Site icon Medplus.vn

Thuốc R-Tist : Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc R-Tist là gì?

Thuốc R-Tist là thuốc ETC – dùng trong điều trị viêm phổi mắc phải cộng đồng, cơn cấp của viêm phế quản mạn, viêm xoang hàm trên cấp tính, viêm họng/ viêm amidan, nhiễm trùng da và cấu trúc da chưa biến chứng.

Tên biệt dược

Thuốc được đăng kí dưới tên R-Tist.

Dạng trình bày

Thuốc được bào chế dưới dạng viên nang cứng.

Quy cách đóng gói

Thuốc R-Tist được đóng gói dưới dạng hộp 1 vỉ x 10 viên.

Phân loại

Thuốc R-Tist thuộc nhóm thuốc kê đơn ETC.

Số đăng ký

Thuốc R-Tist được đăng kí dưới số VN-16116-13

Thời hạn sử dụng

Sử dụng thuốc R-Tist trong thời hạn 24 tháng kể từ ngày sản xuất. Không sử dụng thuốc đã hết hạn sử dụng ghi trên bao bì.

Nơi sản xuất

Thuốc R-Tist được sản xuất tại công ty Lupin Ltd. – Ấn Độ.

Thành phần của thuốc R-Tist

Cefdinir………… 125mg.

Tá dược: Lactose Anhydrous, Colloidal Sillicon Dioxide, Sodium Lauryl Sulphate, Beta Cyclodextrine, Magnesium Sterate. Nang nắp màu xanh da trời đậm/ thân màu xanh da trời nhạt cỡ số 1.

Công dụng của R-Tist trong việc điều trị bệnh

R-Tist được chỉ định để làm giảm triệu chứng viêm phổi mắc phải cộng đồng, cơn cấp của viêm phế quản mạn, viêm xoang hàm trên cấp tính, viêm họng/ viêm amidan, nhiễm trùng da và cấu trúc da chưa biến chứng.

Hướng dẫn sử dụng thuốc R-Tist

Cách sử dụng

Thuốc dùng đường uống

Đối tượng sử dụng

Thuốc R-Tist được dùng cho người lớn.

Liều dùng

Liều đề nghị sử dụng, thời gian|điều trị cho các loại nhiễm trùng của người lớn và thanh thiếu niên được mô tả trong bảng phía dưới; tổng liều dùng hằng ngày cho tất cả các loại nhiễm trùng là 600mg. Liều 1 lần/ngày trong 10 ngày có hiệu quả tương đương, liều dùng 2 lần/ngày. R-tist 300 có thể uống mà không, cần quan tâm đến ảnh hưởng của thức ăn.

Lưu ý đối với người dùng thuốc R-Tist

Chống chỉ định

Thuốc R-Tist chống chỉ định trong các trường hợp bệnh nhân mẫn cảm với kháng sinh nhóm Cephalosporin, Cefdinir hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Tác dụng phụ

Các tác dụng phụ bao gồm: các phản ứng dị ứng, các phản ứng quá mẫn, hội chứng Stevens-johnson, ban đỏ đa hình, hoại tử da, rối loạn chức năng thận, ngộ độc thận, rối loạn chức năng gan bao gồm ứ mật, thiếu máu bất sản, thiếu máu tán huyết, xuất huyết, phản ứng dương tính giả Glucose niệu, giảm bạch cầu trung tính, giảm toàn bộ huyết cầu và mất bạch cầu hạt.

Hội chứng viêm kết tràng giả mạc có thể xảy ra trong hoặc sau khi điều trị.

*Thông báo cho bác sỹ biết các tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc*

Sử dụng ở phụ nữ có thai

Do không có các nghiên cứu đầy đủ và tương ứng trên phụ nữ mang thai và do các nghiên cứu
sinh sản trên động vật không phải lúc nào cũng đúng trên người, chỉ nên sử dụng thuốc này cho phụ nữ có thai khi thật sự cần thiết.

Sử dụng thuốc R-Tist ở phụ nữ cho con bú

Khi sử dụng liều đơn 600mg, Cefdinir không được phát hiện trong sữa mẹ. Tuy nhiên sử dụng thuốc này cho cho người nuôi con bú cũng cần phải thận trọng.

Xử lý khi quá liều

Không có các thông tin về quá liều Cefdinir trên người. Trên các nghiên cứu gây ngộ độc trên loài gậm nhắm, một liều đơn uống 5600 mg/kg cho thấy không gây ra phản ứng có hại. các dấu hiệu và triệu chứng quá liều các kháng sinh beta-lactam bao gồm: buồn nôn, nôn, đau thượng vị, tiêu chảy và co giật. Thẩm tách máu sẽ loại Cefdinir ra khỏi cơ thể. Điều này có thể có ích trong trường hợp quá liều nghiêm trọng, đặc biệt nếu thận bị tổn thương.

Cách xử lý khi quên liều

Thông tin về cách xử lý khi quên liều sử dụng của thuốc đang được cập nhật.

Nếu bạn nghĩ bạn đã quên một liều thuốc, hãy thông báo ngay cho bác sĩ sớm nhất có thể.

Thông tin thêm

Đặc tính dược lực học:

Cũng như với các kháng sinh cephalosporin khác, tác dụng kháng khuẩn của cefdinir là do ức chế sinh tổng hợp thành tế bào vi khuẩn. Cefdinir ổn định trong sự có mặt của một số nhưng không phải là tất cả các enzym beta-lactamase. Do vậy, nhiều chủng vi khuẩn kháng các penicillin và một số cephalosporin lại nhạy cảm với Cefdinir.

Cefdinir cho thấy có tác dụng với phần lớn các chủng vi khuẩn, cả trong phòng thí nghiệm và trên lâm sàng.

Đặc tính dược động học của R-Tist

Mặc dù tỷ lệ hấp thu (Cmax) và khoảng hấp thu (AUC) của cefdinir hỗn dịch giảm lần lượt là 44% và 33% khi thuốc được uống cùng bữa ăn giàu chất béo, những ảnh hưởng này không biểu hiện dấu hiệu trên lâm sàng, do vậy Cefdinir có thể được uống mà không cần quan tâm đến ảnh hưởng của thức ăn.

Hướng dẫn bảo quản

Điều kiện bảo quản

Bảo quản thuốc ở nơi khô mát, dưới 30°C, tránh ánh sáng.

Thời gian bảo quản

Bảo quản thuốc trong vòng 24 tháng kể từ ngày sản xuất.

Thông tin mua thuốc

Nơi bán thuốc

Có thể mua thuốc R-Tist tại Chợ y tế xanh để đảm bảo về chất lượng và độ tin cậy.

Giá bán

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc R-Tist vào thời điểm này.

Hình ảnh tham khảo

Thuốc R-Tist (viên)

Nguồn tham khảo

DrugBank

Exit mobile version