Tốc độ truyền ban đầu có thể được tính như sau: Độ thanh thải x mức trạng thái ổn định mong muốn = tốc độ truyền (IU / kg / giờ).
      • Sau 24 giờ đầu truyền liên tục, độ thanh thải nên được tính lại mỗi ngày bằng phương trình trạng thái ổn định với mức đo được và tốc độ truyền đã biết.
    • Trường hợp xuất hiện các biến cố xuất huyết sẽ tùy theo loại biến cố xảy ra, mức yếu tố VIII cần dùng để bác sĩ chỉ định liều dùng.

Chống chỉ định

  • Chống chỉ định sử dụng thuốc Octanate 500IU cho những trường hợp bệnh nhân có tiền sử dị ứng với Yếu tố VIII cô đặc hoặc các thành phần tá dược, phụ liệu khác của thuốc.

Tác dụng phụ 

  • Thuốc Octanate có thể gây ra cho người dùng 1 số tác dụng ngoài ý muốn như sốc phản vệ, mệt mỏi, rối loạn hệ tiêu hóa, tiêu chảy, buồn nôn, nôn ọe, chán ăn, đầy hơi, chướng bụng, đau bụng, khó chịu, phản ứng quá mẫn, dị ứng, mẩn ngứa, phát ban đỏ, mụn nhọt, nổi mề đay.
  • Thông báo cho Bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.

Tương tác thuốc

Tương tác Thuốc Octanate 500IU với thuốc khác

Thuốc Octanate 500IU có thể tương tác với những loại thuốc nào? Dành cho chuyên gia hoặc những người có kiến thức chuyên môn. Không tự ý nghiên cứu và áp dụng khi chưa có kiến thức chuyên môn

Tương tác Thuốc Octanate 500IU với thực phẩm, đồ uống

Khi sử dụng thuốc với các loại thực phẩm hoặc rượu, bia, thuốc lá… do trong các loại thực phẩm, đồ uống đó có chứa các hoạt chất khác nên có thể ảnh hưởng gây hiện tượng đối kháng hoặc hiệp đồng với thuốc. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sĩ về việc dùng Thuốc Octanate 500IU cùng thức ăn, rượu và thuốc lá.

Bảo quản thuốc 

Nên bảo quản Thuốc Octanate 500IU như thế nào

Nồng độ, hàm lượng, hoạt chất thuốc bị ảnh hưởng nếu bảo thuốc không tốt hoặc khi quá hạn sử dụng dẫn đến nguy hại khi sử dụng. Đọc kỹ thông tin bảo quản và hạn sử dụng thuốc được ghi trên vỏ sản phẩm và tờ hướng dẫn sử dụng thuốc. Thông thường các thuốc được bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm và ánh sáng. Khi thuốc quá hạn hoặc không thể sử dụng nên tham khảo với bác sĩ, dược sĩ hoặc đơn vị xử lý rác để có cách tiêu hủy thuốc an toàn. Không nên vứt thuốc vào toilet hoặc đường ống dẫn nước trừ khi có yêu cầu.

Lưu ý khác về bảo quản Thuốc Octanate 500IU

Lưu ý không để Thuốc Octanate 500IU ở tầm với của trẻ em, tránh xa thú nuôi. Trước khi dùng Thuốc Octanate 500IU, cần kiểm tra lại hạn sử dụng ghi trên vỏ sản phẩm, đặc biệt với những dược phẩm dự trữ tại nhà.

Hình ảnh minh họa 

Octanate 500IU phòng và điều trị chứng chảy

Thông tin mua thuốc 

Nơi mua thuốc

Có thể dễ dàng mua thuốc Octanate 500IU ở các nhà thuốc tư nhân, quầy thuốc đật chuẩn được cấp phép hoặc tại các nhà thuốc bệnh viện trên toàn quốc.

Lưu ý: Thuốc Octanate 500IU là thuốc bán theo đơn bạn cần mang theo đơn thuốc đã được kê từ bác sĩ để có thể mua được thuốc.

Giá thuốc

Thuốc Octanate500IU có giá được niêm yết là 4.000.000 VND/Lọ 

Giá thuốc có thể chênh lệch tùy theo nơi mua và thời gian mà bạn mua. Tuy nhiên nếu mua được thuốc Octanate 500IU với giá rẻ hơn giá được kê khai, bạn cần kiểm tra kỹ các thông tin của thuốc để đảm bảo không mua phải thuốc kém chất lượng.

Nguồn tham khảo: Cổng công khai y tế.

Exit mobile version