Site icon Medplus.vn

Thuốc chống viêm Serratiopeptidase Stada 10 mg hiệu quả

Serratiopeptidase STADA 10 mg là thuốc gì? Hãy cùng Medplus tìm hiểu về các thông tin, cách dùng và liều lượng, công dụng và chống chỉ định, cách bảo quản và nơi mua cũng như giá bán của loại thuốc này thông qua bài viết sau đây. 

Thuốc chống viêm Serratiopeptidase Stada 10 mg

Thông tin về thuốc Serratiopeptidase STADA 10 mg

Ngày kê khai: 30/12/1899

Số GPLH/ GPNK: VD-3254-07

Đơn vị kê khai: Công ty TNHH Liên doanh Stada Việt Nam

Hoạt Chất – Nồng độ/ hàm lượng: Serratiopeptidase 10mg

Dạng Bào Chế: viên nén bao phim tan trong ruột

Quy cách đóng gói: Hộp 10 vỉ x 10 viên, hộp 1 chai 100 viên

Hạn sử dụng: 24 tháng

Phân loại: KK trong nước

Công ty Sản Xuất: Công ty liên doanh TNHH Stada Việt Nam

Số 40, Đại lộ Tự do, KCN Việt Nam – Singapore, Thuận An, Bình Dương Việt Nam

Công dụng – chỉ định

Công dụng

Serratiopeptidase Stada 10 mg có tác dụng giảm đau ở người bị chấn thương hoặc người sau phẫu thuật.

Serratiopeptidase Stada 10 mg có tác dụng điều trị các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp như viêm họng, viêm xoang, điều trị viêm nhiễm sinh dục như viêm tinh hoàn; điều trị viêm lợi…

Ngoải ra, Serratiopeptidase còn có tác dụng ức chế tiết đờm trong bệnh viêm phế quản, hen phế quản…

Chỉ định

Thuốc Serratiopeptidase Stada 10 mg được chỉ định dùng cho các trường hợp sau:

Cách dùng – liều lượng

Cách dùng

Thuốc Serratiopeptidase Stada 10mg được bào chế dạng viên nén bao phim tan trong ruột nên bệnh nhân sử dụng thuốc bằng đường uống. uống với khoảng 30 – 50 ml, sử dụng thuốc sau bữa ăn.

Lưu ý: Bệnh nhân cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng và thực hiện theo chỉ định của bác sĩ. Bệnh nhân không được bẻ đôi hay giã nhỏ viên thuốc vì có thể làm giảm chất lượng thuốc và khả năng hấp thu của thuốc trong cơ thể.

Liều lượng

Uống: 5 – 10 mg/lần x 3 lần/24 giờ. Không bẻ hoặc nghiền nát viên thuốc. Uống sau mỗi bữa ăn.

Xử lý trong trường hợp quá liều thuốc Serratiopeptidase Stada 10mg

Những loại thuốc kê đơn cần phải có đơn thuốc của bác sĩ hoặc dược sĩ. Những loại thuốc không kê đơn cần có tờ hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất. Đọc kỹ và làm theo chính xác liều dùng ghi trên tờ đơn thuốc hoặc tờ hướng dẫn sử dụng thuốc. Khi dùng quá liều thuốc Serratiopeptidase Stada 10mg cần dừng uống, báo ngay cho bác sĩ hoặc dược sĩ khi có các biểu hiện bất thường.

Những biểu hiện bất thường khi quá liều cần thông báo cho bác sĩ hoặc người phụ trách y tế. Trong trường hợp quá liều thuốc Serratiopeptidase Stada 10mg có các biểu hiện cần phải cấp cứu: Gọi ngay 115 để được hướng dẫn và trợ giúp. Người nhà nên mang theo sổ khám bệnh, tất cả toa thuốc/lọ thuốc đã và đang dùng để các bác sĩ có thể nhanh chóng chẩn đoán và điều trị.

Xử lý khi quên một liều thuốc Serratiopeptidase Stada 10mg

Thông thường các thuốc có thể uống trong khoảng 1-2 giờ so với quy định trong đơn thuốc. Trừ khi có quy định nghiêm ngặt về thời gian sử dụng thì có thể uống thuốc sau một vài tiếng khi phát hiện quên. Tuy nhiên, nếu thời gian quá xa thời điểm cần uống thì không nên uống bù có thể gây nguy hiểm cho cơ thể. Cần tuân thủ đúng hoặc hỏi ý kiến bác sĩ trước khi quyết định.

