Site icon Medplus.vn

Tiêm ngừa ở Bệnh viện Pasteur cần lưu ý những gì ?

Tiêm ngừa ở Bệnh viện Pasteur

Tiêm ngừa ở Bệnh viện Pasteur

Trước khi đến xét nghiệm hoặc tiêm ngừa tại Bệnh viện Pasteur, bạn nên tìm hiểu về thời gian hoạt động, bảng giá cho các dịch vụ để có sự sắp xếp và chuẩn bị tốt nhất. Hãy cùng songkhoe.medplus chia sẻ một số thông tin và lưu ý mà bạn cần biết để quá trình đến khám tại bệnh viện được nhanh chóng và hiệu quả nhé !

Bệnh viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh

Lịch tiêm ngừa tại Bệnh viện Pasteur

Bệnh viện nằm tại địa chỉ Số 167, đường Pasteur, phường 8, quận 3, TP. Hồ Chí Minh. Vị trí ngay trung tâm thành phố nên thuận tiện cho quá trình đến khám và tiêm chủng cho người dân.

Ngoài ra, để quá trình khám và điều trị được nhanh chóng và hiệu quả, bạn cần nắm rõ thời gian làm việc cũng như lịch tiêm chủng tại bệnh viện.

1. Lịch làm việc khoa Khám bệnh và Tiêm phòng ngừa

– Thứ Hai – Sáu: Sáng từ 7 – 11 giờ; Chiều từ 13 – 17 giờ (phòng siêu âm và đo điện tim sẽ làm việc đến 16 giờ)

– Thứ Bảy: Sáng từ 7 – 11 giờ; Chiều từ 13 – 16 giờ (siêu âm và đo điện tim sẽ làm đến 11 giờ)

– Chủ nhật: Sáng từ 7 giờ 30 – 10 giờ 30 (chỉ thực hiện tiêm ngừa) – Chiều không làm việc.

2. Lịch làm việc khoa Xét nghiệm

– Thứ Hai – Sáu: Sáng từ 7 – 11 giờ; Chiều từ 13 – 17 giờ (xét nghiệm nước, thực phẩm và máu làm việc đến 16 giờ)

– Thứ Bảy: Sáng từ 7 – 11 giờ; Chiều từ 13 – 16 giờ (buổi chiều thứ Bảy chỉ trả kết quả, không nhận xét nghiệm)

– Chủ nhật: Nghỉ.

Các bệnh lý cần phải tiêm ngừa

Tiêm chủng là cách tốt nhất để phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho trẻ em. Thực tế đã chứng minh cho thấy trước khi phát minh ra vắc-xin, đã có rất nhiều trẻ em bị chết vì những căn bệnh: ho gà, bại liệt, sởi, bạch hầu… Ngày nay tỉ lệ trẻ bị chết do các bệnh trên giảm là nhờ trẻ được dự phòng bệnh trước bằng tiêm chủng. Hiện nay có hơn 20 loại bệnh đã có vắc xin tiêm ngừa đó là:

Hướng dẫn quy trình tiêm ngừa tại Bệnh viện Pasteur

Viện Pasteur thường rất đông. Do đó, bạn nên cố gắng đến sớm trước giờ các phòng khoa bắt đầu làm việc để tiện cho việc giữ xe và bốc số thứ tự. Tốt nhất, nên tránh đi vào thứ Hai và thứ Bảy vì những ngày này lượng bệnh nhân đến khám và tiêm phòng khá nhiều.

Quy trình tiêm ngừa

– Sau khi gửi xe, hãy đến phòng khám bệnh, gặp quầy tư vấn để thông báo loại vắc xin mình muốn tiêm phòng hoặc đưa ra lịch tiêm phòng trước đó. Nếu là lần đầu tiên sử dụng dịch vụ tại đây, bạn sẽ được nhân viên y tế phát lịch tiêm phòng cùng thông tin cần điền. Sau khi điền xong, bạn hãy đưa lại cho nhân viên y tế và lấy số thứ tự.

– Ngồi chờ phía trước phòng khám. Khi nào đến số thứ tự của bạn, bạn sẽ vào phòng để được bác sĩ tư vấn tên loại thuốc cần tiêm. Tùy theo lượng bệnh nhân, thời gian chờ có thể kéo dài từ 20 – 40 phút.

– Đối với một số vắc xin cần xét nghiệm máu trước khi tiêm (vắc xin ngừa virus viêm gan B), bác sĩ sẽ chỉ định đi xét nghiệm, sau khi có kết quả, bạn hãy quay lại để bác sĩ tư vấn tiếp.

– Sau khi bác sĩ điền tên thuốc vào Phiếu tiêm phòng, bạn nộp phiếu này tại quầy thu tiền gần phòng tiêm phòng, chờ khoảng 15 – 30 phút để đến lượt đóng tiền và lấy biên lai. Biên lai sẽ gồm 2 liên, bạn sẽ giao cho nhân viên tiêm ngừa và họ sẽ giữ lại một bản.

Một số lưu ý khi tiêm ngừa tại bệnh viện pasteur

– Bạn xếp hàng để đến lượt tiêm. Nếu đưa con đi tiêm và con rất sợ tiêm, bạn hãy giữ chặt trẻ trong lúc nhân viên y tế tiêm cho con.

– Sau khi tiêm xong, bạn không nên ra về ngay mà nên ở lại trong phòng ngồi chờ khoảng 30 phút để theo dõi tình trạng của bản thân hoặc con.

– Nếu bạn đến Viện Pasteur để tiêm nhắc cho con, bạn nên đi đúng ngày theo lịch hẹn và chỉ cần nộp Phiếu tiêm phòng ở quầy đóng tiền. Sau khi đóng tiền, con bạn sẽ được tiêm phòng và bạn không phải chờ đợi quá lâu để gặp bác sĩ.

Bảng giá tiêm ngừa Bệnh viện Pasteur

Bạn có thể xem bảng giá tiêm ngừa của bệnh viện được cập nhật mới nhất dưới đây để có sự chuẩn bị tốt hơn cho quá trình thăm khám tại Viện.

Bảng giá tiêm vacxin Bệnh viện Pasteur

Địa chỉ và thông tin liên hệ

Trụ sở làm việc: 167 Pasteur, phường 8, quận 3, TP. HCM

Số điện thoại: (84.28) 38230352
Số Fax: (84.28) 38231419
Email: nhantin@pasteurhcm.gov.vn
Địa chỉ trang Webhttp://www.pasteurhcm.gov.vn

Cơ quan chủ quản: Bộ Y tế

Như vây,  songkhoe.medplus đã chia sẻ một số lưu ý khi đến tiêm ngừa tại Bệnh viện Pasteur hi vọng sẽ giúp bạn trong quá trình đến tiêm ngừa tại bệnh viện nhanh chóng và hiệu quả hơn. Để biết thêm thông tin chi tiết về các bệnh viện khác bạn có thể tham khảo tại chuyên mục Cơ sở y tế luôn được songkhoe.medplus cập nhật mỗi ngày.

Nguồn tham khảo

http://www.pasteurhcm.gov.vn

XEM THÊM

 

 

Exit mobile version