Site icon Medplus.vn

Thuốc Pinrota: Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Pinrota là gì?

Thuốc Pinrota là thuốc ETC được chỉ định điều trị các bệnh ngoài da, nấm, vi khuẩn hay khi có nghi ngờ nhiễm khuẩn.

Tên biệt dược

Pinrota.

Dạng trình bày

Kem bôi da.

Quy cách đóng gói

Hộp 1 tuýp 10 gam

Phân loại

Thuốc Pinrota thuộc nhóm thuốc kê đơn – ETC.

Số đăng kí

VD-28590-17

Thời hạn sử dụng

36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Nơi sản xuất

Công ty TNHH Phil Inter Pharma
Số 25, Đường số 8, Khu CN Việt Nam-Singapore, Thuận An, Bình Dương Việt Nam.

Thành phần của thuốc Pinrota

Hoạt chất:

Tá dược: Chlorocresol, cetostearyl alcohol, vaselin, parafn lỏng, polyoxyl 25 cetostearyl ether, propylen glycol, natri dihydro phosphat, methylparaben, propylparaben, nước tinh khiết.

Công dụng của thuốc Pinrota trong việc điều trị bệnh

Thuốc Pinrota có công dụng:

Hướng dẫn sử dụng thuốc Pinrota

Cách sử dụng

Thuốc Pinrota được sử dụng qua đường bôi ngoài da.

Đối tượng sử dụng

Thuốc Pinrota dùng cho mọi lứa tuổi.

Liều dùng thuốc Pinrota

Thoa một lớp mỏng Pinrota bao phủ toàn bộ bề mặt vùng da bị bệnh va vùng da xung quanh 2 lần/ngày, vào buổi sáng và tối. Nên dùng thuốc đều đặn để đạt được hiệu quả điều trị.

Lưu ý đối với người dùng thuốc Pinrota

Chống chỉ định

Bệnh nhân quá mẫn với bất kỳ thành phần nào của thuốc hoặc với các thuốc corticosteroid khác hoặc nhóm Imidazol.

Tác dụng phụ của thuốc

Rất hiếm có báo cáo về các tác dụng ngoại ý khi dùng Pinrota, bao gồm đổi màu da, giảm sắc hồng cầu, bỏng rát, ban đỏ, tiết dịch rỉ và ngứa.

Trong số khoảng 1000 bệnh nhân sử dụng clotrimazol tại chỗ để điều trị các bệnh về da, 95% bệnh nhân dung nạp tại chỗ rất tốt. Các tác dụng phụ bao gồm cảm giác nhức nhối, phồng rộp, bong da, phù nề, mày đay và kích ứng da.

Điều trị với gentamicin có gây kích ứng thoáng qua (ban đỏ và ngứa) và thường không cần ngưng thuốc.

Các tác dụng ngoại ý tại chỗ sau đây đã được báo cáo khi dùng corticosteroid tại chỗ, nhất là khi băng kín: Bỏng rát, ngứa, kích ứng, khô da, viêm nang lông, rậm lông, nổi ban dạng trứng cá, nhược sắc tố, viêm da quanh miệng, viêm da dị ứng do tiếp xúc, lột da, nhiễm khuẩn thứ phát, teo da, nổi vân da và bệnh hạt kê.

Xử lí khi quá liều

Cách xử lý khi quên liều

Cảnh báo và thận trọng khi dùng thuốc Pinrota

Không dùng thuốc này cho mắt.

Nếu tình trạng kích ứng hoặc mẫn cảm tiến triển khi sử dụng Pinrota, nên ngưng thuốc và thay thế bằng phương pháp điều trị thích hợp.

Bất kỳ tác dụng ngoại ý nào được ghi nhận sau khi sử dụng corticosteroid toàn thân, kể cả ức chế tuyến thượng thận, cũng có thể xảy ra với corticosteroid dùng tại chỗ, đặc biệt ở nhũ nhi và trẻ em.

Đã ghi nhận dị ứng chéo trong nhóm aminoglycosid.

Hấp thu toàn thân của các corticosteroid hay gentamicin dùng tại chỗ sẽ tăng nếu điều trị trên diện rộng hoặc băng kín vùng bôi thuốc, nhất là khi sử dụng kéo dài hoặc da bị tổn thương.

Nên tránh bôi gentamicin lên vết thương hở hay vùng da bị tổn thương. Trong trường hợp này, có thể xuất hiện các tác dụng không mong muốn giống như khi dùng gentamicin toàn thân. Nên thận trọng khi sử dụng thuốc trong những trường hợp như trên, đặc biệt ở nhũ nhi và trẻ em.

Sử dụng kéo dài kháng sinh tại chỗ có thể gây tăng sinh quá mức vi khuẩn không nhạy cảm. Nếu điều này xảy ra hoặc xuất hiện kích ứng, nhạy cảm hoặc bội nhiễm khi sử dụng Pinrota nên ngưng thuốc và thay thế bằng phương pháp điều trị thích hợp.

Hướng dẫn bảo quản thuốc Pinrota

Điều kiện bảo quản

Bảo quản thuốc Pinrota ở nơi khô mát, trong hộp kín, nhiệt độ dưới 30°C.

Thời gian bảo quản

Thông tin về thời gian bảo quản đang được cập nhật.

Thông tin mua thuốc

Nơi bán thuốc Pinrota

Có thể tìm mua thuốc tại Chợ y tế xanh hoặc các nhà thuốc uy tín để đảm bảo chất lượng thuốc cũng như sức khỏe bản thân.

Giá bán

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc Pinrota vào thời điểm này.

Hình ảnh tham khảo

Thuốc Pinrota

Tham khảo thêm thông tin về thuốc

Dược lực học

Pinrota là một chế phẩm kết hợp tác dụng kháng viêm kéo dài, chống ngứa và co mạch của betamethason dipropionat với tác dụng kháng nấm phổ rộng của clotrimazol và tác dụng kháng khuân phổ rộng của gentamicin sulfat. Clotrimazol tác động lên màng tế bào nắm và gây thiếu hụt các chất cần thiết cho tế bào. Gentamicin có hiệu quả điều trị tại chỗ cao trong nhiễm khuân da tiên phát và thứ phát.

Dược động học

Betamethason dễ được hấp thu khi dùng tại chỗ. Khi bôi, đặc biệt nếu băng kín hoặc khi da bị rách hoặc khi thụt trực tràng, có thể có một lượng betamethason được hấp thu vào hệ tuần hoàn.

Clotrimazol và gentamicin rất ít được hấp thu khi dùng ở dạng chế phẩm bôi trên da.

Tương tác thuốc

Thông tin về tương tác thuốc Pinrota đang được cập nhật.

Tác dụng đối với khả năng lái xe và vận hành máy móc

Chưa ghi nhận được báo cáo phản ứng bất lợi nào về ảnh hưởng của thuốc lên khả năng vận hành máy móc, lái tàu xe, người làm việc trên cao và các trường hợp khác.

Sử dụng cho phụ nữ có thai và cho con bú

Phụ nữ có thai: Không nên bôi thuốc trên diện rộng với số lượng lớn hoặc sử dụng kéo dài trong thời kỳ mang thai.

Thời kỳ cho con bú: Cần quyết định ngưng dùng thuốc hoặc ngưng cho con bú, có cân nhắc đến tầm quan trọng của thuốc đối với người mẹ.can

Nguồn tham khảo

Drugbank.

Exit mobile version