Site icon Medplus.vn

Thuốc Slimgar 60: Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Slimgar 60 là gì?

Thuốc Slimgar 60 là thuốc ETC được chỉ định hỗ trợ cùng với chế độ ăn giảm nhẹ calo trong điều trị béo phì và ngừa tăng cân trở lại ở bệnh nhân có chỉ số khối cơ thể (BMI ≥ 30 kg/m² hoặc bệnh nhân thừa cân (BMI ≥ 27 kg/m²) kèm theo các yếu tố nguy cơ (như tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn lipid huyết). Không nên tiếp tục dùng slimgar nếu cân nặng không giảm được ít nhất 5% so với ban đầu sau 12 tuần điều trị.

Tên biệt dược

Thuốc được đăng ký dưới tên Slimgar 60.

Dạng trình bày

Thuốc Slimgar 60 được bào chế dưới dạng viên nang cứng (vàng).

Quy cách đóng gói

Thuốc Slimgar 60 này được đóng gói ở dạng: Hộp 1 vỉ x 21 viên.

Phân loại thuốc

Thuốc Slimgar 60 là thuốc ETC – thuốc kê đơn.

Số đăng ký

Thuốc Slimgar 60 có số đăng ký: VD-28597-17.

Thời hạn sử dụng

Thuốc Slimgar 60 có hạn sử dụng là 24 tháng kể từ ngày sản xuất.

Nơi sản xuất

Thuốc Slimgar 60 được sản xuất ở: Công ty cổ phần dược phẩm Trung ương 2

Lô 27 Khu công nghiệp Quang Minh, thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, Tp. Hà Nội Việt Nam.

Thành phần của thuốc Slimgar 60

Mỗi viên nang cứng chứa:

Hoạt chất: Orlistat: 60mg

(dưới dạng orlistat pellets 50%)

Tá dược: Tinh bột natri glycolat, Cellulose vi tinh thể, Natri lauryl sulfat, Povidon K30, Bột talc.

Công dụng của thuốc Slimgar 60 trong việc điều trị bệnh

Thuốc Slimgar 60 là thuốc ETC được chỉ định hỗ trợ cùng với chế độ ăn giảm nhẹ calo trong điều trị béo phì và ngừa tăng cân trở lại ở bệnh nhân có chỉ số khối cơ thể (BMI ≥ 30 kg/m² hoặc bệnh nhân thừa cân (BMI ≥ 27 kg/m²) kèm theo các yếu tố nguy cơ (như tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn lipid huyết). Không nên tiếp tục dùng slimgar nếu cân nặng không giảm được ít nhất 5% so với ban đầu sau 12 tuần điều trị.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Slimgar 60

Cách sử dụng

Thuốc được dùng theo đường uống.

Đối tượng sử dụng

Bệnh nhân chỉ được dùng khi có chỉ định của bác sĩ.

Liều dùng

Điều trị béo phì và ngừa tăng cân trở lại: 120 mg x 3 lần/ngày trong mỗi bữa ăn có chất béo.

Người thừa cân: 60 mg x 3 lần/ngày trong mỗi bữa ăn có chất béo.

Lưu ý đối với người dùng thuốc

Chống chỉ định

Tác dụng phụ của thuốc

Tác dụng phụ khi điều trị với orlistat phần lớn trên đường tiêu hóa. Tỉ lệ các tác dụng phụ giảm khi sử dụng orlistat kéo dài.

Xử lý khi quá liều

Đơn liều 800 mg orlistat và đa liều đến 400 mg x 3 lần/ngày trong 15 ngày được thử nghiệm trên người cân nặng bình thường và người béo phì đều không thấy tác dụng phụ đáng kể. Trường hợp xảy ra quá liều orlistat, bệnh nhân nên được theo dõi trong 24 giờ. Tác dụng toàn thân có liên quan đến tính chất ức chế men lipase của orlistat nên được phục hồi nhanh chóng.

