Site icon Medplus.vn

Xyzal – Thuốc điều trị chảy nước mắt, mắt đỏ tốt nhất

Thuốc Xyzal là gì? Thông tin hướng dẫn sử dụng thuốc Xyzal gồm đối tượng, cách dùng, chỉ định, chống chỉ định, cảnh báo, giá bán và nơi bán

Thông tin về thuốc Xyzal

Tên biệt dược

Thuốc được đăng kí dưới tên Xyzal

Dạng trình bày

Viên bao phim

Hình thức đóng gói

Hộp 1 vỉ x 10 viên

Số đăng ký

VN-5682-10

Thời hạn sử dụng

36 tháng

Nơi sản xuất

UCB Farchim SA

ZI du Planchy Chemin de Croix – Blanche, 10 CH-1630 Bulle. Switzerland

Thành phần của thuốc Xyzal

Levocetirizine dihydrochloride ……………………………………………… 5 mg

Chỉ định của thuốc Xyzal trong việc điều trị bệnh

Dị ứng đau mắt

Điều trị các trường hợp dị ứng: viêm mũi dị ứng theo mùa, viêm mũi dị ứng mạn tính, hắt hơi, chảy nước mũi, ngứa mũi, chảy nước mắt, mắt đỏ, mày đay mạn tính.

Dược lực

Levocetirizine là thuốc kháng histamine không an thần thế hệ thứ ba được chỉ định để làm giảm các triệu chứng liên quan đến viêm mũi dị ứng theo mùa và lâu năm và các biểu hiện ngoài da không biến chứng của bệnh mề đay vô căn mãn tính. Nó được phát triển từ thuốc kháng histamine cetirizine thế hệ thứ hai. Levocetirizine là R-enantome của chủng tộc cetirizine. Levocetirizine là một chất chủ vận đảo ngược làm giảm hoạt động tại các thụ thể histamine H

Tác dụng

Levocetirizine, chất đối kháng hoạt động của cetirizine, là một chất chống histamine; tác dụng chính của nó được trung gian thông qua sự ức chế chọn lọc các thụ thể H1. Hoạt tính chống dị ứng của levocetirizine đã được ghi nhận trong nhiều mô hình động vật và người. Các nghiên cứu liên kết in vitro cho thấy levocetirizine có ái lực với thụ thể H1 ở người cao gấp 2 lần so với cetirizine (lần lượt là Ki = 3nmol / L so với 6nmol / L). Ái lực tăng này có liên quan lâm sàng chưa biết.

Liều dùng và cách sử dụng thuốc Xyzal

Cách dùng

Uống ngày 1 lần.

Viên nén bao phim phải dùng đường uống, nuốt cả viên với nước, có thể uống trong hoặc ngoài bữa ăn

Liều dùng

Người lớn và thiếu niên: liều khuyến cáo là 5mg một lần mỗi ngày

Trẻ em từ 6 đến 12 tuổi: liều khuyến cáo hàng ngày là 5mg, uống một lần mỗi ngày.

Thời gian sử dụng

Thời gian dùng thuốc tùy thuộc vào loại, thời gian và diễn biến của triệu chứng. Với bệnh sốt cỏ kho và trong trường hợp phơi nhiễm phấn hoa trong thời gian ngắn dưới 1 tuần, thời gian điều trị từ 3-6 tuần thường là đủ.

Bệnh nhân suy thận: ClCr 30-49mL/phút: 2 ngày 1 viên 5mg, ClCr < 30mL/phút: 3 ngày 1 viên 5mg.

Siro: (2,5mg/ml)

Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: liều khuyên dùng là 10ml/ngày

Trẻ em từ 6-11 tuổi: 5ml /ngày

Trẻ từ tháng đến 5 tuổi: 2,5ml/ngày.

Không dùng cho trẻ em dưới 6 tháng tuổi

Lưu ý đối với người dùng thuốc Xyzal

Chống chỉ định

Quá mẫn với thành phần thuốc hoặc dẫn xuất piperazine, Suy thận nặng có ClCr < 10 mL/phút.

Tác dụng phụ

Các tác dụng phụ khi sử dụng thuốc levocetirizine hay gặp bao gồm buồn ngủ, mệt mỏi và khô miệng. Ngoài ra, người sử dụng có thể bị sốt hoặc ho, đặc biệt là ở trẻ em. Nếu có tác dụng phụ nào kéo dài hoặc tồi tệ hơn, bạn hãy báo ngay cho bác sĩ hoặc dược sĩ kê đơn.

Bệnh nhân được bác sĩ kê đơn thuốc levocetirizine để điều trị dị ứng sau khi họ đã đánh giá được lợi ích mang lại lớn hơn nguy cơ và tác hại của các tác dụng phụ. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu bệnh nhân có những tác dụng phụ nghiêm trọng (nhưng hiếm gặp) sau đây, bao gồm: khó đi tiểu, suy nhược cơ thể, mệt mỏi.

Tương tác thuốc Xyzal

Tương tác thuốc có thể làm thay đổi khả năng hoạt động của thuốc hoặc gia tăng ảnh hưởng của các tác dụng phụ. Tài liệu này không bao gồm đầy đủ các tương tác thuốc có thể xảy ra. Hãy viết một danh sách những thuốc bạn đang dùng (bao gồm thuốc được kê toa, không kê toa và thực phẩm chức năng) và cho bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn xem.

Thận trọng lúc dùng

Thận trọng khi dùng thuốc cho: Người nghiện rượu, bệnh nhân có rối loạn di truyền về dung nạp nạp galactose, thiếu hụt lactase hoặc kém hấp thu glucose – galactose.

Không dùng thuốc khi lái xe & vận hành máy, phụ nữ có thai & cho con bú, trẻ < 6 tuổi.

Hướng dẫn bảo quản

Bảo quản ở nhiệt độ dưới 30 độ C, tránh ánh nắng trực tiếp

Thông tin mua thuốc Xyzal

Nơi bán thuốc

Hiện nay thuốc có bán ở các trung tâm y tế hoặc ở các nhà thuốc, quầy thuốc đạt chuẩn GPP của Bộ Y Tế. Bạn có thể tìm mua trực tiếp tại các địa chỉ bán thuốc với mức giá thay đổi khác nhau tùy từng đơn vị bán thuốc.

Giá bán

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc vào thời điểm này. Người mua nên lựa chọn những cơ sở bán thuốc uy tín để mua được thuốc với chất lượng và giá cả hợp lí.

Hình ảnh tham khảo

Thuốc Xyzal

 

Nguồn tham khảo

Drugbank

Kết Luận

Ghé thăm Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khoẻ, dinh dưỡng, thuốc a-z,…  Chúng tôi rất mong nhận được cảm nhận và góp ý của bạn dành cho các chuyên mục. Những ý kiến này có thể giúp chúng tôi hoàn thiện các chuyên mục trong tương lai và mang đến cho bạn đọc những thông tin bổ ích, uy tín, xác thực nhất

Exit mobile version