Site icon Medplus.vn

Thuốc Realdiron Tab. : Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Realdiron Tab. là gì?

Thuốc Realdiron Tab. là thuốc ETC – dùng trong điều trị tai biến tim mạch sau nhồi máu cơ tim, đột quỵ và bệnh lý động mạch ngoại biên. Clopidogrel được lựa chọn thay thế aspirin trong dự phòng các biến cố tim mạch, mạch não ở những bệnh nhân cần dự phòng bằng thuốc kháng tiểu cầu. Điều trị hội chứng mạch vành cấp (đau thắt ngực không ổn định, nhồi máu cơ tim không có ST chênh lên và nhồi máu cơ tim có ST chênh lên). Điều trị hội chứng đau thắt ngực ổn định mãn tính và các tình trạng vữa xơ động mạch và thiếu máu cơ tim khác.

Tên biệt dược

Thuốc được đăng kí dưới tên Realdiron Tab.

Dạng trình bày

Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén bao phim.

Quy cách đóng gói

Thuốc Realdiron Tab. được đóng gói dưới dạng hộp 3 vỉ x 10 viên.

Phân loại

Thuốc Realdiron Tab. thuộc nhóm thuốc kê đơn ETC.

Số đăng ký

Thuốc Realdiron Tab. được đăng kí dưới số VN-20761-17

Thời hạn sử dụng

Sử dụng thuốc Realdiron Tab. trong thời hạn 36 tháng kể từ ngày sản xuất. Không sử dụng thuốc đã hết hạn sử dụng ghi trên bao bì.

Nơi sản xuất

Thuốc Realdiron Tab. được sản xuất tại công ty Young Poong Pharma. Co., Ltd. – Hàn Quốc.

Thành phần của thuốc Realdiron Tab.

Clopidogrel Bisulphate 75mg.

Tá dược (Lactose Hydrate, Colloidal Silicon Dioxide, Copovidone, Low substituted hydroxylpropylceilulose, Talc, Magnesium Stearate, Hypromellose 2910, Polyethylene Glycol 6000, Polysorbate 80, Castor oil, Talc, Iron oxide red, Carnauba wax, Titanium Dioxide.)

Công dụng của Realdiron Tab. trong việc điều trị bệnh

Realdiron Tab. được chỉ định để làm giảm triệu chứng tai biến tim mạch sau nhồi máu cơ tim, đột quỵ và bệnh lý động mạch ngoại biên. Clopidogrel được lựa chọn thay thế aspirin trong dự phòng các biến cố tim mạch, mạch não ở những bệnh nhân cần dự phòng bằng thuốc kháng tiểu cầu. Điều trị hội chứng mạch vành cấp (đau thắt ngực không ổn định, nhồi máu cơ tim không có ST chênh lên và nhồi máu cơ tim có ST chênh lên). Điều trị hội chứng đau thắt ngực ổn định mãn tính và các tình trạng vữa xơ động mạch và thiếu máu cơ tim khác.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Realdiron Tab.

Cách sử dụng

Thuốc dùng đường uống.

Đối tượng sử dụng

Thuốc Realdiron Tab. được dùng cho người lớn và trẻ em.

Liều dùng

Liều được tính theo clopidogrel, phải chú ý đến dược lý học di truyền ở người chuyển hóa kém.

Liều uống hàng ngày ở người lớn là 75 mg/ngày.

Sau nhồi máu cơ tim, đột quỵ; bệnh lý động mạch ngoại biên: 75 mg/ngày, uống 1 lần.

Hội chứng mạch vành cấp:

Đau thắt ngực không ổn định, nhồi máu cơ tim không có ST chênh lên: Nếu bệnh nhân được lựa chọn can thiệp mạch vành qua da, liều nạp ban đầu 300 mg trước khi can thiệp ít nhất 2 giờ, sau đó 75 mg/ngày (phối hợp với 75- 325 mg aspirin/ngày). Nếu bệnh nhân không thể dùng aspirin thì dùng liều đầu tiên clopidogrel 300-600 mg trước can thiệp ít nhất 24 giờ, sau đó là 75 mg/ngày, kéo dài ít nhất 12 tháng.

Nhồi máu cơ tim có ST chênh lên:

Nếu bệnh nhân điều trị bảo tồn uống clopidogrel 75 mg/ngày (phối hợp với aspirin 75 mg-162 mg/ngày). Thời gian điều trị < 28 ngày, thường là cho đến khi ra viện. Có thể dùng 1 liều đầu tiên 300-600 mg/ngày nếu bệnh nhân có chỉ định can thiệp mạch vành. Sau can thiệp mạch vành, bệnh nhân tiếp tục uống 75 mg/ngày, kéo dài ít nhất 12 tháng.

