Site icon Medplus.vn

Tiết lộ 4 thói quen vô tình tạo nếp nhăn trên da mặt của bạn

Nguyên nhân hình thành nên nếp nhăn

Da mất dần độ đàn hồi khi già đi vì trong quá trình sản xuất collagen cũng chậm lại theo thời gian

Quá trình lão hóa tự nhiên là một phần tất yếu xảy ra hàng ngày trong cuộc sống, trong số đó những dấu hiệu của lão hóa chính là sự xuất hiện của các nếp nhăn. Chúng có hai dạng phổ biến : nếp nhăn tĩnh và nếp nhăn động.

1.Nguyên nhân bên trong

Nguyên nhân chính gây ra nếp nhăn, là do:

2. Nguyên nhân bên ngoài

Tác nhân từ bên ngoài cũng khiến cho làn da của chúng ta tăng thêm vài đường nếp nhăn trên khuôn mặt, đó là những tác nhân nào?

Lưu ý 4 thói quen tưởng chừng đơn giản nhưng lại tạo ra nếp nhăn

Nếp nhăn xuất hiện tố cáo tuổi tác thật sự của bạn cũng như làm bạn kém tự tin

1.Dụi mắt

Vùng da ở quanh mắt tương đối mỏng đồng thời cũng dễ bị tổn thương, nên việc thường xuyên chà xát hay dụi mắt có thể khiến chúng bị giãn và kéo căng. Từ đó, hình thành nên các nếp nhăn, bên cạnh đó hành động kéo mí để kẻ mắt cũng gây hại, nếu kéo dài thói quen này da dễ hình thành nếp nhăn.

2. Nheo mắt nhìn

Khi tiếp xúc với ánh sáng quá mạnh từ máy tính, điện thoại hay từ ánh nắng mặt trời cơ giữa hai chân mày và quanh mắt sẽ co lại. Nếu tình trạng này thường xuyên diễn ra, dẫn tới lớp da bị kéo nhăn, làm cho nếp nhăn ngày càng sâu và rõ hơn.

3. Úp mặt vào tay

Những áp lực từ bàn tay có thể sẽ phá vỡ đi cấu trúc của collagen và elastin, một loại protein có trong các mô liên kết, dưới da. Khiến cho làn da giảm dần đi tính đàn hồi và hình thành nên các nếp nhăn.

4. Đeo kính áp tròng

Cách đeo là nguyên nhân khiến da chúng ta có nếp nhăn, khi đưa kính vào tròng mắt bạn cần phải nhướng mắt nó cũng như hành động nheo mắt. Nếu lặp đi lặp lại thường xuyên, dần dần cũng xuất hiện các nếp nhăn.

Làm cách nào để hạn chế bớt quá trình hình thành nếp nhăn?

Ăn uống với chế độ lành mạnh đồng thời cắt giảm lượng đường nạp vào

Da mặt có nếp nhăn ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của bạn, để ngăn tình trạng này xuất hiện sớm thì bạn nên áp dụng một số biện pháp cực kì hiệu quả ngay sau đây:

Việc có những nếp nhăn không chỉ báo hiệu quá trình lão hóa bắt đầu diễn ra mà còn ảnh hưởng tới tâm lý của bạn rất nhiều, tuy không nguy hiểm nhưng nó lại khiến mọi người mất tự tin.

Để làm giảm đi tiến trình hình thành cũng như làm chậm quá trình lão hóa, bạn cần phải xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt thật khoa học kết hợp cùng việc tập luyện.

Hơn nữa, hãy xem thêm để tham khảo nhiều hơn về vấn đề nếp nhăn như thế nào qua một số thông tin đáng chú ý như:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Exit mobile version