Cách xử lý khi quên liều

Thông tin về cách xử lý khi quên liều thuốc đang được cập nhật.

Các biểu hiện sau khi dùng thuốc

Thông tin về biểu hiện sau khi dùng thuốc đang được cập nhật.

Hướng dẫn bảo quản thuốc

Điều kiện bảo quản

Nơi khô, dưới 30°C, tránh ánh sáng.

Thời gian bảo quản

Thời gian bảo quản là 24 tháng kể từ ngày sản xuất.

Thông tin mua thuốc

Nơi bán thuốc

Nên tìm mua thuốc Slimgar 60 ở Chợ y tế xanh hoặc các nhà thuốc uy tín để đảm bảo sức khỏe bản thân.

Giá bán

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc vào thời điểm này.

Thông tin tham khảo thêm

Dược lực học

Orlistat là một chất ức chế thuận nghịch các men lipase. Thuốc thể hiện hoạt tính trị liệu ở lòng dạ dày và ruột non bằng cách tạo liên kết cộng hóa trị tại vị trí serin hoạt động của các men lipase dạ dày và tuyến tụy. Lipase bị bất hoạt nên mất khả năng thủy phân chất béo trong thức ăn ở dạng triglycerid thành các acid béo tự do và các monoglycerid hấp thu được. Các triglycerid không tiêu hóa không được hấp thu, kết quả là làm thiếu hụt calo, có hiệu quả trên việc kiểm soát thể trọng. Do vậy, sự hấp thu vào cơ thể của thuốc không cần thiết cho hoạt tính của thuốc.

Dược động học

Hấp thu: Sự hấp thu của orlistat rất ít. Nồng độ chất nguyên thủy của orlistat không đo được (<5ng/ml) sau khi uống 8 giờ.

Phân bố: Không xác định được thể tích phân bố vì thuốc được hấp thu rất ít và vì vậy không xác định được dược động học toàn thân.

Chuyển hóa: Trên bệnh nhân béo phì, phần nhỏ của liều được hấp thu vào cơ thể, và được chuyển hóa thành hai chất chuyển hóa là M1 (thủy phân ở vòng lacton 4 nhánh) và M3 (là M1 với phần N – formyl leucin bị tách ra), chiếm khoảng 42% tổng nồng độ thuốc trong huyết tương.

Thải trừ: Khoảng 97% lượng thuốc uống vào được thải trừ qua phân và trong số đó khoảng 83% dưới dạng orlistat nguyên thủy.

Thận trọng

Trong các thử nghiệm lâm sàng, với điều trị orlistat việc giảm trọng lượng cơ thể ở bệnh nhân đái tháo đường týp 2 ít hơn ở những bệnh nhân không đái tháo đường. Thuốc điều trị đái tháo đường phải được theo dõi chặt chẽ khi đang dùng orlistat.

Tác dụng không mong muốn về tiêu hóa có thể tăng khi dùng orlistat với một chế độ ăn nhiều chất béo (ví dụ 2000 kcal / ngày, > 30% lượng calo từ chất béo tương đương với > 67 g chất béo). Chất béo tiêu thụ hàng ngày nên được phân bố trên ba bữa ăn chính.

Tương tác thuốc

Phụ nữ có thai và cho con bú

Phụ nữ có thai: Chưa có nghiên cứu nào đầy đủ và chặt chẽ về orlistat sử dụng trên phụ nữ có thai. Vì vậy orlistat không được sử dụng trong thời gian mang thai.

Phụ nữ cho con bú: Chưa biết rõ orlistat có qua sữa mẹ không. Vì vậy orlistat không được dùng cho phụ nữ đang cho con bú.

Ảnh hưởng của thuốc lên khả năng lái xe và vận hành máy móc

Orlistat không ảnh hưởng trên khả năng lái xe và vận hành máy móc.

Hình ảnh tham khảo

Slimgar 60

Nguồn tham khảo

Drugbank

Exit mobile version