Site icon Medplus.vn

Thuốc trị nấm da vùng kín ở nữ giới an toàn & hiệu quả nhất.

Hiện nay, có nhiều loại thuốc trị nấm da vùng kín ở nữ giới khác nhau mà chị em không biết lựa chọn loại nào. Vậy loại nào có hiệu quả và an toàn nhất? Hãy cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

thuốc trị nấm da vùng kín ở nữ giới

Có thể bạn sẽ quan tâm:

1. Thuốc trị nấm da vùng kín nữ dạng bôi Nizoral 2%

Nizoral 2% có tác dụng giảm triệu chứng ngứa vùng kín do nấm tấn công. Thuốc được bác sĩ kê sau khi chẩn đoán nguyên nhân. Cách sử dụng thuốc Nizoral:

Chị em vệ sinh sạch sẽ bên ngoài vùng kín bằng nước rồi lau khôThoa nhẹ lớp kem mỏng lên vị trí da bị ngứa

Thuốc trị nấm da vùng kín nữ dạng bôi Nizoral 2%

Thời gian điều trị hiệu quả sẽ phụ thuộc vào mức độ nấm. Nếu tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ. Thời gian điều trị sẽ được rút ngắn đáng kể.

2. Thuốc trị nấm da vùng kín dạng bôi Clotrimazole

Đây là nhóm thuốc có tính kháng nấm phổ rộng, phù hợp để trị bệnh nhiễm trùng do nấm, đặc biệt là viêm âm đạo mãn tính bởi nấm Candida

Thuốc trị nấm da vùng kín dạng bôi Clotrimazole

Thành phần: Bao gồm Clotrimazole hàm lượng 1%, sáp ong trắng, Acid stearic, Nipagin, Natri lauryl sulfat, Nipasol, nước tinh khiết.

Tác dụng: Clotrimazole có thể hạn chế sự phát triển của hại khuẩn gây bệnh, kìm hãm và tiêu diệt các loại nấm ở âm đạo. Hoạt chất này đặc biệt nhạy cảm với nấm Candida, Trichophyton rubrum, Epidermophyton floccosphytes,…

Nguyên tắc của Thuốc trị nấm da vùng kín Clotrimazole là can thiệp lên lipit để ảnh hưởng tới tính thẩm thấu của các vách tế bào. Tiếp theo hoạt chất Clotrimazole sẽ loại bỏ hoàn toàn hại khuẩn gây bệnh.

Cách sử dụng Thuốc trị nấm da vùng kín: Chị em nên dùng tăm bông thoa kem lên âm đạo một cách nhẹ nhàng. Bạn đợi một thời gian ngắn cho thuốc thẩm thấu hoàn toàn rồi mới vận động.

Chú ý, bạn không được cho thuốc trúng vào mắt hoặc vết thương hở. Mỗi ngày bạn bôi thuốc 2 lần, thời gian phù hợp là từ 2 – 4 tuần.

Chống chỉ định: Chị em không sử dụng thuốc chữa viêm âm đạo trong giai đoạn có kinh nguyệt. Cha mẹ cũng không cho trẻ điều trị bằng loại thuốc này. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai và đang cho con bú hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia để sử dụng an toàn.

3. Thuốc trị nấm da vùng kín nữ Tetracyclin

Tetracyclin là một loại kháng sinh phổ rộng, có dạng kem bôi. Chị em có thể sử dụng thuốc Tetracyclin được kê đơn trị ngứa vùng kín do nhiều nguyên nhân khác nhau. Cụ thể:

Thuốc tiêu diệt vi khuẩn qua chính quá trình tổng hợp protein. Các loại vi khuẩn được Tetracyclin tiêu diệt: Gram dương, Gram âm, cả hiếu và kỵ khí.

Ngoài vùng kín, thuốc Tetracyclin còn hiệu quả với trường hợp ngứa tại mắt do viêm kết mạc, đau mắt hột…

4. Thuốc trị nấm da vùng kín Betaderm-neomycin 10g

Thuốc trị nấm da vùng kín Betaderm-neomycin 10g

Công dụng 

– Bệnh viêm da do dị ứng và viêm da do nhiễm trùng như sau: eczema cấp tính và mạn tính, viêm da do tiếp xúc, viêm da dị ứng, viêm da do tiết bã nhờn, liken đơn mạn tính, viêm da tróc vảy, ban sần, bệnh vẩy nến, ngứa (hậu môn, âm đạo), viêm da do ánh nắng mặt trời.

