Site icon Medplus.vn

Thuốc Sovalimus 0.1%: Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Sovalimus 0.1% là gì?

Thuốc Sovalimus 0.1% là thuốc dùng điều trị trong các trường hợp: Điều trị ngắn ngày và dài ngày không liên tục cho những bệnh nhân bị chàm cơ địa mức độ vừa và nặng mà các phương pháp điều trị thay thế thông thường không được chỉ định vì các rủi ro hoặc điều trị cho những bệnh nhân không đáp ứng đầy đủ hoặc không dung nạp được các thuốc điều trị thông thường.

Tên biệt dược

Sovalimus 0.1%

Dạng trình bày

Thuốc được bào chế dưới dạng: Thuốc mỡ bôi da

Quy cách đóng gói

Thuốc Sovalimus 0.1% được đóng gói theo: Hộp 1 tuýp 10g

Phân loại

Thuốc thuộc nhóm thuốc kê đơn – ETC

Số đăng ký

Thuốc Sovalimus 0.1% có số đăng ký: VD-21616-14

Thời hạn sử dụng

Thuốc được sử dụng trong vòng 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Nơi sản xuất

Thuốc được sản xuất tại: Công ty cổ phần Dược Hà Tĩnh.

Thành phần của thuốc Sovalimus 0.1%

Thuốc được cấu tạo gồm: Tacrolimus – 100mg/100g

Công dụng của thuốc Sovalimus 0.1% trong việc điều trị bệnh

Thuốc dùng điều trị trong các trường hợp: Điều trị ngắn ngày và dài ngày không liên tục cho những bệnh nhân bị chàm cơ địa mức độ vừa và nặng mà các phương pháp điều trị thay thế thông thường không được chỉ định vì các rủi ro hoặc điều trị cho những bệnh nhân không đáp ứng đầy đủ hoặc không dung nạp được các thuốc điều trị thông thường.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Sovalimus 0.1%

Cách sử dụng

Thuốc Sovalimus 0.1% được dùng bôi ngoài da.

Đối tượng sử dụng thuốc Sovalimus 0.1%

Thuốc dùng được cho người lớn và trẻ em trên 15 tuổi.

Liều dùng thuốc Sovalimus 0.1%

Bôi một lớp mỏng thuốc Sovalimus vào vùng da bị bệnh 2 lần/ ngày và xoa nhẹ nhàng cho thuốc đều. Nên điều trị tiếp thêm 1 tuần nữa sau khi các dấu hiệu và triệu chứng bệnh viêm da đã hết.

Lưu ý đối với người dùng thuốc Sovalimus 0.1%

Chống chỉ định

Tác dụng phụ của thuốc Sovalimus 0.1%

Những tác dụng không mong muốn có thể xảy ra cho bệnh nhân trong các thí nghiệm lâm sàng gồm: rụng tóc, tăng ALT hoặc AST, phản ứng phản vệ, đau thắt ngực, phù mạch, chán ăn, lo âu, loạn nhịp tim, đau khớp, tăng bilirubin huyết, đau ngực, viêm tế bào, viêm môi, ớn lạnh, táo bón, tăng creatinin, mất nước, trầm cảm, hoa mắt, khó thở, đau tai, xuất huyết đưới da, phù, chảy máu cam, rối loạn thị giác, viêm dạ dày, tăng/ giảm glucose huyết, tăng huyết áp, giảm oxy huyết, tăng/ giảm bạch cầu, đau nửa đầu, đau cổ, viêm dây thần kinh, nhịp tim nhanh, rối loạn mạch ngoại biên, nhạy cảm với ánh sáng, mất màu da, đổ mồ hôi, mất vị giác, bệnh về răng, bệnh monilia âm đạo, giãn mạch và chóng mặt.

Xử lý khi quá liều

Người bệnh phải được điều trị tích cực triệu chứng và điều trị hỗ trợ.

