Site icon Medplus.vn

Thuốc Please orally soluble film 50mg: Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Please orally soluble film 50mg là gì?

Thuốc Please orally soluble film 50mg là thuốc ETC có tác dụng điều trị các trường hợp rối loạn cương dương.

Tên biệt dược

Please orally soluble film 50mg.

Dạng trình bày

Thuốc được trình bày dưới dạng phim tan trong miệng.

Quy cách đóng gói

Hộp 10 túi x 1 phim.

Phân loại

Thuốc Please orally soluble film 50mg thuộc nhóm thuốc kê đơn – ETC.

Số đăng kí

VN-21006-18.

Thời hạn sử dụng

36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Nơi sản xuất

Ctcbio Inc

228-16, Gangchon-ro, Danwon-gu, Ansan-si, Gyeonggi-do Hàn Quốc.

Thành phần của thuốc

Hoạt chất:  Sildenafil 50 mg

Tá dược: Pullulan, propylen glycol alginat, gôm xanthan, glycerin đậm đặc, natri clorid, nhũ tương simethicon 3092, polysorbat 80, tinh dầu bạc hà, kollieoat IR. brillian: blue, kollicoat IR. carmin, natri saccharin, sucralose, nước tinh khiết.

Công dụng của thuốc Please orally soluble film 50mg trong việc điều trị bệnh

Thuốc có công dụng điều trị các trường hợp rối loạn cương dương.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Please orally soluble film 50mg

Cách sử dụng

Thuốc được sử dụng bằng cách ngậm miếng phim trên lưỡi (không uống cùng nước) và để miếng phim tan từ từ trong miệng.

Đối tượng sử dụng

Thuốc Please orally soluble film 50mg dùng cho nam giới trên 18 tuổi.

Liều dùng thuốc

Liều khuyến cáo là 50 mg, ngậm khoảng 1 giờ trước khi có quan hệ tình dục. Tuy nhiên, thuốc có thể được ngậm trong vòng từ 30 phút đến 4 giờ trước khi quan hệ.

Liều có thể tăng đến tối đa 100 mg, hoặc giảm xuống 25 mg tùy đáp ứng.

Với liều tối đa, chỉ nên ngậm 1 lần mỗi ngày.

Liều nên giảm xuống 25 mg ở các bệnh nhân: Suy thận nặng (độ thanh thải creatinin < 30m1l/phút, bệnh nhân suy gan, bệnh nhân trên 65 tuổi, bệnh nhân đang phải dùng thuốc ritonavir hay các thuốc có tác dụng ức chế CYP3A4 (như erythromycin, saquinavir, ketoconazol, itraconazol).

*Lưu ý: Do nhà sản xuất chưa lưu hành hàm lượng 25mg ở Việt Nam, trong trường hợp bệnh nhân có nhu cầu dùng liều 25mg, có thể xem xét sử dụng thuốc cùng hoạt chất của các nhà sản xuất khác trên thị trường.

Lưu ý đối với người dùng thuốc Please orally soluble film 50mg

Chống chỉ định

Tác dụng phụ của thuốc

Phổ biến:

Hiếm gặp:

Thông báo ngay cho bác sĩ khi gặp phải các tác dụng không mong muốn của thuốc.

Xử lí khi quá liều

Trong trường hợp quá liễu, đòi hỏi các phương pháp hỗ trợ đặc biệt. Thấm tách lọc máu khô có ý nghĩa trong việc làm tăng sự thanh thải vì sildenafil gắn với protein huyết tương với mức độ cao và rất ít thải trừ qua nước tiểu.

Cách xử lý khi quên liều

Thông tin về cách xử lý khi quên liều Please orally soluble film 50mg đang được cập nhật.

Cảnh báo và thận trọng khi dùng thuốc Please orally soluble film 50mg

Do một số nguy cơ tim mach liên quan tới hoạt động tình dục, nên cần chú ý tới tình trạng tim mạch của bệnh nhân trước khi tiến hành điều trị rối loạn cương dương.

Không dùng các thuốc điều trị rối loạn cương dương ở nam giới được khuyên không nên hoạt động tình dục.

Các biến cố tim mạch nghiêm trọng bao gồm nhồi máu cơ tim, đột tử liên quan tới bệnh tim, loạn nhịp thất, xuất huyết não và cơn thiểu máu cục bộ thoáng qua được báo cáo trong quá trình lưu hành sử dụng sildenafil để điều trị rối loạn cương dương.

