Site icon Medplus.vn

Tiotrazole – Thuốc chuyên trị nhiễm nấm âm đạo

Thuốc Tiotrazole là gì? Thông tin hướng dẫn sử dụng thuốc Tiotrazole gồm đối tượng, cách dùng, chỉ định, chống chỉ định, cảnh báo, giá bán và nơi bán

Thông tin về thuốc Tiotrazole

Tên biệt dược

Thuốc được đăng kí dưới tên Tiotrazole

Dạng trình bày

Kem bôi da

Hình thức đóng gói

Hộp 1 tuýp 10g

Số đăng ký

VD-25413-16

Thời hạn sử dụng

24 tháng

Nơi sản xuất

Công ty cổ phần Traphaco

Ngõ 15, Ngọc Hồi, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội Việt Nam

Thành phần của thuốc Tiotrazole

Tioconazole…………………………………………..0,1g

Tá dược vừa đủ…………………………………..10,0g

Chỉ định của thuốc Tiotrazole trong việc điều trị bệnh

Tioconazole được sử dụng để điều trị nhiễm nấm âm đạo. Thuốc mỡ tioconazole giúp giảm rát, ngứa và tiết dịch âm đạo. Tioconazole là thuốc kháng nấm azole. Thuốc hoạt động bằng cách ngăn chặn sự tăng trưởng của nấm men – nguyên nhân gây nhiễm trùng.

Thuốc này chỉ dùng đề điều trị nhiễm nấm âm đạo. Bạn có thể mắc nhiều dạng nhiễm trùng khác nhau (như viêm âm đạo do vi khuẩn) và có thể cần dùng thuốc khác.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Tiotrazole

Bôi 1 lớp kem mỏng lên vùng da bị bệnh và các vùng da xung quanh. Thoa nhẹ nhàng cho thuốc ngấm hết, ngày 1- 2 lần vào buổi sáng và tuổi.

Thời gian điều trị thay đổi tùy tình trạng bệnh.

Liều thông thường:7 ngày đối với đối với lang ben, 2-4 tuần đối với nấm da ở các vị trí khác như nấm candida và coryne bacterium minurissimum. Bệnh nấm chân dùng 6 tuần

Lưu ý đối với người dùng thuốc Tiotrazole

Chống chỉ định

Tiền sử quá mẫn với các dẫn chất imidazol chống nấm hoặc với các thành phần khác của thuốc.

Tác dụng phụ

Tioconazole có thể gây ra các tác dụng phụ như:

Đây không phải là danh mục đầy đủ tất cả các tác dụng phụ và có thể xảy ra những tác dụng phụ khác. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về tác dụng phụ, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ.

Tương tác thuốc Tiotrazole

Thuốc tioconazole có thể làm thay đổi khả năng hoạt động của thuốc khác mà bạn đang dùng hoặc gia tăng ảnh hưởng của các tác dụng phụ. Để tránh tình trạng tương tác thuốc, tốt nhất là bạn viết một danh sách những thuốc bạn đang dùng (bao gồm thuốc được kê toa, không kê toa, thảo dược và thực phẩm chức năng) và cho bác sĩ hoặc dược sĩ xem. Để đảm bảo an toàn khi dùng thuốc, bạn không tự ý dùng thuốc, ngưng hoặc thay đổi liều lượng của thuốc mà không có sự cho phép của bác sĩ.

Thận trọng lúc dùng

Bạn nên tránh mặc quần áo bó sát, quần áo có chất liệu tổng hợp như quần lót ni-lông hoặc cao su khiến không khí không thể lưu thông. Bạn nên mặc quần áo rộng rãi làm từ bông và sợi tự nhiên cho đến khi tình trạng nhiễm trùng được chữa lành. Bạn không sử dụng băng vệ sinh, chất rửa âm đạo, thuốc diệt tinh trùng hoặc các sản phẩm âm đạo khác khi bạn đang sử dụng tioconazole. Bạn nên tránh quan hệ tình dục khi còn đang điều trị.

Bạn không nên sử dụng tioconazole nếu bạn bị dị ứng với thuốc. Bạn không dùng thuốc này nếu bạn chưa được bác sĩ chẩn đoán bạn bị nhiễm nấm âm đạo.

Hướng dẫn bảo quản

Bảo quản ở nhiệt độ dưới 30 độ C, tránh ánh nắng trực tiếp

Thông tin mua thuốc Tiotrazole

Nơi bán thuốc

Hiện nay thuốc có bán ở các trung tâm y tế hoặc ở các nhà thuốc, quầy thuốc đạt chuẩn GPP của Bộ Y Tế. Bạn có thể tìm mua trực tiếp tại các địa chỉ bán thuốc với mức giá thay đổi khác nhau tùy từng đơn vị bán thuốc.

Giá bán

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc vào thời điểm này. Người mua nên lựa chọn những cơ sở bán thuốc uy tín để mua được thuốc với chất lượng và giá cả hợp lí.

Hình ảnh tham khảo

Nguồn tham khảo

Drugbank

Kết Luận

Ghé thăm Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khoẻ, dinh dưỡng, thuốc a-z,…  Chúng tôi rất mong nhận được cảm nhận và góp ý của bạn dành cho các chuyên mục. Những ý kiến này có thể giúp chúng tôi hoàn thiện các chuyên mục trong tương lai và mang đến cho bạn đọc những thông tin bổ ích, uy tín, xác thực nhất

Exit mobile version