Site icon Medplus.vn

10 Mẹo tiết kiệm tiền cho các gia đình đông con

10 Mẹo tiết kiệm tiền cho các gia đình đông con

10 Mẹo tiết kiệm tiền cho các gia đình đông con

10 Mẹo tiết kiệm tiền cho các gia đình đông con? Theo Trung tâm Nghiên cứu Pew, các gia đình lớn hơn đã không còn được ưa chuộng trong vài thập kỷ qua. Ví dụ, trở lại năm 1936, quy mô gia đình lý tưởng trung bình là 3,6 trẻ em. Vào những năm 1970, con số đó giảm xuống còn 2,9. Cuộc khảo sát mới nhất của Pew từ năm 2013 cho thấy con số đó còn giảm hơn nữa, xuống còn 2,6 trẻ em là quy mô gia đình lý tưởng.

Lý do hàng đầu mà các bậc cha mẹ đưa ra khiến họ không muốn nuôi gia đình lớn hơn là gì? Đúng, bạn đoán nó: tiền . 65% gia đình nói rằng chi phí liên quan đến việc nuôi dạy con cái là yếu tố lớn nhất ảnh hưởng đến mong muốn của họ về một gia đình nhỏ hơn. 11% cho rằng nền kinh tế và việc làm.

Với việc USDA ước tính chi phí nuôi dạy một đứa trẻ ngày nay là 233.610 đô la cho mỗi đứa trẻ từ sơ sinh đến 17 tuổi (cho thức ăn, chỗ ở và nhu yếu phẩm), bạn có thể hiểu tại sao tiền lại là yếu tố quyết định quy mô gia đình như vậy.

Tuy nhiên, đồng thời, đối với nhiều bậc cha mẹ, có một gia đình đông đúc, nhộn nhịp và yêu thương là một ưu tiên hàng đầu. Những gia đình này tìm cách hỗ trợ gia đình họ, bất chấp những trở ngại mà họ chắc chắn phải đối mặt.

Cần phải có sự khéo léo, chăm chỉ và rất nhiều óc sáng tạo, nhưng việc nuôi dạy một gia đình lớn và làm cho nó hoạt động hiệu quả về mặt tài chính là điều có thể xảy ra — và phần thưởng là vô tận.

Hãy cùng xem một số cách thức hoạt động của các gia đình lớn:

10 Mẹo tiết kiệm tiền cho các gia đình đông con

1. Sống đơn giản

1. Sống đơn giản

Đôi khi chúng ta nghĩ rằng nhiều trẻ em hơn có nghĩa là chúng ta cần nhiều không gian hơn và nhiều thứ hơn. Nhưng việc cắt giảm lối sống của bạn và sống đơn giản là điều có thể thực hiện được ngay cả với một gia đình đông người — thêm vào đó, nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền.

Có lẽ bạn không cần ngôi nhà khổng lồ với một cái sân rộng lớn. Trẻ em có thể học cách chia sẻ phòng với nhau và các công viên trong khu phố là nơi tuyệt vời để trẻ em tự do chạy nhảy. Những ngày lễ vẫn có thể trở nên kỳ diệu nếu không có kiểu trang trí quá nổi bật hoặc những món quà đắt tiền. Và hầu hết trẻ em đều hoàn toàn hài lòng với một nơi ở tốt, kiểu cũ.

Dạy con quý trọng sự đoàn kết hơn là xa hoa sẽ không chỉ cắt giảm ngân sách của bạn mà còn dạy các giá trị cốt lõi mạnh mẽ.

2. Cân nhắc việc trở thành gia đình một xe

Đối với nhiều người — đặc biệt là những gia đình có nhiều trẻ nhỏ cần phải vận chuyển đến nhiều hoạt động — ý tưởng trở thành một chiếc xe cho một gia đình nghe có vẻ vô lý. Tuy nhiên, mua một chiếc xe hơi, bảo hiểm và bảo trì nó là một trong những khoản chi phí tốn kém nhất.

Sắp xếp cuộc sống của bạn để gia đình bạn chỉ cần một chiếc ô tô có thể là điều khả thi hơn bạn nghĩ. Có thể bạn có thể sắp xếp để bạn hoặc vợ / chồng của bạn có thể đi xe đạp, đi bộ, đi chung xe hoặc đi phương tiện công cộng để đi làm. Có lẽ bạn có thể sắp xếp ô tô cho các hoạt động ngoại khóa của con bạn.

Ở đây có nhiều lựa chọn để chuyển sang gia đình một xe và tất cả chúng đều có thể giúp bạn tiết kiệm tiền. Chúng cũng tốt hơn cho trái đất!

