Site icon Medplus.vn

Tinefin tuýp 15g điều trị nấm da hiệu quả

Tinefin là thuốc gì? Hãy cùng Medplus tìm hiểu các thông tin về thuốc, cách sử dụng và liều dùng, chỉ định và chống chỉ định, một số tác dụng phụ cũng như nơi và giá bán của loại thuốc này.

Thông tin về thuốc 

Ngày kê khai 11/12/2019

Số GPLH/ GPNK VD-32806-19

Đơn vị kê khai Công ty cổ phần Dược phẩm CPC1 Hà Nội

NĐ/HL 10 mg

Dạng bào chế Kem bôi ngoài da

Quy cách đóng gói Hộp 1 tuýp 15 g

Phân loại KK trong nước

Công dụng-Chỉ định 

  • Nhiễm nấm ở da, móng tay, móng chân do các loài Trichophyton( nhưT. rubrum, T. mentagrophytes, T. verrucosum, T. violaceum), Microsporum canis vàEpidermophyton floccosum.Nhiễm nấm men ở da, chủ yếu gây ra bởi loài Candida (như C. albicans)Lang ben do Pityrosporum orbiculare ( cũng do Malassezia furfur)
  • Tuân thủ sử dụng thuốc theo đúng chỉ định(công dụng, chức năng cho đối tượng nào) ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng thuốc Tinefin hoặc tờ kê đơn thuốc của bác sĩ.

Cách dùng – Liều lượng

  • Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: Có thể bôi kem 1 hoặc 2 lần/ ngày. Khi ống thuốc còn bịt kín, hãy chọc thủng lỗ bịt bằng đầu nhọn ở đầu nắpLau sạch và để khô vùng da bị nhiễm nấm và vùng xung quanh, sau đó rửa tay sạch.
  • Mở nắp ống thuốc và lấy một ít ra ngón tay Đậy nắp ống thuốcBôi vừa đủ để có một lượng mỏng thuốc vào nơi da bị nhiễm nấm và da ở vùng xung quanh.Xoa nhẹ vùng bôi thuốc.Rửa tay sau khi tiếp xúc với da bị nhiễm để không truyền bệnh cho người khác.
  • Nếu bôi kem vào những vùng nhiễm nấm mà có những khe, những nếp gấp, có thể bảo vệ vùng đó bằng vải gạc mỏng, đặc biệt vào buổi tối .Nếu làm như vậy, cần dùng miếng gạc mới, sạch mỗi khi bôi kem. Thời gian điều trị:Nấm da thân, nấm bẹn: 1 đến 2 tuần.Nấm kẽ chân: 1 tuần.Bệnh nấm candida ở da: 2 tuần.Lang ben : 2 tuần.
  • Cần áp dụng chính xác liều dùng thuốc Tinefin ghi trên bao bì, tờ hướng dẫn sử dụng thuốc hoặc chỉ dẫn của bác sĩ, dược sĩ. Không tự ý tính toán, áp dụng hoặc thay đổi liều dùng.

Chống chỉ định 

  • Quá mẫn với terbinafin hydroclorid hoặc bất cứ thành phần tá dược nào có trong kem TEZKIN.
  • Trẻ em dưới 12 tuổi.

Tác dụng phụ 

  • Dạng kem: đỏ da, ngứa tại nơi thoa.

Tương tác thuốc 

  • Cân nhắc sử dụng chung thuốc với rượu bia, thuốc lá, đồ uống có cồn hoặc lên men. Những tác nhân có thể thay đổi thành phần có trong thuốc. Xem chi tiết trong tờ hướng dẫn sử dụng hoặc hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ để biết thêm chi tiết.

Bảo quản thuốc 

  • Nơi khô ráo, dưới 30 độ C. Tránh ánh sáng.

Hình ảnh minh họa 

Thuốc Tinefin điều trị nấm da

Thông tin mua thuốc 

Có thể dễ dàng mua thuốc Tinefin ở các nhà thuốc tư nhân, quầy thuốc đạt chuẩn được cấp phép hoặc tại các nhà thuốc bệnh viện trên toàn quốc

Giá thuốc

Thuốc Tinefin có giá được niêm yết là 75.000 VND/tuýp

Giá thuốc có thể chênh lệch tùy theo nơi mua và thời gian mà bạn mua. Tuy nhiên nếu mua được thuốc Tinefin với giá rẻ hơn giá được kê khai, bạn cần kiểm tra kỹ các thông tin của thuốc để đảm bảo không mua phải thuốc kém chất lượng.

Nguồn tham khảo: Cổng công khai y tế.

Exit mobile version