Cách xử lý khi quên liều

Thông tin về cách xử lý khi quên liều sử dụng của thuốc Sovalimus 0.1% đang được cập nhật.

Cảnh báo và thận trọng khi dùng thuốc Sovalimus 0.1%

  • Thận trọng chung: Trước khi khởi đầu điều trị với thuốc mỡ Tacrolimis phải làm sạch những vùng bị nhiễm khuẩn lâm sàng tại các vị trí điều trị.
  • Một số trường hợp bệnh da ác tính có biểu hiện giống chàm, cần loại bỏ các nguy cơ này trước khi cho dùng thuốc.
  • Trong trường hợp này phải cân nhắc giữa lợi, hại của việc điều trị bằng thuốc mỡ tacrolimus.
  • Nếu không có nguyên nhân rõ ràng về bệnh hạch bạch huyết hoặc xảy ra tăng bạch cầu đơn nhân do nhiễm khuẩn cấp tính, phải ngừng dùng thuốc mỡ tacrolimus.
  • Những bệnh nhân bị bệnh hạch bạch huyết, phải giám sát để xác định chắc chắn bệnh hạch bạch huyết đã được giải quyết.
  • Bệnh nhân phải thận trọng để hạn chế tối thiểu hoặc tránh tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên hoặc nhân tạo.

Hướng dẫn bảo quản thuốc Sovalimus 0.1%

Điều kiện bảo quản

Bảo quản ở nhiệt độ dưới 30°C, tránh ánh sáng trực tiếp.

Thời gian bảo quản

Thuốc Sovalimus 0.1% được bảo quản trong vòng 36 tháng.

Thông tin mua thuốc Sovalimus 0.1%

Nơi bán thuốc

Bạn có thể tìm mua thuốc Sovalimus 0.1% tại Chợ y tế xanh hoặc các cơ sở kinh doanh dược phẩm hợp pháp để đảm bảo về an toàn chất lượng. Không tự ý mua qua các nguồn trung gian không rõ ràng để tránh mua phải thuốc giả hoặc hết hạn sử dụng.

Giá bán thuốc Sovalimus 0.1%

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc Sovalimus 0.1% vào thời điểm này.

Hình ảnh tham khảo

Thuốc Sovalimus 0.1%

Tham khảo thêm thông tin về thuốc Sovalimus 0.1%

Dược lực học

Tacrolimus là một chất ức chế miễn dịch nhân macrolid, do chủng Streptomyces tsukubaensis sinh ra. Thuốc chỉ được dùng trong viêm da tai chỗ.

Tacrolimus là một macrolid (macrolactam) chiết xuất từ Streptomyces tsukubaensis, có tác dụng ức chế mạnh miễn dịch giống như cyclosporin về mặt dược lý nhưng không liên quan đến cấu trúc; thuốc cũng có hoạt tính kháng khuẩn nhưng rất hạn chế. Cơ chế chính xác tác dụng ức chế miễn dịch của tacrolimus chưa được biết rõ.

Dược động học

Sự hấp thu thuốc vào cơ thể của tacrolimus dùng ngoài da rất ít. Sau liều duy nhất hoặc liều nhiều lần với thuốc mỡ tacrolimus 0,1%, nồng độ tối đa trong máu đạt được từ 5-20ng/ ml.

Sinh khả dụng tuyệt đối của tacrolimus dùng ngoài không được biết. Không có bằng chứng nào về sự tích lũy của tacrolimus trong cơ thể khi bôi thuốc không liên tục trong thời gian 1 năm.

Tương tác thuốc

Chưa tiến hành được những nghiên cứu về tương tác thuốc giữa thuốc dùng ngoài thông thường với thuốc mỡ Sovalimus. Do lượng thuốc được hấp thu rất nhỏ, nên sự tương tác giữa thuốc mỡ Sovalimus với các thuốc dùng trong có thể không xảy ra.

Nguồn tham khảo

Drugbank

Exit mobile version