Site icon Medplus.vn

Thuốc Soladeno 100: Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Soladeno 100 là gì?

Thuốc Soladeno 100 được sử dụng điều trị rối loạn tâm thần phân liệt cấp tính và mãn tính, có biểu hiện triệu chứng (như hoang tưởng, ảo giác hay rối loạn suy nghĩ) và/hoặc không có triệu chứng (như không biểu lộ cảm xúc, thích sống cô lập), bao gồm trường hợp không có triệu chứng chiếm ưu thế.

Tên biệt dược

Soladeno 100

Dạng trình bày

Thuốc Soladeno 100 được bào chế dưới dạng: Viên nén bao phim

Quy cách đóng gói

Thuốc được đóng gói theo: Hộp 3 vỉ x 10 viên

Phân loại

Thuốc Soladeno 100 thuộc nhóm thuốc kê đơn – ETC

Số đăng ký

Thuốc có số đăng ký: VD-19926-13

Thời hạn sử dụng

Thuốc Soladeno 100 được sử dụng trong vòng 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Nơi sản xuất

Thuốc được sản xuất tại: Công ty Cổ phần Dược phẩm OPV

( Số 27, đường 3A, KCN Biên Hoà 2, Đồng Nai Việt Nam).

Thành phần của thuốc Soladeno 100

Thuốc được cấu tạo gồm: Amisulprid- 100mg

Công dụng của Soladeno 100 trong việc điều trị bệnh

Thuốc Soladeno 100 được sử dụng điều trị rối loạn tâm thần phân liệt cấp tính và mãn tính, có biểu hiện triệu chứng (như hoang tưởng, ảo giác hay rối loạn suy nghĩ) và/hoặc không có triệu chứng (như không biểu lộ cảm xúc, thích sống cô lập), bao gồm trường hợp không có triệu chứng chiếm ưu thế.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Soladeno 100

Cách sử dụng thuốc

Thuốc dùng đường uống.

Đối tượng sử dụng

Thuốc dùng được cho người lớn.

Liều dùng của thuốc Soladeno 100

Giai đoạn có các cơn loạn tâm thần cấp tính: Liều dùng chỉ định từ 400 – 800mg/ ngày. Ở một số trường hợp, liều dùng có thể tăng lên đến 1200mg/ ngày. Điều chỉnh liều dùng dựa vào đáp ứng ở từng cá nhân.

Giai đoạn hỗn hợp giữa có triệu chứng và không có triệu chứng: Liều dùng cần được điều chỉnh để kiểm soát tối ưu các triệu chứng, thường từ 400 – 800mg/ ngày.

Giai đoạn không có triệu chứng chiếm ưu thế: Liều khuyến cáo từ 50mg/ ngày đến 300mg/ ngày. Điều chỉnh liều theo từng bệnh nhân. Liều dùng có thể lên tới 300mg, ngày một lần. Nên dùng liều tối thiểu đạt hiệu quả.

Lưu ý đối với người dùng thuốc Soladeno 100

Chống chỉ định

Thuốc Soladeno 100 được chống chỉ định ở những bệnh nhân sau:

Tác dụng phụ của thuốc

Thường gặp: biểu hiện ngoại tháp (run rẩy, tăng trương lực, tăng tiết nước bọt, bồn chồn, đứng ngồi không yên, rối loạn vận động). Buồn ngủ, mất ngủ, lo lắng, kích động, táo bón, buồn nôn, nôn ói, khô miệng. Amisulprid cũng làm tăng nồng độ prolactin máu, điều này gây một số biểu hiện: tăng tiết sữa, vú to, đau vú, rối loạn cương, hạ huyết áp, tăng cân.

Hiếm gặp: rối loạn vận động muộn đặc trưng bằng các vận động không tự chủ được ở lưỡi và/hoặc mặt đã được báo cáo (thường khi dùng thuốc kéo dài).

Xử lý khi quá liều

Trong trường hợp quá liều cấp tính, cần xem xét khả năng bệnh nhân có phối hợp với nhiều loại thuốc khác hay không. Điều trị hỗ trợ thích hợp, theo dõi các chức năng sống bao gồm theo dõi điện tâm đồ (khoảng QT) cho đến khi bệnh nhân hồi phục. Nếu có biểu hiện ngoại tháp nặng, dùng thuốc kháng cholinergic.

Cách xử lý khi quên liều

Thông tin về cách xử lý khi quên liều sử dụng của thuốc Soladeno 100 đang được cập nhật.

Cảnh báo và thận trọng khi dùng thuốc Soladeno 100

Hướng dẫn bảo quản thuốc

Điều kiện bảo quản

Trong hộp kín, nơi khô mát, tránh ánh sáng, dưới 30 độ.

Thời gian bảo quản

Thuốc được bảo quản trong vòng 36 tháng.

Thông tin mua thuốc Soladeno 100

Nơi bán thuốc

Bạn có thể tìm mua thuốc Soladeno 100 tại Chợ y tế xanh hoặc các cơ sở kinh doanh dược phẩm hợp pháp để đảm bảo về an toàn chất lượng. Không tự ý mua qua các nguồn trung gian không rõ ràng để tránh mua phải thuốc giả hoặc hết hạn sử dụng.

Giá bán thuốc Soladeno 100

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc Soladeno 100 vào thời điểm này.

Hình ảnh tham khảo

Thuốc Soladeno 100

Tham khảo thêm thông tin về thuốc Soladeno 100

Dược lực học

Ở liều cao, những nghiên cứu trên động vật cho thấy thuốc có tác dụng phong bế các thụ thể dopaminergic ở hệ thống liềm đen của Amisulprid chiếm ưu thế hơn so với tác động phong bế trên các dopaminergic ở thể vân.

Ở liều dùng thấp, Amisulprid phong bế chọn lọc trên thụ thể tiền sinap dopaminergic D2 và D3. Điều này giải thích cho tác động lâm sàng của SOLADENO trên các bệnh nhân bị tâm thần phân liệt có triệu chứng hoặc không có triệu chứng.

Dược động học

Amisulprid hấp thu nhanh qua đường tiêu hóa nhưng sinh khả dụng chỉ đạt 48%. Ở người, Amisulprid có hai đỉnh hấp thu: nồng độ hấp thu trong huyết tương tại đỉnh 1 đạt một giờ sau khi uống, đỉnh 2 đạt được sau khi uống từ 3 đến 4 giờ.

Tương tác thuốc

Rượu làm tăng tác dụng an thần của thuốc an thần kinh.

Lưuý khi phối hợp với các thuốc làm ức chế hệ thần kinh trung ương như thuốc giảm đau gây nghiện, thuốc gây mê, thuốc giảm đau, thuốc kháng histamine H1 có tác dụng an thần, nhóm barbiturate, benzodiazepin, các thuốc giải lo âu, clonidine và các thuốc cùng họ, các thuốc chống tăng huyết áp và các thuốc hạ huyết áp khác.

Nguồn tham khảo

Drugbank

Exit mobile version