Chống chỉ định

Chống chỉ định dùng thuốc Serratiopeptidase Stada 10 mg với trường hợp bị quá mẫn với serratiopeptidase hay bất cứ thành phần nào của thuốc.

Thận trọng đối với:

Tác dụng phụ

Bệnh nhân sau khi sử dụng thuốc Serratiopeptidase Stada 10 mg có thể gặp phải các tác dụng phụ sau đây:

Khi gặp triệu chứng được coi là tác dụng phụ bệnh nhân cần ngưng sử dụng thuốc và đến gặp bác sĩ hoặc dược sĩ tư vấn để có hướng xử trí phù hợp.

Tương tác thuốc

Trong quá trình sử dụng thuốc, có thể xảy ra hiện tượng cạnh tranh hoặc tương tác giữa thuốc Serratiopeptidase Stada 10 mg với thức ăn hoặc các thuốc, thực phẩm chức năng khác như:

Bệnh nhân nên thông báo cho bác sĩ biết về các loại thuốc mình đang sử dụng để có lời khuyên tốt nhất trong việc điều trị thuốc

Thuốc Serratiopeptidase Stada 10 mg có thể tương tác với những thuốc nào?

Cần nhớ tương tác thuốc với các thuốc khác thường khá phức tạp do ảnh hưởng của nhiều thành phần có trong thuốc. Các nghiên cứu hoặc khuyến cáo thường chỉ nêu những tương tác phổ biến khi sử dụng. Chính vì vậy không tự ý áp dụng các thông tin về tương tác thuốc Serratiopeptidase Stada 10 mg nếu bạn không phải là nhà nghiên cứu, bác sĩ hoặc người phụ trách y khoa.

Tương tác thuốc Serratiopeptidase Stada 10 mg với thực phẩm, đồ uống

Cân nhắc sử dụng chung thuốc với rượu bia, thuốc lá, đồ uống có cồn hoặc lên men. Những tác nhân có thể thay đổi thành phần có trong thuốc. Xem chi tiết trong tờ hướng dẫn sử dụng hoặc hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ để biết thêm chi tiết.

Lưu ý khi sử dụng

Người bệnh khi sử dụng thuốc cần chú ý một số trường hợp như sau:

Sử dụng đúng liều thuốc được ghi trên nhãn tuyệt đối không được sử dụng quá liều vì có thể gây hiện tượng tích lũy thuốc trong cơ thể.

Không tự ý dừng thuốc trong quá trình điều trị vì có thể làm nặng thêm tình trạng bệnh đang mắc phải.

Chú ý đọc kỹ lại thông tin trong tờ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng thuốc, việc này rất quan trọng khi sử dụng bất kỳ thuốc nào.

Bảo quản thuốc

Bảo quản thuốc Serratiopeptidase Stada 10 mg trong bao bì kín, nhiệt độ dưới 30 độ C. Tuyệt đối không được để thuốc nơi ẩm ướt hoặc nơi dễ va đập.

Kiểm tra hạn sử dụng được ghi trên bao bì trước khi sử dụng thuốc.

Để ý bề ngoài thuốc có bị mốc hay đổi màu hay không nếu có bạn cần ngưng sử dụng thuốc.

Bảo quản thuốc tránh xa tầm tay của trẻ em, nên bảo quản thuốc trong các hộp đựng thuốc chuyên biệt cho gia đình.

Hình ảnh minh họa

Hình ảnh minh họa cho thuốc Serratiopeptidase Stada 10 mg

Thông tin mua thuốc

Nơi bán thuốc

Thuốc Serratiopeptidase Stada 10 mg được bán tại các hiệu thuốc được cấp phép trên toàn quốc.

Giá bán

Giá thuốc Serratiopeptidase Stada 10 mg được kê khai là 530 VND mỗi viên. Giá bán thuốc Serratiopeptidase Stada 10 mg có thể không giống nhau ở các nhà thuốc. Muốn biết chính xác giá bán lẻ thuốc cần liên hệ hoặc đến trực tiếp các nhà thuốc gần nhất.

Nguồn tham khảo: Drug bank

Exit mobile version