Liều dùng cho trẻ em:

Chưa có thông tin về liều tối ưu cho trẻ em các thông tin về liều ở trẻ em rất hạn chế, cần có nghiên cứu tiếp tục. Nghiên cứu cho thấy trẻ < 24 tháng dùng 0,2 mg/kg/ngày, dùng 1 lần/ngày có hiệu quả tương đương như người lớn dùng. liều thông thường. Đối với trẻ em > 2 tuổi, chưa có liều tối ưu được khuyến cáo, tuy nhiên không được dùng liều cao hơn của người lớn, có thể dùng liều ban đầu 1 mg/kg, sau đó hiệu chỉnh tùy theo đáp ứng.

Lưu ý đối với người dùng thuốc Realdiron Tab.

Chống chỉ định

Thuốc Realdiron Tab. chống chỉ định trong các trường hợp bệnh nhân được biết dị ứng với clopidogrel hoặc bất kỳ thành phần nào của thuốc. Biểu hiện chảy máu bệnh lý hoạt động (ví dụ loét dạ dày -tá tràng, chảy máu nội sọ).

Tác dụng phụ

*Thông báo cho bác sỹ biết các tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc*

Sử dụng ở phụ nữ có thai

Thực nghiệm trên thỏ và chuột không thấy ảnh hưởng của clopidogrel gây độc tính cho thai nhi. Tuy nhiên chưa có nghiên cứu nào tiến hành trên phụ nữ có thai. Do đó, chỉ sử dụng clopidogrel cho những phụ nữ có thai khi thật cần thiết.

Sử dụng thuốc Realdiron Tab. ở phụ nữ cho con bú

Thực nghiệm trên động vật cho thấy clopidogrel và chất chuyển hóa được bài tiết qua sữa. Cho đến nay, chưa có thông tin nào cho biết clopidogrel có bài tiết qua sữa mẹ hay không. Do đó, cần cân nhắc việc ngừng cho con bú trong thời gian dùng clopidogrel hoặc ngừng clopidogrel tùy thuộc vào mức độ cần thiết phải dùng thuốc ở người mẹ đang cho con bú.

Xử lý khi quá liều

Quá liều clopidogrel có thể dẫn tới chảy máu kéo dài và biến chứng của chảy máu. Thực nghiệm trên động vật đã cho thấy các biểu hiện của quá liều. Các triệu chứng của quá liều clopidogrel là nôn, mệt lả, khó thở, chảy máu tiêu hóa. Thực nghiệm cho thấy một liều uống clopidogrel 1500 mg hoặc 2000 mg/kg đã gây tử vong cho chuột nhắt và chuột cống: liều 3000 mg/kg gây tử vong cho khỉ đầu chó.

Xử trí quá liều clopidogrel bằng truyền tiểu cầu để làm đối kháng tác dụng dược lý của clopidogrel.

Cách xử lý khi quên liều

Thông tin về cách xử lý khi quên liều sử dụng của thuốc đang được cập nhật.

Nếu bạn nghĩ bạn đã quên một liều thuốc, hãy thông báo ngay cho bác sĩ sớm nhất có thể.

Thông tin thêm

Đặc tính dược lực học:

Clopidogrel là một dẫn chất thienopyridin có cấu trúc và tác dụng dược lý tương tự ticlopidin, là chất ức chế kết tập tiểu cầu. Clopidogrel là tiền chất (prodrug) với tác dụng ức chế kết tập tiểu cầu phụ thuộc vào chuyển hóa ở gan thành chất chuyển hóa thiol có hoạt tính.

Đặc tính dược động học của Realdiron Tab.:

Clopidogrel hấp thu nhanh và không hoàn toàn qua đường uống, lượng hấp thu ít nhất 20% liều uống. Khi uống liều 75mg clopidogrel, nồng độ clopidogrel tronghuyết tương ở thời điểm 2 giờ sau khi uống rất thấp, thường dưới giới hạn định lượng (0,00025 mg/lít). Nồng độ cao nhất của chất chuyển hóa chính trong huyết tương của clopidogrel (dẫn chất acid carboxylic không hoạt tính đối với ngưng tập tiểu cầu) là 3 mg/lít ờ thời điểm 1 giờ sau khi uống.

Hướng dẫn bảo quản

Điều kiện bảo quản

Bảo quản thuốc ở nơi khô mát, dưới 30°C, tránh ánh sáng.

Thời gian bảo quản

Bảo quản thuốc trong vòng 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Thông tin mua thuốc

Nơi bán thuốc

Có thể mua thuốc Realdiron Tab. tại Chợ y tế xanh để đảm bảo về chất lượng và độ tin cậy.

Giá bán

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc Realdiron Tab. vào thời điểm này.

Hình ảnh tham khảo

Thuốc Realdiron Tab.

Nguồn tham khảo

DrugBank

 

Exit mobile version