– Rụng tóc từng vùng, vết côn trùng cắn, bệnh về da gây ra do nhiễm khuẩn thứ phát.

Thành phần

– Hoạt chất:

+ Tuýp 10g: Betamethasone valerate 12mg (tương đương 10mg Betamethasone); Neomycin sulfate 35mg (hoạt lực).

+ Tuýp 15g: Betamethasone valerate 18mg (tương đương 15mg Betamethasone); Neomycin sulfate 52.5mg (hoạt lực).

– Tá dược: Butylated hydroxyanisole, Butylated hydroxytoluene, Natri dihydro phosphat, Propylen glycol, Cetostearyl alcohol, Liquid paraffin, White vaseline, Methylparaben, Propylparaben, Polyoxyl 20 cetostearyl ether, Nước tinh khiết.

Lưu ý khi sử dụng (Cảnh báo và thận trọng)

– Nếu dùng một lượng lớn thuốc trong một thời gian dài (đặc biệt là khi băng ép), những triệu chứng giống như triệu chứng dùng liệu pháp corticoid đường toàn thân có thể xảy ra. Vì vậy tránh dùng thuốc lâu và tránh băng ép trừ khi có chỉ định đặc biệt.

– Trong trường hợp các triệu chứng quá mẫn như (ngứa, ban đỏ, sưng phồng, mụn trứng cá…) xảy ra, nên ngưng dùng thuốc.

– Tránh dùng thuốc thời gian dài.

– Ngưng dùng thuốc khi các triệu chứng không được cải thiện hoặc diễn tiến xấu hơn.

– Đã có thông báo cáo về việc dùng thuốc ở những bệnh nhân bị bệnh vảy nến trong thời gian dài có thể gây ra ban đỏ dạng vẩy nến và mụn vẩy trong hoặc sau khi điều trị.

Không sử dụng trong trường hợp sau (Chống chỉ định)

– Không thoa thuốc lên vết thương, màng nhày.

– Không dùng thuốc cho bệnh lao da, bệnh herpes, bệnh thủy đậu, bệnh đậu mùa, bệnh giang mai.

– Không dùng thuốc cho bệnh nhân có tiền sử quá mẫn với một trong các thành phần của thuốc.

– Không dùng thuốc trong điều trị viêm tai ngoài do chàm gây thủng màng nhĩ.

– Không dùng thuốc cho bệnh nhân có tiền sử quá mẫn với kháng sinh nhóm aminoglycosid (streptomycin, kanamycin, gentamicin, neomycin…) hoặc bacitracin.

5. Kết luận

Hiện nay, trên có rất nhiều loại thuốc trị nấm da vùng kín trôi nổi trên thị trường. Nhưng Medplus khuyên bạn hãy là người tiêu dùng thông minh. Chỉ nên mua những loại thuốc đã được chỉ định bởi bác sĩ. Hay các loại thuốc nổi tiếng chuyên được sử dụng cho bị ngứa vùng kín. Nếu không thì sẽ khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn đấy.

Ngoài các sản phẩm thuốc trị nấm da vùng kín thì chúng ta còn có các loại nước rửa dung dịch vệ sinh phù hợp để cho ” cô bé” của chúng ta luôn sạch sẽ và an toàn. Vì vậy, bạn có thể tham khảo các sản phẩm như: nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena, Dung dịch vệ sinh phụ nữ Amusecos Secret White Cream Rose Oil,…

Cũng cần lưu ý khi chọn dung dịch vệ sinh cho “cô bé” là:

  • pH của sản phẩm nên từ 3,5 – 4,5. Đây là pH lý tưởng vì bằng với pH âm đạo nên sẽ không gây mất cân bằng pH và kích ứng vùng kín.
  • Chọn những sản phẩm có thành phần tự nhiênkhông màu, không mùi, và không Paraben.
  • Chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín.
  • Chọn sản phẩm có chứng nhận an toàn cho da liễu.
Exit mobile version