Site icon Medplus.vn

pms-Imecystine 200 trị loạn tiết dịch trong viêm phế quản

pms-Imecystine 200 là thuốc gì? Hãy cùng Medplus tìm hiểu về các thông tin, cách dùng và liều lượng, công dụng và chống chỉ định, cách bảo quản và nơi mua cũng như giá bán của loại thuốc này thông qua bài viết sau đây. 

pms-Imecystine 200 trị loạn tiết dịch trong viêm phế quản

Thông tin về thuốc pms-Imecystine 200

Ngày kê khai: 17/07/2013

Số GPLH/ GPNK: VD-10247-10

Đơn vị kê khai: Công ty CPDP Imexpharm

Hoạt Chất – Nồng độ/ hàm lượng: Acetyl cystein 200mg

Dạng Bào Chế: viên nang

Quy cách đóng gói: Hộp 10 vỉ x 10 viên

Hạn sử dụng: 24 tháng

Phân loại: KKL trong nước

Công ty Sản Xuất: Công ty cổ phần dược phẩm IMEXPHARM

04- đường 30/4- TX. Cao Lãnh – Đồng Tháp Việt Nam

Công dụng – chỉ định

Công dụng

Acetylcystein (N – acetylcystein) là dẫn chất N – acetyl của L – cystein, một amino – acid tự nhiên. Acetylcystein được dùng làm thuốc tiêu chất nhầy và thuốc giải độc khi quá liều paracetamol.

Thuốc làm giảm độ quánh của đờm ở phổi có mủ hoặc không bằng cách tách đôi cầu nối disulfua trong mucoprotein và tạo thuận lợi để tống đờm ra ngoài bằng ho, dẫn lưu tư thế hoặc bằng phương pháp cơ học.

Acetylcystein cũng được dùng tại chỗ để điều trị không có nước mắt.

Acetylcystein dùng để bảo vệ chống gây độc cho gan do quá liều paracetamol, bằng cách duy trì hoặc khôi phục nồng độ glutathion của gan là chất cần thiết để làm bất hoạt chất chuyển hóa trung gian của paracetamol gây độc cho gan. Trong quá liều paracetamol, một lượng lớn chất chuyển hóa này được tạo ra vì đường chuyển hóa chính (liên hợp glucuronid và sulfat) trở thành bão hòa. Acetylcystein chuyển hóa thành cystein kích thích gan tổng hợp glutathion và do đó, acetylcystein có thể bảo vệ được gan nếu bắt đầu điều trị trong vòng 12 giờ sau quá liều paracetamol.

Chỉ định

Thuốc pms-Imecystine 200 được chỉ định để điều trị rối loạn về tiết dịch trong viêm phế quản – phổi, viêm phế quản cấp tính và mãn tính, đa tiết phế quản, khí phế thủng, viêm xoang, viêm mũi.

Cách dùng – liều lượng

Cách dùng

Thuốc pms-Imecystine 200 được dùng theo đường uống.

Liều lượng

Làm tiêu chất nhầy trong điều trị hỗ trợ cho những bệnh nhân bị tiết chất nhầy bất thường, bệnh nhầy nhớt hay trong những bệnh lý có đờm nhầy đặc quánh như viêm phế quản cấp và mạn tính.

Chất giải độc trong điều trị quá liều paracetamol:

Acetylcystein có hiệu quả nhất khi dùng trong vòng 8 giờ sau khi bị quá liều paracetamol. Sau thời gian này hiệu quả sẽ giảm đi. Tuy nhiên, bắt đầu điều trị chậm hơn 24 giờ sau đó có thể vẫn còn có ích.

Chống chỉ định

Thuốc pms-Imecystine 200 chống chỉ định sử dụng đối với các trường hợp sau: 

Thận trọng khi sử dụng thuốc pms-Imecystine 200

Tác dụng phụ

Rất hiếm khi xảy ra tác dụng phụ khi sử dụng thuốc pms-Imecystine 200 như: rối loạn tiêu hóa, viêm miệng, ù tai.

Tương tác thuốc

Bảo quản thuốc

Thuốc pms-Imecystine 200 nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khố thoáng và tránh ánh nắng trực tiếp, để thuốc trá xa tnhầm tay của trẻ em.

Lưu ý: Trước khi sử dụng thuốc pms-Imecystine 200, bạn cần kiểm tra lại hạn sử dụng ghi trên vỏ sản phẩm, đặc biệt với những dược phẩm dự trữ tại nhà.

Hình ảnh minh họa

Hình ảnh minh họa cho thuốc pms-Imecystine 200

Thông tin mua thuốc

Nơi mua thuốc

Thuốc Imecystine 200 có thể được tìm mua tại các hiệu thuốc đạt chuẩn được cấp phép trên toàn quốc.

Giá thuốc

Thuốc pms-Imecystine 200 được kê khai với giá niêm yết cho mỗi viên là 1.386 VND.

Giá thuốc có thể chênh lệch tùy theo nơi mua và thời điểm mà bạn mua. Tuy nhiên, nếu bạn mua được thuốc pms-Imecystine 200 với giá rẻ hơn giá được kê khai, bạn cần kiểm tra kỹ các thông tin của thuốc để đảm bảo không mua phải thuốc kém chất lượng.

Nguồn tham khảo: Cổng công khai y tế

Exit mobile version