Site icon Medplus.vn

Thuốc Vaidilox: Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Vaidilox là gì?

Thuốc Vaidilox được sử dụng điều trị tăng acid uric mãn tính trong trường hợp lắng đọng urat đã xảy ra (bao gồm cả những trường hợp có tiền sử hoặc hiện đang bị tophi và/hoặc viêm khớp gout).

Tên biệt dược

Vaidilox

Dạng trình bày

Thuốc Vaidilox được bào chế dưới dạng: Viên nén bao phim

Quy cách đóng gói

Thuốc Vaidilox được đóng gói theo: Hộp 3 vỉ x 10 viên

Phân loại

Thuốc Vaidilox thuộc nhóm thuốc kê đơn – ETC

Số đăng ký

Thuốc Vaidilox có số đăng ký: QLĐB-623-17

Thời hạn sử dụng

Thuốc được sử dụng trong vòng 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Nơi sản xuất

Chi nhánh công ty cổ phần Armephaco- Xí nghiệp dược phẩm 150

( 112 Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh Việt Nam)

Thành phần của thuốc Vaidilox

Thuốc Vaidilox được cấu tạo gồm: Febuxostat – 40 mg

Công dụng của Vaidilox trong việc điều trị bệnh

Thuốc Vaidilox sử dụng điều trị tăng acid uric mãn tính trong trường hợp lắng đọng urat đã xảy ra (bao gồm cả những trường hợp có tiền sử hoặc hiện đang bị tophi và/hoặc viêm khớp gout).

Hướng dẫn sử dụng thuốc Vaidilox

Cách sử dụng thuốc Vaidilox

Thuốc Vaidilox được sử dụng qua đường uống. Thuốc có thể uống khi đói hoặc no, có thể uống cùng hoặc không cùng với thức ăn.

Đối tượng sử dụng

Thuốc chỉ dùng cho người lớn.

Liều dùng

Liều khuyến cáo của febuxostat là 80 mg (1 viên 80mg hoặc 2 viên 40mg). ngày I lần.

Nếu nồng độ acid uric trong máu > 6 mg/dL (357 umol/L) sau 2-4 tuần, có thể cân nhắc dùng với liều 120 mg, ngày 1 lần (3 viên Vaidilox 40mg).

Lưu ý đối với người dùng thuốc Vaidilox

Chống chỉ định

Những người sau đây không nên dùng thuốc: chống chỉ định đối với bệnh nhân mẫn cảm với thuốc hoặc bất cứ thành phần nào trong công thức tương thích.

Tác dụng phụ của thuốc Vaidilox

Tác dụng phụ có thể không giống nhau tùy vào cơ địa mỗi người. Thông báo cho bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi dùng thuốc.

Xử lý khi quá liều

Bệnh nhân quá liều cần được tiến hành điều trị triệu chứng và hỗ trợ.

Cách xử lý khi quên liều

Tốt nhất vẫn là uống thuốc đúng thời gian bác sĩ kê đơn. Uống thuốc đúng thời gian sẽ bảo đảm tác dụng của thuốc được tốt nhất. Thông thường có thể uống thuốc cách 1-2 giờ so với giờ được bác sĩ yêu cầu, không nên uống bù khi thời gian quá xa cho lần uống tiếp theo.

Cảnh báo và thận trọng khi dùng thuốc Vaidilox

Bệnh tim mạch: Không khuyến cáo sử dụng febuxostat cho những bệnh nhân bị bệnh tim thiếu máu cục bộ hoặc suy tim xung huyết.

Dị ứng thuốc/quá mẫn: Một số ít báo cáo ghi nhận tình trạng dị ứng/quá mẫn nặng đe doa tính mạng, bao gồm hội chứng Stevens ~ Johnson, hoại tử thượng bì nhiễm độc (TEN) và shock phản vệ cấp. Trong hầu hết các trường hợp, những phản ứng trên xảy ra trong tháng đầu điều trị với febuxostat. Một vài bệnh nhân trong số đó bị suy thận và/hoặc có phản ứng mẫn cảm với allopurinol trước đó. Một số trường hợp bị quá mẫn kèm theo suy thận hoặc gan.
Cần cảnh báo bệnh nhân những dấu hiệu và triệu chứng và phải được kiểm soát chặt chẽ triệu chứng của phản ứng quá mẫn.

Lưu ý chung trong thời kỳ mang thai: Thuốc được sử dụng trong thời kỳ thai nghén có thể gây tác dụng xấu(sảy thai, quái thai, dị tật thai nhi…) đến bất cứ giai đoạn phát triển nào của thai kỳ, đặc biệt là ba tháng đầu. Chính vì vậy tốt nhất là không nên dùng thuốc đối với phụ nữ có thai. Trong trường hợp bắt buộc phải dùng, cần tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ, dược sĩ trước khi quyết định.

Lưu ý chung trong thời kỳ cho con bú: Thuốc có thể truyền qua trẻ thông qua việc bú sữa mẹ. Tốt nhất là không nên hoặc hạn chế dùng thuốc trong thời kỳ cho con bú.

Hướng dẫn bảo quản thuốc

Điều kiện bảo quản

Bảo quản thuốc ở nơi khô ráo, thoáng mát, nhiệt độ dưới 30ˆC.

Thời gian bảo quản

Thuốc Vaidilox được bảo quản trong vòng 36 tháng.

Thông tin mua thuốc Vaidilox

Nơi bán thuốc

Bạn có thể tìm mua thuốc Vaidilox tại Chợ y tế xanh hoặc các cơ sở kinh doanh dược phẩm hợp pháp để đảm bảo về an toàn chất lượng. Không tự ý mua qua các nguồn trung gian không rõ ràng để tránh mua phải thuốc giả hoặc hết hạn sử dụng.

Giá bán thuốc Vaidilox

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc Vaidilox vào thời điểm này.

Hình ảnh tham khảo

Thuốc Vaidilox

Nguồn tham khảo

Drugbank

Exit mobile version