Site icon Medplus.vn

Thuốc Vitamin E 400 IU – OPC | Giúp Làm Đẹp Da

Thuốc Vitamin E 400 IU – OPC là thuốc gì? Hãy cùng Medplus tìm hiểu các thông tin về thuốc, cách sử dụng và liều dùng, chỉ định và chống chỉ định, một số tác dụng phụ cũng như nơi và giá bán của loại thuốc Vitamin E 400 IU – OPC này nhé!

1. Thông tin về thuốc Vitamin E 400 IU – OPC

– Số đăng ký: VD-23624-15

– Ngày kê khai: 24/06/2016

– Đơn vị kê khai: Công ty cổ phần dư­ợc phẩm OPC

– Đơn vị tính: Viên

– Dạng bào chế: Viên nang mềm

– Hoạt chất – Nồng độ/ hàm lượng: Vitamin E 400 IU

– Quy cách đóng gói: Hộp 4 vỉ x 10 viên; chai nhựa 100 viên

– Hạn sử dụng: 36 tháng

2. Công dụng – Chỉ định

Công dụng

Thuốc Vitamin E 400 IU – OPC với thành phần chính là Alpha tocopheryl acetat (vitamin e). Vitamin E có tác dụng chống oxy hoá ( ngăn cản oxy hoá các thành phần thiết yếu trong tế bào, ngăn cản tạo thành các sản phẩm oxy hoá độc hại ), bảo vệ màng tế bào khỏi sự tấn công của các gốc tự do, nhờ đó bảo vệ được tính toàn vẹn của màng tế bào.

Vitamin E có tác dụng hiệp đồng với vitamin C, selen, Vitamin A và các caroten. Đặc biệt vitamin E bảo vệ vitamin A khỏi bị oxy hoá, làm bền vững vitamin A.

Khi thiếu vitamin E có thể gặp các triệu chứng: rối loạn thần kinh, thất điều, yếu cơ, rung giật nhãn cầu, giảm nhạy cảm về xúc giác, dễ tổn thương da, dễ vỡ hồng cầu, dễ tổn thương cơ và tim. Đặc biệt trên cơ quan sinh sản khi thiếu vitamin E thấy tổn thương cơ quan sinh dục, gây vô sinh. Ngày nay thường phối hợp vitamin E với các thuốc khác điều trị vô sinh ở nam và nữ, sẩy thai, rối loạn kinh nguyệt, rối loạn tim mạch…

Tuy nhiên chưa có bằng chứng nào chứng minh các tổn thương trên chỉ là do thiếu vitamin E gây nên và cũng chưa chứng minh được hiệu quả điều trị của vitamin E trên các bệnh này.

Chỉ định

Thuốc Vitamin E 400 IU – OPC chỉ định để điều trị các trường hợp:

3. Cách dùng – Liều Lượng

Cách sử dụng

Thuốc Vitamin E 400 IU – OPC được dùng bằng đường uống.

Liều dùng

Theo chỉ định của bác sĩ hoặc tham khảo liều dùng thuốc Vitamin E 400 IU – OPC như sau:

  •  Ngày uống 1 lần, mỗi lần 1 viên. Ngay sau khi ăn. hoặc theo chỉ dẫn bác sĩ.

Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Cách xử lý khi dùng quá liều

Những biểu hiện bất thường khi quá liều cần thông báo cho bác sĩ hoặc người phụ trách y tế. Trong trường hợp quá liều thuốc Vitamin E 400 IU – OPC có các biểu hiện cần phải cấp cứu: Gọi ngay 115 để được hướng dẫn và trợ giúp. Người nhà nên mang theo sổ khám bệnh, tất cả toa thuốc/lọ thuốc đã và đang dùng để các bác sĩ có thể nhanh chóng chẩn đoán và điều trị

Làm gì khi quên 1 liều ?

4. Chống chỉ định

Các chuyên gia chống chỉ định thuốc Vitamin E 400 IU – OPC với các trường hợp:

5. Tác dụng phụ

Các tác dụng không mong muốn sau đây đã được báo cáo ở bệnh nhân sử dụng thuốc Vitamin E 400 IU – OPC.

6. Tương tác thuốc

Một số thuốc khi dùng chung với thuốc Vitamin E 400 IU – OPC có khả năng xảy ra tương tác gây bất lợi là:

7. Lưu ý khi sử dụng – Bảo quản thuốc

Lưu ý

Thận trọng khi sử dụng thuốc Vitamin E 400 IU – OPC: Sản phẩm nên sử dụng đúng và đủ thời gian điều trị. Không nên để lâu khi đang sử dụng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Cách bảo quản

Đọc kỹ hướng dẫn thông tin bảo quản thuốc ghi trên bao bì và tờ hướng dẫn sử dụng thuốc Vitamin E 400 IU – OPC. Kiểm tra hạn sử dụng thuốc. Khi không sử dụng thuốc cần thu gom và xử lý theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc người phụ trách y khoa. Các thuốc thông thường được bảo quản ở ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp, dưới 30 độ C, nhiệt độ cao sẽ có thể làm chuyển hóa các thành phần trong thuốc. Để xa tầm tay trẻ em.

8. Hình ảnh minh họa

9. Thông tin mua thuốc

Nơi mua thuốc

Hiện nay, thuốc Vitamin E 400 IU – OPC đang được bán tại một số cơ sở y tế được cấp phép trên toàn quốc.

Giá thuốc

Thuốc Vitamin E 400 IU – OPC hiện nay có giá được niêm yết là 1.015đ/viên.

Giá thuốc Vitamin E 400 IU – OPC có thể chênh lệch tùy theo nơi mua và thời gian bạn mua. Tuy nhiên khi mua thuốc Vitamin E 400 IU – OPC với giá rẻ hơn so với giá được niêm yết, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng thông tin của thuốc để đảm bảo không mua phải thuốc kém chất lượng.

Nguồn tham khảo: Drugbank

Xem thêm:

Exit mobile version