Một số ít bệnh nhân viêm võng mạc sắc tổ có các rỗi loạn về gen phosphodiesterase ở võng mạc, cần phải thận trọng khi điều trị Please orally soluble film 50mg ở những bệnh nhân này vì chưa có những bằng chứng an toàn.

Phải sử dụng Please orally soluble film 50mg thận trọng ở bệnh nhân suy gan hoặc suy thận nặng. Và phải giảm liều khi sử dụng.

Không dùng Please orally soluble film 50mg cho các bệnh nhân suy gan nặng, có rỗi loạn chảy máu, loét dạ dày, loét tá tràng hoạt động, giảm huyết áp, tăng huyết áp, có tiền sử đột quy mới đây, nhồi máu cơ tim hoặc loạn nhịp đe doa tính mạng, đau thắt ngực không ổn định, suy tim hoặc rối loạn về võng mạc như viêm võng mạc sắc tố.

Hướng dẫn bảo quản thuốc Please orally soluble film 50mg

Điều kiện bảo quản

Bảo quản Please orally soluble film 50mg trong bao bì kín, nơi khô ráo thoáng mát, ở nhiệt độ dưới 30°C.

Thời gian bảo quản

Thông tin về thời gian bảo quản Please orally soluble film 50mg đang được cập nhật.

Thông tin mua thuốc

Nơi bán thuốc

Có thể tìm mua thuốc Please orally soluble film 50mg tại Chợ y tế xanh hoặc các nhà thuốc uy tín để đảm bảo chất lượng thuốc cũng như sức khỏe bản thân.

Giá bán

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc Please orally soluble film 50mg vào thời điểm này.

Hình ảnh tham khảo

Thuốc Please orally soluble film 50mg

Tham khảo thêm thông tin về thuốc

Dược lực học

Sildenafil là chất ức chế chọn lọc guanosin-monophosphat (c.GMP)-phosphodiestearase type 5 (PDE5), làm tăng nồng độ guanosin monophosphat vòng (cGMP), gây giãn mạch và làm tăng lưu lượng máu.

Khi kích thích tình đục tạo ra sự giải phóng NO tại chỗ, thì sự ức chế PDES của sildenafil sẽ làm tăng lượng eGMP trong thể hang, kết quả làm giãn cơ trơn và tăng đồng máu tới thể hang.

Dược động học

Please orally soluble film 50mg được hấp thụ nhanh sau khi đặt dưới lưỡi, với mức sinh khả dung trung bình là 41% (25%-63%).

Sildenafil và chất chuyển hoá ở vòng tuần hoàn lớn của nó là N-desmethyl gắn tới 96% vào protein huyết tương. Việc gắn vào protein huyết tương không phụ thuộc vào nồng độ tổng của nó.

Sau khi dùng đường uống hay tiêm tĩnh mạch, sildenafil được thải trừ chủ yếu qua phân dưới dạng chất chuyển hóa (khoảng 80% liều uống) và một phần nhỏ qua nước tiểu (khoảng 13% liều uống).

Tương tác thuốc

Tất cả các tác nhân gây ức chế CYP3A4 (như ketoconazol, erythromycin, cimetidin, ritonavir, saquinavir…) sẽ làm giảm độ thanh thải của sildenafil.

Sildenafil đã được chứng minh là có khả năng làm tăng tác động hạ huyết áp của các nitrat cấp và mạn tính nên chống chỉ định dùng sildenafil cùng với các chất cho nitric oxid, các nitrat hữu cơ hay nitrit hữu cơ dưới bất kỳ hình thức nào dù là thường xuyên hay ngắt quãng.

Chỉ định đồng thời sildenafil cho bệnh nhân đang dùng thuốc huỷ giao cảm có thể dẫn tới hạ huyết áp triệu chứng ở một số bệnh nhân nhạy cảm.

Tác dụng đối với khả năng lái xe và vận hành máy móc

Một trong các tác dụng không mong muốn của thuốc Please orally soluble film 50mg là chóng mặt, đau đầu, giảm thị lực, do đó nên thận trọng khi dùng thuốc cho người lái xe hay vận hành máy móc.

Sử dụng cho phụ nữ có thai và cho con bú

SIldenafl không được chỉ định cho phụ nữ có thai hoặc cho con bú.

Không biết sildenafil có bài tiết trong sữa người hay không nên phải sử dụng thận trọng ở phụ nữ cho con bú.

Nguồn tham khảo

Drugbank.

Exit mobile version