Site icon Medplus.vn

Thuốc Ramasav : Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Ramasav là gì?

Thuốc Ramasav là thuốc ETC – dùng trong điều trị co thắt cơ trơn đường tiêu hóa và hội chứng ruột kích thích, cơn đau quặn mật và co thắt cơ trơn đường mật: Bệnh sỏi túi mật, viêm túi mật, viêm đường mật. Cơn đau quặn thận và co thắt cơ trơn đường niệu sinh dục: sỏi thận, sỏi niệu quản, viêm bể thận, viêm bằng quang, các co thắt tử cung: Đau bụng kinh, dọa sẩy thai, co cứng tử cung.

Tên biệt dược

Thuốc được đăng kí dưới tên Ramasav.

Dạng trình bày

Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén bao phim.

Quy cách đóng gói

Thuốc Ramasav được đóng gói dưới dạng hộp 3 vỉ x 10 viên; hộp 10 vỉ x 10 viên.

Phân loại

Thuốc Ramasav thuộc nhóm thuốc kê đơn ETC.

Số đăng ký

Thuốc Ramasav được đăng kí dưới số VD-25771-16

Thời hạn sử dụng

Sử dụng thuốc Ramasav trong thời hạn 36 tháng kể từ ngày sản xuất. Không sử dụng thuốc đã hết hạn sử dụng ghi trên bao bì.

Nơi sản xuất

Thuốc Ramasav được sản xuất tại công ty cổ phần dược phẩm SaVi – Việt Nam.

Thành phần của thuốc Ramasav

Drotaverin Hydroclorid…… 40 mg.

Tá dược (Lactose Monohydrat, tinh bột biến tính, Acid Stearic, Silic Dioxyd, Magnesi Stearat, Hypromellose 606, Polyethylen Glycol 6000, bột Talc, Titan Dioxyd, sắt oxyd vàng).

Công dụng của Ramasav trong việc điều trị bệnh

Ramasav được chỉ định để làm giảm triệu chứng co thắt cơ trơn đường tiêu hóa và hội chứng ruột kích thích, cơn đau quặn mật và co thắt cơ trơn đường mật: Bệnh sỏi túi mật, viêm túi mật, viêm đường mật. Cơn đau quặn thận và co thắt cơ trơn đường niệu sinh dục: sỏi thận, sỏi niệu quản, viêm bể thận, viêm bằng quang, các co thắt tử cung: Đau bụng kinh, dọa sẩy thai, co cứng tử cung.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Ramasav

Cách sử dụng

Thuốc dùng đường uống.

Đối tượng sử dụng

Thuốc Ramasav được dùng cho người lớn và trẻ em trên 6 tuổi.

Liều dùng

Lưu ý đối với người dùng thuốc Ramasav

Chống chỉ định

Thuốc Ramasav chống chỉ định trong các trường hợp:

Tác dụng phụ

Hiếm gặp (≥ 0,01% và <0,1%): Đánh trống ngực, hạ huyết áp, nhức đầu, chóng mặt, mất ngủ, buồn nôn, táo bón, phản ứng dị ứng (phù mạch, mày đay, phát ban, ngứa).

*Thông báo cho bác sỹ biết các tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc*

Sử dụng ở phụ nữ có thai

Các nghiên cứu trên vật thí nghiệm cho thấy thuốc không gây quái thai. Tuy vậy, cũng như đa số các thuốc khác, để thận trọng, nên tránh dùng kéo dài trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú.

Sử dụng thuốc Ramasav ở phụ nữ cho con bú

Các nghiên cứu trên vật thí nghiệm cho thấy thuốc không gây quái thai. Tuy vậy, cũng như đa số các thuốc khác, để thận trọng, nên tránh dùng kéo dài trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú.

Xử lý khi quá liều

Không có dữ liệu về quá liều drotaverin.

Nếu uống quá liều drotaverin, theo dõi người bệnh cẩn thận, điều trị triệu chứng và điều trị hỗ trợ khi cần thiết.

Cách xử lý khi quên liều

Thông tin về cách xử lý khi quên liều sử dụng của thuốc đang được cập nhật.

Nếu bạn nghĩ bạn đã quên một liều thuốc, hãy thông báo ngay cho bác sĩ sớm nhất có thể.

Thông tin thêm

Đặc tính dược lực học:

Drotaverin là thuốc chống co thắt có tác dụng trực tiếp lên các tế bào cơ trơn bằng sự hấp phụ trên bề mặt tế bào. Drotaverin ức chế enzym phosphodiesterase dẫn đến tăng mức sản sinh cAMP (cyclic adenosine monophosphate: adenosin monophosphat vòng) làm giãn tế bào cơ. Drotaverin cũng ức chế sự hấp thu calci ban đầu của tế bào.

Đặc trưng của drotaverin là có tác động khởi đầu nhanh chóng nên rất hữu ích trong trường hợp cơ co cứng cấp tính gây đau đớn. Vì có tác động trực tiếp lên cơ trơn nên drotaverin không ảnh hưởng đến hệ thần kinh thực vật. Do đó, drotaverin không gây ra các tác dụng phụ liên quan đến thuốc chống co thắt kháng cholinergic và có thể được sử dụng trong bệnh tăng nhãn áp và phì đại tuyến tiền liệt. Ngoài tác động chống co thắt và giãn mạch, drotaverin còn cho thấy tính chất ức chế có chọn lọc các thụ thể beta ở tim.

Đặc tính dược động học của Ramasav:

So với papaverin, drotaverin hấp thu nhanh hơn và hoàn toàn qua đường tiêu hóa. Mức hấp thu đạt 100%, tương đương với đường tiêm. Tuy nhiên, sau khi chuyển hóa qua gan, chỉ có 65% liều dùng đi vào hệ tuần hoàn. Nồng độ tối đa trong huyết tương (Cmax) đạt được sau 45-60 phút. Trong một thử nghiệm in viro, drotaverin gắn kết với protein huyết tương khoảng 95% – 97%, đặc biệt với albumin, γ và β-globulin.

Hướng dẫn bảo quản

Điều kiện bảo quản

Bảo quản thuốc ở nơi khô mát, dưới 30°C, tránh ánh sáng.

Thời gian bảo quản

Bảo quản thuốc trong vòng 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Thông tin mua thuốc

Nơi bán thuốc

Có thể mua thuốc Ramasav tại Chợ y tế xanh để đảm bảo về chất lượng và độ tin cậy.

Giá bán

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc Ramasav vào thời điểm này.

Hình ảnh tham khảo

Thuốc Ramasav

Nguồn tham khảo

DrugBank

Exit mobile version