3. Mua với số lượng lớn

Hầu hết các cửa hàng giảm giá bán buôn đều yêu cầu bạn trả trước một khoản phí hàng năm để tham gia, nhưng khi đã tham gia, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền mặt bằng cách mua số lượng lớn. Tuy nhiên, bạn phải chơi nó một cách thông minh. Nếu bạn bước vào một trong những cửa hàng kho giảm giá này và chất đầy giỏ hàng của mình với bất cứ thứ gì phù hợp với sở thích của bạn, bạn có thể sẽ chi tiêu quá mức.

Đó là lý do tại sao việc so sánh cửa hàng luôn quan trọng. Làm phép toán để xem liệu mua hàng với số lượng lớn có thực sự rẻ hơn mua với mức chiết khấu ở nơi khác hay không. Luôn mua sắm với một danh sách rõ ràng trong tay và đừng đi quá xa khỏi danh sách. Bạn cũng không muốn đi mua mọi thứ với số lượng lớn. Ví dụ, một số lượng lớn sản phẩm hoặc các đồ dễ hỏng khác không dùng hết, nhưng việc mua đồ dùng vệ sinh và đồ dùng vệ sinh với số lượng lớn luôn là một lựa chọn tốt.

4. Mua sắm trực tuyến

4. Mua sắm trực tuyến

Có lẽ cách tốt nhất để giữ tổ chức và hạn chế mua sắm bốc đồng là mua sắm trực tuyến . Nhiều cửa hàng trực tuyến lớn sẽ cho phép bạn mua với số lượng lớn để tiết kiệm tiền. Một số cũng sẽ thiết lập cho bạn dịch vụ đăng ký cho các giao dịch mua của bạn để bạn có thể tổ chức và lập kế hoạch trước. Nếu bạn đang cố gắng tiết kiệm xăng và thời gian, mua sắm trực tuyến là cách tốt nhất.

Tất nhiên, bạn phải đề phòng thuế, chi phí vận chuyển và các khoản phí ẩn khác. Và ngay cả mua sắm trực tuyến cũng có những cám dỗ của nó . Nhưng nhìn chung, mua sắm trực tuyến cực kỳ hữu ích cho các gia đình lớn với ngân sách tiết kiệm.

5. Dùng bữa tại

Đưa gia đình lớn của bạn đi ăn có thể là một trải nghiệm căng thẳng, đặc biệt là khi con bạn còn nhỏ. Không chỉ vậy, đi ăn tối với một gia đình lớn có thể tốn một cánh tay và một chân. Ngay cả khi ăn ở những nhà hàng rẻ tiền hơn cũng khiến bạn có nhiều miệng ăn.

Ăn tối bất cứ khi nào có thể — hoặc ít nhất là giới hạn trải nghiệm ăn uống của bạn ở một hoặc hai lần một tháng — có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền.

Bạn vẫn có thể làm cho những trải nghiệm ăn uống tại nhà của bạn thật ý nghĩa và thú vị. Cân nhắc một đêm pizza tự làm, bữa sáng cho bữa tối hoặc món Taco vào thứ Ba. Những truyền thống gia đình như thế này cũng có thể đặc biệt như đi ăn ngoài hàng.

6. Chuẩn bị bữa ăn

Ăn ở nhà càng nhiều càng tốt là lý tưởng nếu bạn đang muốn có một ngân sách eo hẹp, nhưng việc chuẩn bị những bữa ăn lành mạnh cho gia đình lớn mỗi đêm có thể khiến bạn quá sức. Nhập chuẩn bị bữa ăn .

Dành một hoặc hai giờ mỗi tuần để lên kế hoạch cho các bữa ăn trong tuần của gia đình bạn. Sau đó, quyết định những gì bạn có thể chuẩn bị trước cho mỗi bữa ăn. Ví dụ, bạn có thể cắt nhỏ rau, cắt nhỏ pho mát và ướp thịt. Nếu có thể, bạn thậm chí có thể chuẩn bị một vài bữa ăn hoặc một vài món và đông lạnh chúng. Tất cả những điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và cuối cùng là tiền bạc.

7. Tiết kiệm

Giữ cho trẻ mặc quần áo đầy đủ có thể làm cạn kiệt tài khoản ngân hàng của bạn một cách nhanh chóng, đặc biệt là khi bạn mua hàng hiệu hoặc quần áo từ các cửa hàng đắt tiền. Một số cửa hàng giá hợp lý hơn có giá giảm giá và bạn có thể nhận được nhiều ưu đãi tốt trên mạng. Nhưng đặt cược tốt nhất để tiết kiệm tiền mua quần áo là mua quần áo đã qua sử dụng nhẹ nhàng.

Bạn có thể nghĩ quần áo ở cửa hàng tiết kiệm là quần áo đã có những ngày đẹp hơn, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi lựa chọn quần áo trẻ em chất lượng tốt tại các cửa hàng tiết kiệm. Nếu bạn nghĩ về điều đó, trẻ em không mặc quần áo trong thời gian dài (chúng lớn rất nhanh) vì vậy có lý do là rất nhiều quần áo trẻ em đã qua sử dụng có sẵn vẫn còn tốt.

