Site icon Medplus.vn

Thuốc Smbiclav 625: Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Smbiclav 625 là gì?

Thuốc Smbiclav 625 được sử dụng điều trị trong thời gian ngắn các trường hợp nhiễm khuẩn do vi khuẩn nhạy cảm gây ra, bao gồm:

Tên biệt dược

Smbiclav 625

Dạng trình bày

Thuốc được bào chế dưới dạng: Viên nén bao phim

Quy cách đóng gói

Thuốc Smbiclav 625 được đóng gói theo: Hộp 1 vỉ x 6 viên; hộp 2 vỉ x 6 viên; hộp 5 vỉ x 6 viên

Phân loại

Thuốc Smbiclav 625 thuộc nhóm thuốc kê đơn – ETC

Số đăng ký

Thuốc Smbiclav 625 có số đăng ký: VN-20551-17

Thời hạn sử dụng

Thuốc được sử dụng trong vòng 24 tháng kể từ ngày sản xuất.

Nơi sản xuất

Thuốc Smbiclav 625 được sản xuất tại: Công ty Medopharm Private Limited

Thành phần của thuốc Smbiclav 625

Thuốc được cấu tạo gồm:

Công dụng của Smbiclav 625 trong việc điều trị bệnh

Thuốc được sử dụng điều trị trong thời gian ngắn các trường hợp nhiễm khuẩn do vi khuẩn nhạy cảm gây ra, bao gồm:

Hướng dẫn sử dụng thuốc Smbiclav 625

Cách sử dụng thuốc

Thuốc Smbiclav 625 được sử dụng qua đường uống. Uống thuốc vào đầu bữa ăn để hạn chế tối đa khả năng không dung nạp đường tiêu hóa và tối ưu hóa sự hấp thu của thuốc.

Đối tượng sử dụng

Thuốc dùng được cho người lớn và trẻ em.

Liều dùng

Liều dùng của thuốc được tính theo khối lượng của amoxicillin/clavulanie acid, trừ một số trường hợp cụ thể liều dùng được tính theo từng thành phần riêng biệt.

Lưu ý đối với người dùng thuốc Smbiclav 625

Chống chỉ định

Chống chỉ định đối với những bệnh nhân quá mẫn với các beta-lactam, ví dụ kháng sinh nhóm penicillin và cephalosporin, bệnh nhân quá mẫn với bất cứ thành phần nào của thuốc, bệnh nhân có tiền sử vàng da hoặc rối loạn chức năng gan liên quan đến amoxicillin/clavulanies.

Tác dụng phụ của thuốc Smbiclav 625

Các tác dụng không mong muốn thường được báo cáo là tiêu chảy, buồn nôn, nôn.

Xử lý khi quá liều

Trong trường hợp quá liều, cần ngừng dùng thuốc ngay, điều trị triệu chứng và hỗ trợ. Nếu quá liều xảy ra sớm và không có chống chỉ định, có thể gây nôn hoặc rửa dạ dày.

Cách xử lý khi quên liều

Thông tin về cách xử lý khi quên liều sử dụng của thuốc Smbiclav 625 đang được cập nhật.

Cảnh báo và thận trọng khi dùng thuốc Smbiclav 625

Hướng dẫn bảo quản thuốc

Điều kiện bảo quản

Bảo quản thuốc ở nơi khô mát, nhiệt độ dưới 30°C.

Thời gian bảo quản

Thuốc Smbiclav 625 được bảo quản trong vòng 24 tháng.

Thông tin mua thuốc Smbiclav 625

Nơi bán thuốc

Bạn có thể tìm mua thuốc Smbiclav 625 tại Chợ y tế xanh hoặc các cơ sở kinh doanh dược phẩm hợp pháp để đảm bảo về an toàn chất lượng. Không tự ý mua qua các nguồn trung gian không rõ ràng để tránh mua phải thuốc giả hoặc hết hạn sử dụng.

Giá bán thuốc Smbiclav 625

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc Smbiclav 625 vào thời điểm này.

Hình ảnh tham khảo

thuốc Smbiclav 625

Tham khảo thêm thông tin về thuốc Smbiclav 625

Dược lực học

Amoxicillin và clavulanat là một phối hợp có tác dụng diệt khuẩn. Sự phối hợp này không làm thay đổi cơ chế tác dụng của amoxicillin ( ức chế tổng hợp peptidoglycan màng tế bào vi khuẩn) mà còn có tác dụng hiệp đồng diệt khuẩn, mở rộng phổ tác dụng của amoxicillin chống lại nhiều vi khuẩn tạo ra beta-lactamase trước đây kháng lại amoxicillin đơn độc, do clavulanic acid có ái lực cao và gắn vào beta-lactamase của vi khuẩn để ức chế.
Clavulanic acid có thể thẩm qua thành tế bào vi khuẩn, do đó có thể ức chế enzyme ở ngoài tế bào và enzyme gắn vào tế bào. Cách tác dụng thay đổi tùy theo enzyme bị ức chế, nhưng clavulanic acid thường tác dụng như một chất ức chế có tính tranh chấp và không thuận nghịch.

Dược động học

Amoxicillin và clavulanat đều hấp thu dễ dàng qua đường uống và cùng bền vững với dịch acid của dạ dày. Nồng độ của 2 chất này trong huyết thanh đạt tối đa sau 1 – 2,5 giờ uống liều đơn dạng thuốc viên thông thường.
Clavulanat không làm ảnh hưởng tới được động học của amoxicillin, tuy nhiên amoxicillin có thể làm tăng hấp thu qua đường tiêu hóa và thải trừ qua đường niệu đối với clavulanat so với khi dùng clavulanat đơn độc.
Sau khi uống, cả amoxicillin và clavulanic acid đều phân bố vào phổi, dịch màng phổi va dịch màng bụng, đi qua nhau thai. Một lượng thuốc nhỏ được tìm thấy trong đờm, nước bọt cũng như trong sữa mẹ.
Sinh khả dụng đường uống của amoxieillin là 90% và của clavulanic acid là 75%. Nửa đời sinh học của amoxicillin là 1 – 2 giờ và của clavulanic acid là khoảng 1 giờ.
Probenecid kéo dài thời gian đào thải của amoxicillin nhưng không ảnh hưởng đến sự đào thải của clavulanic acid.

Tương tác thuốc

Thuốc cần phải được dùng thận trọng ở những người bệnh đang điều trị với thuốc chống đông máu. Giống như các kháng sinh có phổ tác dụng rộng, thuốc có thể làm giảm hiệu quả của các thuốc tránh thai uống, do đó cần phải cảnh báo trước cho người bệnh.

Sử dụng Allopurinol cùng với amoxicillin có thể làm tăng khả năng xảy ra phản ứng dị ứng da.

Penicillin làm giảm sự bài tiết của methotrexate gây tăng độc tính.

Không khuyến cáo sử dụng đồng thời với probenecid. Probenecid làm giảm bài tiết amoxicillin qua ống thận. Sử dụng dồng thời có thể gây tăng và kéo dài nồng độ amoxicillin trong máu nhưng không ảnh hưởng đến clavulanate.

Nguồn tham khảo

Drugbank

Exit mobile version