Site icon Medplus.vn

Thuốc Oxaplat 50mg : Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Oxaplat 50mg là gì?

Thuốc Oxaplat 50mg là thuốc ETC – dùng trong điều trị ung thư đại trực tràng tiến triển, kết hợp với 5-Fluorouracil và Acid Folinic.

Tên biệt dược

Thuốc được đăng kí dưới tên Oxaplat 50mg.

Dạng trình bày

Thuốc được bào chế dưới dạng bột đông khô pha tiêm.

Quy cách đóng gói

Thuốc Oxaplat 50mg được đóng gói dưới dạng hộp 1 lọ.

Phân loại

Thuốc Oxaplat 50mg thuộc nhóm thuốc kê đơn ETC.

Số đăng ký

Thuốc Oxaplat 50mg được đăng kí dưới số VN2-395-15

Thời hạn sử dụng

Sử dụng thuốc Oxaplat 50mg trong thời hạn 24 tháng kể từ ngày sản xuất. Không sử dụng thuốc đã hết hạn sử dụng ghi trên bao bì.

Nơi sản xuất

Thuốc Oxaplat 50mg được sản xuất tại công ty Eriochem S.A. – Argentina.

Thành phần của thuốc Oxaplat 50mg

Hoạt chất: Oxaliplatin….50 mg.

Tá dược: Lactose Monohydrat….450 mg.

Công dụng của Oxaplat 50mg trong việc điều trị bệnh

Oxaplat 50mg được chỉ định để làm giảm triệu chứng ung thư đại trực tràng tiến triển, kết hợp với 5-Fluorouracil và Acid Folinic.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Oxaplat 50mg

Cách sử dụng

Thuốc dùng đường tiêm truyền.

Dung dịch Oxaliplatin pha loãng trong 250 -500 ml glucose 5% phải được truyền theo đường tĩnh mạch ngoại vi hoặc trung tâm trong thời gian 2 -6 giờ. Khi sử dụng kết hợp Oxaliplatin với 5-fluorouracil, cần tiêm truyền Oxaliplatin trước 5-fluorouracil. Oxaliplatin có thể được sử dụng đồng thời với dung dịch acid folinic bằng cách dùng ống chữ Y. Không nên trộn các thuốc vào trong cùng một túi dịch truyền. Acid folinic cần phải được pha loãng bằng một dung dịch tiêm truyền đẳng trương như dung dịch glucose 5% nhưng không được dùng dung dịch natri clorid hoặc các dung dịch kiềm.

Đối tượng sử dụng

Thuốc Oxaplat 50mg được dùng cho người lớn.

Liều dùng

Liều khuyến cáo Oxaliplatin trong thời gian đầu điều trị là 85 mg/m² theo đường tĩnh mạch, 2 tuần một lần. Liều dùng được điều chỉnh tùy theo khả năng dung nạp thuốc của bệnh nhân.

Luôn luôn sử dụng Oxaliplatin trước khi sử dụng fluoropyridines. Oxaliplatin được pha trong 250 -500 ml dung dịch Dextrose 5% và được truyền tĩnh mạch trong 2-6 giờ. Thông thường, Oxaliplatin được sử dụng kết hợp với 5-fluorouracil theo cách truyền liên tục.

Lưu ý đối với người dùng thuốc Oxaplat 50mg

Chống chỉ định

Thuốc Oxaplat 50mg chống chỉ định trong các trường hợp:

Tác dụng phụ

*Thông báo cho bác sỹ biết các tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc*

Sử dụng ở phụ nữ có thai

Khả năng gây quái thai của Oxaliplatin chưa được nghiên cứu, nhưng các chất có cơ chế tác dụng tương tự và gây độc gen được báo cáo là có khả năng gây quái thai. Oxaliplatin được coi là chất có khả năng gây quái thai. Cũng như các chất gây độc tế bào khác, cần áp dụng các biện pháp tránh thai thích hợp cho những bệnh nhân trong độ tuổi sinh đẻ khi điều trị bằng Oxaliplatin.

Sử dụng thuốc Oxaplat 50mg ở phụ nữ cho con bú

Không dùng Oxaliplatin cho phụ nữ đang cho con bú.

Xử lý khi quá liều

Chưa có thuốc giải độc đặc hiệu khi sử dụng quá liều Oxaliplatin. Khi sử dụng quá liều, có thể xảy ra các tác dụng không mong muốn ở mức độ nặng. Cần theo dõi các chỉ số huyết học và điều trị triệu chứng.

Cách xử lý khi quên liều

Thông tin về cách xử lý khi quên liều sử dụng của thuốc đang được cập nhật.

Nếu bạn nghĩ bạn đã quên một liều thuốc, hãy thông báo ngay cho bác sĩ sớm nhất có thể.

Thông tin thêm

Đặc tính dược lực học:

Oxaliplatin là một hỗn hợp platin hữu cơ trong đó nguyên tử platin được kết hợp với I,2- diaminocyclohexan và với gốc oxalat.

Khối lượng phân tử của Oxaliplatin là 397,3. Oxaliplatin ít tan trong nước ở nồng độ 6 mg/ml, rất ít tan trong methanol và thực tế không tan trong ethanol và aceton.

Đặc tính dược động học:

Các dẫn chất của Oxaliplatin tồn. tại dưới dạng các mảnh platin không gắn kết trong huyết thanh siêu lọc, 2 giờ sau khi tiêm truyền một liều đơn Oxaliplatin 85 mg/m², nồng độ đỉnh của thuốc trong huyết tương đạt được là 0,814 μg/ml và thể tích phân bố là 440. Nồng độ platin siêu lọc được chuyển hóa qua 3 pha đó là qua 2 pha phân bố tương đối ngắn và 1 pha thải trừ kéo dài. Sau khi kết thúc quá trình tiêm truyền kéo dài 2 giờ, có khoảng 15% lượng platin có mặt trong hệ tuần hoàn. 85% lượng platin còn lại nhanh chóng được phân bố ở các mô. Trong cơ thể platin được liên kết không thuận nghịch với protein huyết thanh và tỷ lệ liên kết trên 90%. Các protein huyết thanh chủ yếu gắn kết là albumin và gammaglobulin. Oxaliplatin trải qua quá trình sinh chuyển hóa nhanh chóng không nhờ enzym.

Hướng dẫn bảo quản

Điều kiện bảo quản

Bảo quản thuốc ở nơi khô mát, dưới 30°C, tránh ánh sáng.

Thời gian bảo quản

Bảo quản thuốc trong vòng 24 tháng kể từ ngày sản xuất.

Thông tin mua thuốc

Nơi bán thuốc

Có thể mua thuốc Oxaplat 50mg tại Chợ y tế xanh để đảm bảo về chất lượng và độ tin cậy.

Giá bán

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc Oxaplat 50mg vào thời điểm này.

Hình ảnh tham khảo

Thuốc Oxaplat 50mg

Nguồn tham khảo

DrugBank

Exit mobile version