Site icon Medplus.vn

[2021] Khái niệm Bảo hiểm trực tuyến là gì? Có nên mua bảo hiểm trực tuyến?

Trong thời đại phát triển công nghệ số, mua bảo hiểm trực tuyến (online) trở thành xu hướng hiện nay bởi sự tiện lợi. Bạn không cần gặp mặt trực tiếp mà vẫn dễ dàng tham gia bảo hiểm nên hình thức này đang được nhiều khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khách hàng e dè vì không biết quy trình mới như thế này có an tòa khi ký hợp đồng hay không?

Thủ tục gồm những gì? Làm sao để thanh toán? Khách hàng cần chuẩn bị gì? Để giải đáp những thắc mắc này, hãy cùng tham khảo lưu ý của bài viết dưới đây.

1. Bảo hiểm trực tuyến là gì?

Khái niệm Bảo hiểm trực tuyến là gì?

Ngày nay với chỉ chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet, chúng ta có thể mua rất nhiều thứ như các sản phẩm thời trang, đồ điện tử, thực phẩm hay thậm chí là mua bảo hiểm – loại hình sản phẩm mà trước đây khách hàng chỉ có thể mua qua các kênh đại lý tư vấn bảo hiểm. Vậy bảo hiểm trực tuyến là gì?

Bảo hiểm trực tuyến là hình thức mua bảo hiểm thông qua kênh bán online từ các website của công ty/đại lý bảo hiểm. Mua bảo hiểm trực tuyến đang dần trở nên phổ biến vì thủ tục đăng ký được đơn giản và tiện lợi.

Bảo hiểm trực tuyến là xu hướng mới của nền kinh tế 4.0, giúp khách hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian so với việc mua bảo hiểm truyền thống. Người mua chỉ cần truy cập các trang web, ứng dụng của các công ty bảo hiểm, sau đó chọn loại hình sản phẩm phù hợp với nhu cầu rồi chọn mua và thanh toán trực tuyến bằng các hình thức phổ biến như: thẻ tín dụng, thẻ debit, ví điện tử.v.v…

2. Có những loại bảo hiểm trực tuyến nào?

những loại bảo hiểm trực tuyến phổ biến hiện nay

2.1. Bảo hiểm du lịch

Hầu hết mỗi chúng ta khi chuẩn bị kế hoạch cho chuyến du lịch dù trong hay ngoài nước cũng đều có mối lo toan về những bất bất thường xảy ra ví dụ như mất hành lý, đau ốm trong chuyến đi.v.v… Gói bảo hiểm du dịch sẽ là giải pháp hiệu quả cho những vấn đề không may trên. Bạn chỉ cần vài thao tác click chuột sẽ có ngay gói bảo hiểm du lịch cho các bất trắc phát sinh.

2.2. Bảo hiểm xe máy

Theo quy định của nghị định 100/2019/NĐ-CP, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông không có hoặc hết hạn bảo hiểm xe máy sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính. Vấn đề này sẽ dễ dàng giải quyết bằng cách truy cập ứng dụng ví điện tử hoặc website các công ty bảo hiểm, sau đó mua ngay gói bảo hiểm xe máy cho mình.

2.3. Bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm sức khỏe là loại hình bảo hiểm giúp chi trả một phần hoặc toàn bộ các chi phí tại bệnh viện/phòng khám/cơ sở y tế hợp pháp trong trường hợp người được bảo hiểm gặp các vấn đề ốm đau, tai nạn, thai sản.

Bảo hiểm sức khỏe trực tuyến ngày càng phổ biến vì phương thức thanh toán dễ dàng, còn có 1 số lí do quan trọng như:

3. Có nên chọn hình thức mua gia bảo hiểm trực tuyến?

có nên mua bảo hiểm trực tuyến không

Với thời đại 4.0 hiện nay, công nghệ đang dần thay đổi diện mạo của ngành bảo hiểm theo hướng mới mẻ, tiện lợi, tiết kiệm thời gian và giải quyết nhanh chóng cho khách hàng. Những lý do nên mua bảo hiểm trực truyến như sau:

3.1. Dễ dàng tiếp cận

Như đề cập ở trên, việc mua bảo hiểm trực tuyến trong thời đại công nghệ hiện nay là vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Với vài thao tác nhấn chuột trên máy tính hoặc tương tác trên chiếc điện thoại thông minh là bạn đã hoàn thành hợp đồng bảo hiểm. 2 kênh phân phối phổ biến hiện nay cho các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến là:

3.2. Linh hoạt và chủ động hơn khi chọn sản phẩm phù hợp nhu cầu

Với việc tìm hiểu sản phẩm bảo hiểm trực tuyến trên trang web hoặc ứng dụng, khách hàng có thể tiếp cận 100% thông tin về các gói bảo hiểm như quyền lợi, mức phí, điều khoản, thủ tục mua… từ đó lựa chọn loại hình phù hợp nhất với nhu cầu cũng như điều kiện tài chính cá nhân.

Ngoài ra, một số doanh nghiệp còn có tính năng so sánh giữa các gói bảo hiểm hiện hành trên trang web của họ, điều này giúp khách hàng tối ưu được lựa chọn của mình.

3.3. Mức phí bảo hiểm thấp, nhiều ưu đãi

Khi mua bảo hiểm trực tuyến, các doanh nghiệp bảo hiểm không mất chi phí hoa hồng cho các đại lý, do đó các chi phí này sẽ giảm trực tiếp cho khách hàng và khách hàng sẽ tiết kiệm được một khoản tiền.

Ngoài ra, thị phần mảng bảo hiểm trực tuyến đang rất cạnh tranh, các doanh nghiệp bảo hiểm thường xuyên chạy các chương trình khuyến mãi vô cùng lớn để thu hút nhiều khách hàng. Mua bảo hiểm trực tuyến, bạn sẽ có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.

3.4. Khởi đầu bảo vệ cho sức khỏe và tài chính của bạn

Năm 2020, với tỷ lệ 159.7 người mắc ung thư trên 100,000 dân, Việt Nam xếp vị trí 90/185 quốc gia vùng lãnh thổ, xếp 16 châu Á, đứng thứ 6 Đông Nam Á. Theo thống kê của WHO, số ca mắc mới ung thư tại Việt Nam không ngừng tăng, từ 68,000 ca năm 2000 lên 126,000 năm 2010.

Chính vì thế, song song với việc có 1 lối sống, chế độ ăn uống khỏe mạnh để phòng ngừa bệnh tật, người trẻ cũng cần lên kế hoạch bảo vệ sức khỏe và tài chính của mình bằng cách tìm hiểu và mua cho mình gói sản phẩm bảo hiểm sức khỏe phù hợp.

4. Kết luận

Với lợi ích nêu trên của bảo hiểm trực tuyến, đặc biệt là yếu tố về chi phí thấp và tiện lợi khi tham gia, sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho mọi người. Bạn có thể tham khảo các công ty bán bảo hiểm trực tuyến để được hỗ trợ chọn mua sản phẩm phù hợp như:

Exit mobile version