Site icon Medplus.vn

Thuốc xịt côn trùng an toàn cho trẻ

“Con tôi có rất nhiều vết cắn khi chúng tôi đi ra ngoài. Tôi bôi kem chống muỗi có sao không? Và loại nào an toàn cho trẻ?”. Cách giải quyết là sử dụng thuốc xịt côn trùng an toàn cho trẻ để giúp giảm những vết cắn nhỏ đó.

Thuốc xịt côn trùng an toàn cho trẻ

Thuốc xịt côn trùng an toàn cho trẻ

Các chất xua đuổi côn trùng và muỗi hiệu quả có nhiều dạng, từ bình xịt và thuốc xịt đến chất lỏng, kem và que. Và tin tốt là rất nhiều trong số chúng an toàn cho trẻ sơ sinh trên 2 tháng tuổi.

Đối với nhóm trẻ dưới 2 tháng, thuốc xịt côn trùng không được khuyến khích, mặc dù bạn có thể cân nhắc đặt lưới côn trùng xung quanh xe đẩy hoặc nôi của con bạn để bảo vệ. Các công thức chống côn trùng thường chia thành bốn loại chính:

Thuốc chống côn trùng có chứa chất DEET

Các công thức có chứa hóa chất DEET (N, N-diethyl-3-methylbenzamide) cung cấp khả năng bảo vệ tốt nhất chống lại côn trùng cắn và bọ cắn. Bảo vệ kéo dài khoảng ba đến tám giờ, tùy thuộc vào lượng DEET trong sản phẩm, 10 phần trăm DEET mang lại khoảng hai giờ vui vẻ thoải mái dưới ánh nắng mặt trời, trong khi 24 phần trăm DEET mang lại khoảng năm giờ. Hầu hết các chuyên gia về em bé đều khuyên bạn chỉ nên thoa sản phẩm DEET một lần mỗi ngày, bất kể mức độ nào.

Lưu ý: Không sử dụng DEET với kem chống nắng. Có vẻ như đây là một sự kết hợp tiện dụng, nhưng DEET có thể làm cho chỉ số chống nắng (SPF) kém hiệu quả hơn và việc phải bôi lại kem chống nắng có thể dẫn đến việc tiếp xúc quá nhiều với DEET.

Thuốc chống côn trùng có chứa tinh dầu từ thực vật

Các dạng thực vật đã được tinh chế như sả, tuyết tùng và đậu tương có thể giúp xua đuổi côn trùng mặc dù kém hiệu quả hơn các sản phẩm có chứa DEET. Sự bảo vệ thường kéo dài ít hơn vài giờ và vì chúng cần được bôi lại thường xuyên, những loại dầu này không nên được sử dụng cho trẻ sơ sinh dưới 2 tháng tuổi. Không nên sử dụng các sản phẩm có chứa dầu bạch đàn chanh cho trẻ em dưới 3 tuổi.

Thuốc chống côn trùng có chứa permethrin

Permethrin là một chất hóa học mạnh có tác dụng diệt ve và bọ chét khi tiếp xúc, vì vậy nó có thể bảo vệ khỏi bệnh Lyme và các bệnh do ve khác gây ra. Nhưng nó không có tác dụng bảo vệ chống lại muỗi và các loại côn trùng bay, cắn khác. Nó cũng chỉ có thể được áp dụng cho quần áo và không bao giờ cho da hoặc cho các thiết bị ngoài trời như túi ngủ và lều. Bảo vệ kéo dài trong nhiều lần giặt.

Thuốc chống côn trùng có chứa picaridin

Picaridin, còn được gọi là KBR 3023, được cho là tồn tại lâu với công thức 10% của DEET. Picaridin cũng không mùi và không màu, tạo cảm giác nhẹ trên da. Mặc dù Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã khuyến nghị picaridin như một chất thay thế có thể hoạt động tốt như DEET, AAP đã giữ dấu chấp thuận của họ trong khi chờ đợi các nghiên cứu theo dõi dài hạn.

Thuốc chống côn trùng không an toàn và hiệu quả cho trẻ

Loại thuốc xịt côn trùng không an toàn cho trẻ

Vòng tay tẩm hóa chất xua đuổi (có thể gây phản ứng cục bộ trên da), viên tỏi hoặc vitamin B1, thiết bị siêu âm phát ra sóng âm thanh này gây khó chịu với chuồng chim hoặc dơi và bọ gậy ở sân sau đều cho thấy là những cách bảo vệ chống lại côn trùng không hiệu quả.

Các mẹo an toàn khi sử dụng thuốc xịt côn trùng

Các mẹo an toàn khi sử dụng thuốc xịt côn trùng

Hãy ghi nhớ những lưu ý khác sau đây khi bạn mang theo bình xịt:

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Exit mobile version