Nếu bạn có một gia đình lớn, việc bỏ rơi con cũng là điều không cần bàn cãi. Sau một vài đứa trẻ, những thứ như áo phông và quần jean sẽ có những ngày tốt hơn, nhưng một số mặt hàng đắt tiền hơn, như áo khoác mùa đông và giày đi tuyết , sẽ đứng vững trước thử thách của thời gian.

8. Đặt giá trị cao hơn cho trải nghiệm so với mọi thứ

8. Đặt giá trị cao hơn cho trải nghiệm so với mọi thứ

Bạn còn nhớ gì nhiều hơn về thời thơ ấu — những chuyến đi chơi cùng gia đình đến ngôi nhà bên hồ, những buổi tối cuộn tròn xem phim với gia đình… hay tất cả những món đồ chơi bằng nhựa ngớ ngẩn mà bạn cầu xin và sau đó mất hứng thú sau khoảng 15 phút?

Chắc chắn, có một số đồ chơi và quà tặng mà bạn có thể trân trọng không kém bất cứ thứ gì khác, nhưng đối với hầu hết chúng ta, trải nghiệm là thứ trở nên đáng nhớ và ý nghĩa hơn. Và phần tốt nhất là hầu hết các trải nghiệm có thể được thực hiện với giá rẻ, hoặc thậm chí miễn phí.

Cân nhắc tạo những cuốn sách phiếu giảm giá nhỏ hoặc phiếu quà tặng với các hoạt động bạn định làm với con mình. Điều này có thể làm cho những trải nghiệm này trở nên hữu hình hơn và là điều đáng mong đợi và kỷ niệm khi chúng đến.

9. Tìm kiếm các hoạt động miễn phí và chi phí thấp

Một khoản chi lớn khác đối với cha mẹ là tất cả các hoạt động, lớp học và thể thao mà con cái chúng ta chắc chắn muốn đăng ký. Nhưng với một chút nghiên cứu và sự thận trọng, chúng cũng có thể được thực hiện một cách tiết kiệm.

Thư viện địa phương của bạn có thể có các sự kiện hàng tuần miễn phí cho trẻ em. Tương tự đối với trung tâm giải trí của thị trấn hoặc thành phố của bạn. Nhiều khu học chánh cung cấp các lớp học bổ túc với tỷ lệ giảm — một số thậm chí sẽ miễn học phí nếu bạn có thể cho thấy khó khăn về tài chính. YMCA, nhà thờ hoặc trung tâm giải trí tại địa phương của bạn có thể sẽ là lựa chọn tốt nhất cho các môn thể thao chi phí thấp và nhiều thiết bị cần thiết có thể được mua cũ.

Cũng nên nhớ rằng không phải lúc nào bận rộn cũng tốt hơn. Hạn chế con bạn tham gia 1-2 hoạt động ngoại khóa mỗi tuần sẽ không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền mà còn giảm bớt căng thẳng và dành nhiều thời gian cho gia đình hơn.

10. Bám sát ngân sách

Nếu bạn đang hỗ trợ một gia đình lớn, bạn phải tuân theo ngân sách. Hầu hết các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên lập danh sách tất cả các hóa đơn và chi phí dự kiến cho mỗi tháng, ước tính mức lương nhận hàng tháng của bạn và đảm bảo không chi tiêu nhiều hơn số tiền bạn mang lại. Điều này thường có nghĩa là bạn cũng cần theo dõi tất cả chi tiêu của bạn mỗi tháng.

Theo dõi từng xu bạn chi tiêu nghe có vẻ tẻ nhạt hoặc mệt mỏi, nhưng có một số ứng dụng lập ngân sách và hệ thống theo dõi trực tuyến có thể giúp ích rất nhiều. Một khi bạn nắm bắt được nó, toàn bộ mọi thứ sẽ nhanh chóng và không gây đau đớn. Nhưng quan trọng nhất, lập ngân sách sẽ giúp bạn theo dõi chi tiêu của mình và sẽ giúp bạn hạn chế bất kỳ khoản chi tiêu quá mức nào.

Nhiều gia đình tuân theo một ngân sách chặt chẽ cũng nhận thấy rằng cuối cùng họ phải tích lũy tiền tiết kiệm và trả hết nợ. Đó là một điều tuyệt đẹp.

Tổng kết

Tìm ra cách để duy trì tài chính khi bạn có nhiều miệng ăn và cơ thể để mặc quần áo đôi khi có thể cảm thấy khó khăn. Nhưng nếu bạn đang cân nhắc về việc có một gia đình lớn hay không, bạn không nhất thiết phải để tiền là yếu tố quyết định.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về 10 Mẹo tiết kiệm tiền cho các gia đình đông con. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất bạn nhé.

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version